ร็อบสันมั่นใจไทยบี้สิงคโปร์

ร็อบสันมั่นใจไทยบี้สิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วางแผนสกัดดาวยิงแก้ไขจุดอ่อนตัวเองบังยีชี้อย่าประมาท

ร็อบโบ้ ติวเข้ม แข้งไทย เน้นปิดจุดเก่ง ลอดช่อง ไม่หวั่นระบบ 3 ดาวยิง มั่นใจหาก สิงคโปร์ ใช้แผนนี้อีกครั้ง สามารถรับมือได้แน่นอน ส่วน บังยี อยากเห็นเกมรุกเพิ่มแต่เตือนทุกคนอย่าประมาท เชื่อฟอร์มแบบนี้ย้ำชัยได้อีกนัด รอบสุดท้ายรออยู่แค่เอื้อม

ความเคลื่อนไหวของนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมลงแข่งขันฟุตบอล เอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดที่ 4 กับ สิงคโปร์ ในวันที่ 18 พ.ย. เวลา 18.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 พ.ย. ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะฝึกซ้อมที่สนามโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ด้วยการลงซ้อมทีม เน้นการขึ้นเกมรุก การบีบเกมทางด้านข้าง การป้องการลูกโยนยาว ลูกโด่ง และ การเข้าทำที่รวดเร็วหลากหลาย จากนั้นในช่วงเย็นได้นำนักเตะเข้าไปเล่นฟิตเนส ภายในโรงแรมเรดิสัน ไม่มีการฝึกซ้อม

ร็อบโบ้ เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมส่วนใหญ่ นักเตะไทยทำกันได้ดี โดยเฉพาะการต่อบอลสั้น ทำชิ่งเร็ว กดดันคู่แข่ง ซึ่งเป็นจุดเด่นในการเล่นกับ สิงคโปร์ ช่วงครึ่งแรก ส่วนสิ่งที่ต้องแก้ไขก็คือ การปิดเกมด้านข้าง และการป้องกันลูกโด่ง ที่ทำให้ทีมไทยเกิดอาการปั่นป่วนในการเล่นครึ่งหลัง ได้มีการซักซ้อมกันอย่างหนัก และนักเตะไทยมีการสอดประสาน รวมทั้งระวังการเล่นลูกโด่งได้ดีมากขึ้น คิดว่าช่วงเวลาที่เหลืออีก 1 วัน คงจะซักซ้อมจนทุกคนมีความเข้าใจว่า จะทำอย่างไรที่จะปิดจุดแข็งของสิงคโปร์ ไม่ให้เล่นทำอันตรายทีมไทยได้ ส่วนนักเตะ 3 คน คือ กิตติศักดิ์ ระวังป่า ที่จะทำหน้าที่ผู้รักษาประตู, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ในตำแหน่งแบ๊กซ้าย รวมทั้ง นิรุจน์ สุระเสียง หรือ ปีเตอร์ แลง ที่จะลงเล่นเป็นกองกลางตัวรับก็ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างไม่มีปัญหา เชื่อว่าการลงเล่นกับ สิงคโปร์ วันที่ 18 พ.ย. นักเตะไทยจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม จนเอาชนะ สิงคโปร์ ได้อีกนัด

ผมว่าการเล่นเกมรุก จังหวะการเข้าทำของไทยต้องดีขึ้นกว่านัดแรก แต่สิ่งสำคัญทุกคนได้ลองซ้อมแล้วว่าจะทำอย่างไรกับสิงคโปร์ หากว่ามีการปรับระบบ 4-4-2 มาเป็น 4-3-3 โดยเฉพาะเวลาที่ สิงคโปร์ ส่งกองหน้ามาถึง 3 คน ตอนนี้หากสิงคโปร์ ใช้ระบบนี้อีก มั่นใจว่า แผงหลังไทยจะสามารถรับมือได้อย่างแน่นอน สำหรับการที่ทีมไทยขาด สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ณัฐพงษ์ สมณะ และ สุรัตน์ สุขะ ทำให้ต้องส่งรายชื่อนักเตะเพิ่มอีก 3 คน คือ กวิน ธรรมสัจจานันท์, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ณรงค์ชัย วชิรบาล เป็น 18 นักเตะที่มีรายชื่อลงเล่นในเกมนัดนี้ ร็อบสัน กล่าว

ขณะที่ บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การพบกับ สิงคโปร์ นัดแรก นักเตะไทยเล่นกันได้ดีมาก มีรูปแบบการเข้าทำ และการครองบอลรุกที่ดี รวมทั้งรู้จักควบคุมอารมณ์ แม้จะเจอกับสภาพที่กดดันอย่างหนัก จึงอยากจะให้ทุกคนตั้งใจทุ่มเทและทำผลงานในการเจอกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 18 พ.ย. ให้ดีมากกว่าเดิม เนื่องจากเกมนี้ได้เล่นในบ้าน จะต้องเล่นเกมรุกกดดันไม่ให้ สิงคโปร์ ทำอะไรได้ ที่สำคัญต้องมีสมาธิให้มาก อย่าประมาท เพราะแม้สถานการณ์ของ สิงคโปร์ ดูจะเป็นรอง แต่ภายในทีม สิงคโปร์ก็มีนักเตะที่โอนสัญชาติมาหลายคน ซึ่งหากนักเตะไทยไม่มุ่งมั่นแล้วอาจจะเพลี่ยงพล้ำได้

นายวรวีร์ กล่าวอีกว่า เท่าที่ได้คุยกับ ร็อบสัน ก็แสดงความมั่นใจว่า การเจอกันนัดที่ 2 ทีมไทยจะเอาชนะ สิงคโปร์ ได้อีก แม้ว่าจะมีผู้เล่นตัวจริงถึง 3 คน ที่ลงสนามไม่ได้ เพราะติดโทษแบนและได้รับบาดเจ็บ แต่คนที่จะส่งลงเล่นก็มีความสามารถใกล้เคียงกัน จึงไม่มีผลอะไรต่อทีมมากนัก ดังนั้นหากทีมไทยเอาชนะ สิงคโปร์ ได้อีกนัด คงจะสร้างความสุขให้กับแฟนบอลทั้งประเทศ และโอกาสเข้ารอบสุดท้ายก็สดใสมากทีเดียว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook