ข่าว สื่อสเปนยัน เมสซี่ ซิวบัลลงดอร์

ข่าว สื่อสเปนยัน เมสซี่ ซิวบัลลงดอร์

ข่าว สื่อสเปนยัน เมสซี่ ซิวบัลลงดอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อมวลชนประเทศสเปน ออกมาตีข่าวใหญ่ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะอัจฉริยะของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ผงาดคว้ารางวัลบัลลงดอร์ หรือ ลูกบอลทองคำ เรียบร้อยแล้ว ด้วยการชนะการโหวตแบบถล่มทลาย 

โดยรายงานข่าวระบุว่า เมสซี่ ได้อันดับ 1 ไปครอง ด้วยการทำแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 ซึ่งไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เจ้าของรางวัลนี้ ปี 2008 แต่เป็น ริคาร์โด้ กาก้า จอมทัพหน้าหล่อชาวบราซิล เพื่อนร่วมค่ายของ ดาวเตะโปรตุเกส นั่นเอง

เมสซี่ นั้นเป็นตัวเต็ง ที่จะซิวรางวัล บัลลงดอร์ และนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่าในปีนี้ หลังจากชวดทั้งสองรางวัลเมื่อปีที่แล้ว จากผลงานอันยอดเยี่ยม และโดดเด่นที่สุด ด้วยการพา บาร์เซโลน่า ผงาดคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ ,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ,แชมป์ลา ลีกา สเปน และ แชมป์โกปา เดล เรย์ รวมไปถึงตำแหน่ง ดาวซัลโวสูงสุดของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย

ทั้งนี้ หากดาวเตะวัย 22 ปี ได้รับรางวัลฟุตบอลทองคำจริงๆ ก็จะกลายเป็นนักเตะนักเตะอาร์เจนติน่าแท้ๆ ที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะก่อนหน้านี้ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ กับ เอ็นริเก้ ซิวอรี่ เป็นชาวอาร์เจนไตน์ โดยกำเนิด ที่ได้รางวัลบัลลงดอร์ ในปี 1957 กับ 1961 ตามลำดับ แต่ทั้งคู่ ก็แปลงสัญชาติเป็นชาวสเปน และ อิตาเลียน ภายหลัง นั่นเอง

สำหรับ รางวัลบัลลงดอร์ 2009 จะประกาศผลอย่างเป็นทางการ ใน นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล ฉบับวันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2552 นี้ และจะมีพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นท่างการ ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่ รางวัล ฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์ 2009 จะประกาศผลในงาน ฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์ กาลา ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตามลำดับ

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook