''เชลซี''ยัวะ''แลมพ์''เจ็บ!

''เชลซี''ยัวะ''แลมพ์''เจ็บ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหายเอฟเอ ''รูนีย์''ปากหวานขออยู่กับ''ผี''จนกว่าจะเลิกเล่น

สิงห์สำอาง เชลซี เจอข่าวร้ายอย่างจัง เมื่อ แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่ง อาจจะต้องพักยาวจนถึงช่วงคริสต์มาสเลยทีเดียว หลังจากที่ แลมพ์ ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขา ระหว่างการเดินทางร่วมทีมชาติอังกฤษ ไปทำศึกกระชับมิตร กับ ทีมชาติบราซิล ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

แลมพาร์ด เดินทางพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม สิงโตคำราม ไปยังกรุงโดฮาด้วย แต่ เขาได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาซ้าย ระหว่างการลงซ้อมครั้งแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้ แลมพาร์ด ต้องถอนตัวออกจากทีม และเดินทางกลับอังกฤษทันที โดยขั้นต้นคาดว่าเขาอาจจะต้องพักถึง 7 สัปดาห์

มีรายงานข่าวว่า เชลซี ไม่พอใจอย่างมากกับการเจ็บของ แลมพาร์ด ครั้งนี้ และโทษสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ว่าเป็นตัวการทำให้ดาวเตะรูปหล่อเจ็บ เพราะใช้เครื่องบินลำเล็ก ที่มีที่นั่งคับแคบในการขนส่งนักเตะจากอังกฤษไปโดฮา ซึ่งใช้เวลาถึงกว่า 7 ชั่วโมง ทำให้นักเตะมีอาการตะคริว และปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อไปตาม ๆ กัน นอกจากนั้น ทีมสิงห์สำอางยังเตรียมเรียกร้องค่าเสียหายจากเอฟเอเป็นจำนวนเท่ากับค่าแรงที่ แลมพาร์ด จะได้รับตลอดช่วงเวลาที่เจ็บ ซึ่งรวมแล้วอาจจะสูงถึงเกือบ 1 ล้านปอนด์ (ราว 55 ล้านบาท) เลยทีเดียว

รูนสุดหวานขออยู่ผีตลอดชีพ

เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันหนักแน่นด้วยตัวเองอีกครั้งว่า ต้องการค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปจนกระทั่งยุติชีวิตการค้าแข้ง และอยากจะเปิดการเจรจาเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับทีมผีแดงเร็ว ๆ นี้

รูน วัย 24 ปี ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี ค.ศ. 2004 และพาทีมประสบความสำเร็จมากมายทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 ครั้ง, พรีเมียร์ลีก 3 ครั้ง รวมถึง คาร์ลิง คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อย่างละ 1 ครั้ง แต่ใน่วงหลังมีข่าวลือในอังกฤษว่า เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยอดทีมในสเปน ต้องการได้ตัวเขาไปร่วมทีม และพร้อมทุ่มเงินที่เป็นสถิติโลกเพื่อซื้อตัว

อย่างไรก็ดี รูนีย์ เผยว่า มันก็ดีที่ได้รับความสนใจ แต่ผมแฮปปี้มาก ๆ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมมองไม่เห็นทางที่ผมจะย้ายทีมเลย ผมยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี และผมมั่นใจว่า เราจะเปิดการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กันในอีกไม่กี่เดือนนี้ ผมรักที่นี่ มันห่างจากบ้าน และครอบครัวผมแค่ครึ่งชั่วโมง และอยู่ที่นี่ผมก็มีโอกาสคว้าแชมป์ได้มากมายด้วย

เปาไม่หนำร้องฟัน เซอร์ อีก

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยังประสบวิบากกรรมไม่เลิก เมื่อสหภาพผู้ตัดสินอังกฤษ ไม่หนำใจกับบทลงโทษที่ เฟอร์กี ได้รับจากเอฟเอในข้อหาด่าผู้ตัดสินว่าไม่ฟิต และขู่จะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายกับท่านเซอร์ต่อไป

เฟอร์กูสัน ถูก เอฟเอ สั่งแบน 4 นัด แต่รอลงอาญา 2 นัด พร้อมปรับเงินอีกราว 1.1 ล้านบาท เนื่องจากความผิดที่เขาตำหนิ อลัน ไวลีย์ ผู้ตัดสินคนดังว่า ไม่ฟิต หลังจบเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 2-2 เมื่อ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี บรรดาผู้ตัดสินในอังกฤษ ยังไม่พอใจกับบทลงโทษที่ เฟอร์กี ได้รับ เพราะคิดว่าเอฟเอน่าจะลงดาบเขาหนักกว่านี้ ทำให้เตรียมหาทางอื่นเล่นงานท่านเซอร์ต่อไป ซึ่งที่เป็นไปได้ตอนนี้ก็คือให้ ไวลีย์ ฟ้องร้อง เฟอร์กูสัน ว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

แข้งแอลจีเรียโดนรุมปาหิน

สุดเถื่อน ! รถบัสขนนักฟุตบอลทีมชาติแอลจีเรีย ถูกแฟนบอลชาวอียิปต์รุมปาหินใส่ ที่กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เล่นหลายคนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา นัดสำคัญ ในกลุ่ม 3 ที่ อียิปต์ จะเปิดบ้านพบกับ แอลจีเรีย เมื่อวันเสาร์ 14 พ.ย.

ส.ส.คนหนึ่งของแอลจีเรีย ที่ร่วมเดินทางไปกับทีมด้วย เปิดเผยว่า รถบัสของแอลจี เรียถูกโจมตีหลังจากออกเดินทางจากสนามบินจะไปยังโรงแรมที่พัก ส่งผลให้มีผู้เล่นอย่างน้อย 5 คน ได้รับบาดเจ็บ และ 2 คนในจำนวนนี้ถูกหินปาใส่ที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ในขั้นต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอียิปต์ ยืนยันว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่กระทรวงต่างประเทศของแอลจีเรีย ย้ำชัดว่ามีนักเตะเจ็บจริง และเรียกร้องให้มีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนากว่านี้ในเกมการแข่งขันจริง ในวันเสาร์นี้ ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ยังไม่ได้ออกมามีปฏิกิริยากับเรื่องนี้แต่อย่างใด

ไนจีเรียลิ่วชิงสวิสบอลโลก17ปี

ศึกฟุตบอลโลก 2009 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในรอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศไนจีเรีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า สวิตเซอร์แลนด์ สุดแกร่งยำใหญ่ โคลอมเบีย นิ่มเท้า 4-0 ได้ประตูจาก นาสซิม เบน คลาลิฟา นาที 14 (จุดโทษ), ฮาริส เซเฟโรวิช นาที 36, บรูโน มาร์ติกโนนี นาที 50, ริคาร์โด โรดริเกซ นาที 68 ทำให้ สวิส ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเจ้าภาพ อินทรีมรกต ไนจีเรีย ที่ชนะตัวเต็งแชมป์อย่าง กระทิงดุ สเปน 3-1 ได้ประตูจาก สแตนลีย์ โอโกโร นาที 30, ซานี เอ็มมานูเอล นาที 61 และ 71 ฝั่ง สเปน ได้ประตูเดียวจาก บอร์ฆา นาที 83 สำหรับนัดชิงชนะเลิศและชิงอันดับที่ 3 จะลงเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook