ด่านอรัญกลับมาคึก หลังทักษิณออกจากกัมพูชา

ด่านอรัญกลับมาคึก หลังทักษิณออกจากกัมพูชา

ด่านอรัญกลับมาคึก หลังทักษิณออกจากกัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ออกจากกัมพูชา ทำให้ด่านพรมแดนอรัญประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง ชาวเขมรยังสนใจดู น.ส.พ.กัมพูชา เสนอข่าวคนไทยถูกจับข้อหาจารกรรม วิจารณ์แซดหวั่นเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ทำสัมพันธ์สะบั้น

เช้าวันนี้ที่ 15 พ.ย. 52 ที่ บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จ.สระแก้ว ตั้งแต่เวลาเปิดด่านพรมแดนอรัญประเทศ เวลา 07.00 น. ยังคงมีชาวเขมรจำนวนมาก แห่เดินทางข้ามด่านพรมแดน อรัญประเทศ จากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา เข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางออกจากประเทศกัมพูชา ไปแล้ว ทำให้สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างไทย-กัมพูชา คลายความตึงเครียดลง

แต่ก็ยังมีชาวเขมรจำนวน มากสนใจหาซื้อหนังสือพิมพ์กัมพูชา เพื่อมาดูการเสนอข่าวของ น.ส.พ.กัมพูชากรณีรัฐบาลกัมพูชาจับกุมวิศวกรชาวไทยที่กรุงพนใมเปญ และตั้งข้อหาหนักว่าจารกรรม พร้อมทั้งรัฐบาลกัมพูชาได้ขับเลขานุการเอกอัครราชทูตไทย ประจำกัมพูชาออกนอกประเทศใน 48 ชม. ทำให้ชาวเขมรต่างวิพากษ์วิจารณ์กลัวเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวทำให้ความสัมพันธ์ไทย-เขมรขาดสะบั้น และจะทำให้ด่านชายแดนอรัญประเทศ จะถูกปิดตามไปด้วย จึงทำให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ชาวเขมรต่างสนใจและเป็นกังวลใจต่อข่าวนี้เป็นอย่างมาก

ในขณะเดียวกันหนังสือพิมพ์รัศมีกัมพูชา ฉบับประจำวันที่ 14 พ.ย. 52 ที่ส่งมาจำหน่ายที่ตลาดปอยเปต เช้าวันนี้ ได้เสนอข่าวหน้าหนึ่ง เรื่องรัฐบาลกัมพูชาขับเลขาฯ ทูตไทย กรณีรู้เห็นการจารกรรมข้อมูลในกัมพูชา โดยมีภาพเลขาฯทูตไทย ลงหน้าหนึ่งด้วย

ส่วนบรรยากาศทั่วไปชาวเขมรยังคงเดินทางเข้ามาค้าขายและซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลืออย่างปกติ ชาวกัมพูชาหลายคนบอกว่าหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากกัมพูชาอาจทำให้บรรยากาศไทย-กัมพูชาดีขึ้น ขณะที่นักพนันชาวไทยเริ่มเดินทางมาเสี่ยงโชคในบ่อนกาสิโนฝั่งกัมพูชามากขึ้นทำให้บริเวณหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook