2012วันสิ้นโลกทำรายได้อันดับ1บ็อกซ์ออฟฟิศ

2012วันสิ้นโลกทำรายได้อันดับ1บ็อกซ์ออฟฟิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากนครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า ผู้ชมทั่วโลกให้การต้อนรับภาพยนตร์ที่แสดงถึงหายนะของโลกกำลังจะมาถึงแล้ว ในเรื่อง 2012 วันสิ้นโลก ที่เข้าฉายพร้อมกันทั่วโลกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนขึ้นอันดับ 1 อันดับหนังทำเงินบ็อกซ์ออฟฟิศ ถือว่า เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่สามารถเปิดตัวได้ดี ทำรายได้อย่างถล่มทลาย

บริษัทผู้จัดจำหน่าย โคลัมเบีย พิคเจอร์ส แถลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า 2012 วันสิ้นโลก ผลงานของผู้กำกับ โรลันด์ เอมเมอริช ซึ่งเคยมีผลงานในเรื่อง อินดิเพนเดนซ์ เดย์ หรือไอดี 4 มาแล้ว โดยรายได้จากการเปิดฉายในช่วงสุดสัปดาห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ในประเทศสหรัฐอเมริกา และแคนาดา อยู่ที่ 65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่า เกินความคาดหมายของนักวิจารณ์ในวงการภาพยนตร์ว่า จะทำรายได้เปิดตัวอยู่ที่ 55-65 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่หากรวมกับการเปิดฉายทั่วโลกใน 105 ประเทศของภาพยนตร์เรื่องนี้ จะอยู่ที่ 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 5,600 ล้านบาท

สำหรับสถิติของภาพยนตร์ที่เปิดฉายทั่วโลกแล้วทำรายได้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ คือ ภาพยนตร์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทำรายได้ทั่วโลกถึง 394 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 13,790 ล้านบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook