แม่วิศวกรเตรียมไปเยี่ยมลูกที่คุกเขมร

แม่วิศวกรเตรียมไปเยี่ยมลูกที่คุกเขมร

แม่วิศวกรเตรียมไปเยี่ยมลูกที่คุกเขมร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วิศวกร เตรียม ไปเยี่ยมลูกชายในคุกเขมรพร้อมกงสุล เผย ขอบคุณ ทักษิณช่วยลูกพ้นคุก หากพบจะพาครอบครัวไปกราบ ด้านทักษิณ ทวิตเตอร์ย้ำช่วยวิศวกรไทย อ้างประสานแล้วแต่เขมรขอสอบสวนก่อน

(18พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ห้องพักอาจารย์ ชั้น 3 แผนกพณิชยการ วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยพบเพียงโต๊ะทำงานของนางสิมารักษ์ ณ นครพนม หรือ อาจารย์ตุ๊ อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา มารดานายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ หรือ" เต๋า " มีกระเช้าของขวัญเครื่องดื่มบำรุงกำลังรักนก ที่ น.ส.มธุรพจนา อิทธะวงศ์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายธนพล หวังล้อมกลาง หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองหนังสือเดินทาง กระทรวงฯและนายอัคร์วุฒิ จิตรปฏิมา นักการทูตชำนาญการพิเศษกรมการกงสุล กระทรวงฯ นำมามอบให้เป็นกำลังใจวางไว้

โดยนางสิมารักษ์ฯ ไม่ได้มาทำงานเหมือนเช่นทุกวัน จึงเดินทางไปยังบ้านพักอาจารย์ภายในวิทยาลัยพบบุตรชายคนเล็กอยู่เพียงลำ พังภายในบ้าน โดยไม่ยอมเปิดประตูให้ผู้สื่อข่าวพบ

จากการสอบถามอาจารย์ที่สนิทกับนางสิมารักษ์ฯ แจ้งว่า นางสิมารักษ์ ไม่ได้มาทำงานและไม่ได้สอนเด็กมา 2 วันแล้ว ตั้งแต่วานนี้ ( 17 พ.ย.) และเดินทางขึ้นรถตู้กระทรวงการต่างประเทศ ไปทำหนังสือเดินทางพร้อมลูกชายคนเล็ก ที่ทำการสาขาย่อยอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดฯแล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย. และช่วงเช้าวันที่ 18 พ.ย. น.ส.มธุรพจนา และคณะนำรถตู้ไปรับที่บ้านพักอาจารย์ออกจากวิทยาลัยไป เพื่อคอยดูแลอย่างใกล้ชิดและบริการอำนวยความสะดวกให้นางสิมารักษ์ตลอดเวลา

ต่อมาช่วงเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวที่เฝ้ารออยู่ที่วิทยาลัยพยายามติดต่อนางสิมารักษ์กระทั่งทราบ ว่า นางสิมารักษ์ เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่เจ้าหน้าที่กรมการกงสุลจัดหามาให้ และมีการปิดโทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่ประจำตลอด ในที่สุดทราบจากอาจารย์ที่สนิทกับนางสิมารักษ์ ติดต่อให้พูดคุยกับนางสิมารักษ์ เพียง 5 นาที

โดยนางสิมารักษ์ กล่าวว่า ตอนนี้หลังทราบว่า เต๋าไม่เป็นไรทางกัมพูชาดูแลอย่างดี ก็รู้สึกสบายใจขึ้น ที่สำคัญได้พูดคุยทราบว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับจะให้การช่วยเหลือนายศิวรักษ์ให้ปลอดภัยรอดกลับมา รู้สึกขอบคุณมาก หากทำสำเร็จ จะไม่ลืมพระคุณ ถ้ามีโอกาสพบจะพาครอบครัวไปกราบขอบคุณ

ส่วนกำหนดการเดินทางไปเยี่ยมลูกชายนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้เดินทางไปเยี่ยม ต้องรอกระทรวงการต่างประเทศประสานก่อน เท่าที่พูดคุยเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเข้าเยี่ยมได้ในวันสองวันนี้ ส่วนจะเดินทางไปทางด้านไหนอย่างไรไม่ขอตอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่า "ขอขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ให้ผมครับ ไม่ต้องห่วงผมสุขภาพแข็งแรงดีไม่เป็นอะไรใจก็สู้เต็มร้อยไม่ถอยแน่นอนครับ ผมเป็นห่วงทุกท่านในน้ำใจที่สู้มาตลอด" พร้อมตอบข้อความของแฟนคลับที่อยากให้อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วยวิศวกรไทยที่ถูกจับกุมในกัมพูชา ว่า "ได้ประสานไปแล้วครับ เขาขอสอบสวนก่อนโดยจะให้ความเป็นธรรมครับ"

ก่อนหน้านั้นวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ส่งเอสเอ็มเอส TSLIVE ไปยังสมาชิกที่ตอบรับไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากมีรายงานว่า ถูกบล็อคสัญญาณ โดยข้อความเอสเอ็มเอส ระบุว่า ไชโย ติดต่อกันได้แล้ว หลังจากถูกตัด บอกเพื่อนที่จะสมัครให้กดตามหมายเลขที่ส่งมา อย่างไรก็ตาม สำหรับเอสเอ็มเอสของ พ.ต.ท.ทักษิณ เริ่มส่งเอสเอ็มเอสให้กับสมาชิกครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

พล.ท.เชวงศักดิ์ ทองสลวย นายทหารคนสนิท พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ยังแบ่งรับแบ่งสู้ไม่ยืนยันกรณีที่รัฐบาลกัมพูชาติดต่อ พล.อ.ชวลิต ไปรับตัวนายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทย โดย พล.ท.เชวงศักดิ์ กล่าวว่า ต้นตอข่าวมาจากสื่อไทยรายหนึ่งรับฟังข่าวทางวิทยุในกัมพูชาเท่านั้น ซึ่งขอเวลาอีกระยะจึงจะยืนยันข้อมูลทุกอย่างได้

ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขาฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ว่า ทางกัมพูชาแจ้งข้อหานายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทยแล้ว โดยกล่าวหา จารกรรมเอกสารข้อมูลในทางลับของทางราชการ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคง ส่วนกระทรวงการต่างประเทศ ได้ตอบปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดไปแล้ว โดยยืนยันว่า 1. นายศิวรักษ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องการจารกรรมข้อมูลลับใดๆของกัมพูชา และ 2. การกระทำดังกล่าว ไม่ได้มีผลกระทบต่อความมั่นคงของกัมพูชา

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ทางกระทรวงการต่างประเทศ ยังให้ทนายของนายศิวรักษ์ เร่งรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปต่อสู้ในชั้นศาลอีกด้วย และวันนี้ ทางอุปฑูตไทยประจำประเทศกัมพูชา จะเดินทางไปเยี่ยมนายศิวรักษ์เพื่อดูแลใกล้ชิดอีก คงไม่มีอุปสรรคใดๆ เพราะท่าทีฝ่ายรัฐบาลกัมพูชา ก็ไม่ได้แข็งกร้าวเหมือนเช่นก่อนหน้านี้ แล้ว

ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ทวิตเตอร์ โดยยืนยันว่าได้ประสานไปทางรัฐบาลกัมพูชา เพื่อช่วยเหลือ นายศิวรักษ์ รวมทั้งการที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ประสานให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เดินทางไปรับตัว นายศิวรักษ์ กลับประเทศไทยนั้น นายชวนนท์ กล่าวว่าเป็นสิทธิของพ.ต.ท.ทักษิณ ที่สามารถกระทำได้ แต่ตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว ส่วนจะเป็นการผิดมารยาททางการฑูต หรือไม่ นั้น ตนเชื่อว่า ทางรัฐบาลกัมพูชา คงจะสามารถพิจารณาในเรื่องดังกล่าว ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook