นายกรัฐมนตรียินดีกับนักกีฬา

นายกรัฐมนตรียินดีกับนักกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำชับขยันหมั่นฝึกซ้อมกองทุนฯอัดฉีด60ล้าน

ทัพนักกีฬาไทย สุดชื่นมื่น อภิสิทธิ์ เปิดทำเนียบจัดงานเลี้ยงฉลองชัย 4 มหกรรมใหญ่ พร้อมมอบเงินอัดฉีดจาก กองทุน รวมกว่า 60 ล้านบาท นายกรัฐมนตรี กำชับนักกีฬาไทย เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน ขอให้ตั้งใจขยันฝึกซ้อม เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติในอนาคต

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับและมอบเงินรางวัลอัดฉีดให้แก่คณะนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ครั้งที่ 1, เอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 1, เอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 16 พ.ย. โดยบรรยากาศภายในงานเลี้ยงเป็นไปอย่างครึกครื้น เนื่องจากนักกีฬาต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยเงินอัดฉีดจากกองทุนฯ มาเป็นเวลานานนั่นเอง

สำหรับในปีนี้ ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันใน 4 มหกรรมใหญ่ พร้อมกับสร้างผลงานและได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ดังนี้ เอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่สิงคโปร์ ระหว่าง 29 มิ.ย.-7 ก.ค. คว้ามาได้ 11 ทอง, 7 เงิน, 2 ทองแดง มีนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 9,150,000 บาท, เอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทย ระหว่าง 1-9 ส.ค. คว้ามาได้ 21 ทอง, 17 เงิน, 16 ทองแดง มีนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 10,500,000 บาท, เอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ระหว่าง 30 ต.ค.-8 พ.ย. คว้ามาได้ 19 ทอง, 17 เงิน, 34 ทองแดง มีนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 22,660,000 บาท และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่มาเลเซีย ระหว่าง 15-19 ส.ค. คว้ามาได้ 158 ทอง, 74 เงิน, 57 ทองแดง มีนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลจากการแข่งขันรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 18,629,250 บาท สรุป นักกีฬา, ผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬา ได้รับเงินรางวัลในการแข่งขันมหกรรมกีฬาทั้ง 4 รายการ จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 60,939,250 บาท

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในนามของรัฐบาลและคนไทยทั้งประเทศขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาไทยทุกคนที่นำความสำเร็จ ชื่อเสียงและความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย และสิ่งที่ต้องชื่นชมมากที่สุดทั้งนักกีฬาที่ได้เหรียญและไม่ได้เหรียญ คือ การมีมารยาทในการแข่งขันที่สร้างความพอใจ ประทับใจให้กับนานาชาติในหลายต่อหลายครั้งทั้งในและนอกสนาม หวังว่าทุกคนจะขยันฝึกซ้อมเพื่อนำชัยชนะมาสู่ประเทศชาติในอนาคต อันจะเป็นการสร้างความตื่นตัวให้กับคนไทยทั้งประเทศ พร้อมกับฝากให้ทุกคนเป็นตัวอย่างที่ดีต่อเยาวชนของชาติด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook