ไอบีเอ็มเปิดตัวสตอเรจเอสเอ็มอี

ไอบีเอ็มเปิดตัวสตอเรจเอสเอ็มอี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไอบีเอ็มเปิดตัวสตอเรจสำหรับเอสเอ็มอี เผยใช้ลิขสิทธิ์เทคโนโลยีระดับลูกค้าองค์กรใหญ่ ช่วยเอสเอ็มอีลดต้นทุนด้านการจัดเก็บข้อมูล

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัทไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า จากการสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี กว่า 1,800 แห่งใน 17 ประเทศ พบว่าหนึ่งในโซลูชั่นที่ผู้บริหารเอสเอ็มอี เห็นว่ามีความสำคัญมากที่สุดก็คือโซลูชั่นด้านการจัดการข้อมูลที่มุ่งเน้นการแปลงข้อมูลมหาศาลในองค์กรให้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญทางธุรกิจ ประกอบกับแนวโน้มการใช้งานที่ต้องมีการส่งข้อมูลผ่านเน็ตเวิร์กมีสูงขึ้น ซึ่งคาดว่า โซลูชั่นที่เกี่ยวข้องจะมีการเติบโตสูงถึง 16 เท่าภายในปี 2563 ไอบีเอ็มเล็งเห็นถึงความต้องการดังกล่าว จึงลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง มีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร และมีแผนการทำตลาดที่ชัดเจน

ล่าสุด นำเทคโนโลยีสตอเรจและเน็ตเวิร์ก สมรรถนะสูงที่ใช้กับองค์กรขนาดใหญ่ มาพัฒนาใช้กับสตอเรจขนาดเล็กเพื่อเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ โดยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่สำหรับเอสเอ็มอีจากไอบีเอ็มมาพร้อมเทคโนโลยี โซลิดสเตท ที่สามารถโอนย้ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและประหยัดพลังงานมีเทคโนโลยีเข้ารหัสข้อมูลตรงผ่านฮาร์ดแวร์โดยอัตโนมัติ รองรับการเชื่อมต่อแบบ ไอพีแซน จากระบบเครือข่ายแลนผ่านไอสกัสซี่ (iSCSI Interface) ได้สูงสุดถึง 1 กิกะบิต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook