ข่าว วอลเลย์สาวไทยตามล่าแชมป์ซีเกมส์

ข่าว วอลเลย์สาวไทยตามล่าแชมป์ซีเกมส์

ข่าว วอลเลย์สาวไทยตามล่าแชมป์ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ได้อันดับ 6 จากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ ที่ญี่ปุ่น โดยได้เดินทางกลับมาถึงเมืองไทย เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. นักกีฬาหญิง 5 คนของไทยก็ได้ทยอยกัน เดินทางกลับไปเล่นลีกอาชีพที่ยุโรปแล้ว
  

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ ที่ญี่ปุ่น แชมป์เป็นของ อิตาลี, ที่ 2 บราซิล, ที่ 3 สาธารณรัฐโดมินิกัน, ที่ 4 ญี่ปุ่น, ที่ 5 เกาหลีใต้ และที่ 6 ไทย
  
นายสมควร รวิรัฐ เลขาธิการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาไทยก็ได้สู้เต็มที่แล้ว และมีพัฒนาการดีขึ้นมาก อย่าง มลิกา กันทอง ที่เคยเสิร์ฟไม่แน่นอน แต่ตอนนี้ได้มีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมจนได้รับรางวัลเสิร์ฟยอดเยี่ยม แต่ปัญหาก็คือนักกีฬามีการรวมตัวกันแค่ 3 วัน จึงเป็นทีมไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร รวมถึงการฝึกซ้อมและแผนการต่าง ๆ อีกอย่างความสามารถเฉพาะตัวของนักกีฬาเด่นในเกมรุกเกือบทุกคน แต่เกมรับนั้นยังไม่แน่นอน เพราะเสียเปรียบรูปร่าง เนื่องจากคู่ต่อสู้สูงกว่า ทำให้เล่นได้ลำบาก
  
เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวต่อว่า การแข่งขันครั้งนี้นอกจากต่อสู้ในสนามแล้ว ยังเป็นการต่อสู้ด้วยข้อมูลนอกสนาม ซึ่งคู่แข่งของไทยนั้น มีการส่งข้อมูลจากนอกสนามไปให้ในสนามด้วย ทำให้เห็นการเตรียมความพร้อมทั้งนักกีฬา โค้ช และทีมงานนอกสนามรวมกันเป็นหนึ่งเดียว แต่ไทยไม่มีจุดนี้ ซึ่งเป็นจุดที่ต้องมาปรับปรุงแก้ไข เนื่องจากสมาคมฯ ขาดสปอนเซอร์ตรงนี้ ทำให้สู้คู่แข่งระดับโลกไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ ก็ได้คุยกับ กกท. ในการต่อยอดผลักดันผู้เล่นชุดนี้ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น
  
"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันเวิลด์แกรนด์แชมเปี้ยนคัพ ครั้งนี้นักกีฬาไทยเล่นได้ดีแต่ก็ต้องพัฒนาอีกหลายจุด ในส่วนของการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว อาจจะมีการเปลี่ยนผู้เล่นจากชุดที่ญี่ปุ่นคนหรือ 2 คนเท่านั้น ซึ่งในตอนนี้ผู้เล่น 5 คน ที่เล่นอาชีพที่ลีกยุโรป ได้แก่ อรอุมา สิทธิรักษ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, มลิกา กันทอง, นุศรา ต้อมคำ ก็ได้กลับไปเล่นอาชีพที่ลีก ยุโรปเหมือนเดิม โดยในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ก็จะกลับมาเล่นอีกครั้ง ส่วนผู้เล่นที่เหลือก็ซ้อมตามปกติอย่างต่อเนื่อง แต่ในซีเกมส์ ครั้งนี้จะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงไปเล่น ด้านนักกีฬาที่ยุโรปก็ฝึกซ้อมอยู่ที่นั่นเลย โดยผู้เล่นชุดซีเกมส์จะได้รายชื่อประมาณสัปดาห์หน้า ตอนนี้ส่งชื่อไปประมาณ 13 คน อย่างไรก็ตาม ในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มั่นใจว่าไทยน่าจะป้องกันแชมป์ในสมัยที่ 9 ได้อย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook