ศึกใหญ่ชาราโปวาดวลวีนัสที่หัวหิน

ศึกใหญ่ชาราโปวาดวลวีนัสที่หัวหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเทนนิส หัวหิน เซนเทนเนียล อินวิเทชัน โดย มาเรีย ชาราโปวา และ วีนัส วิลเลียมส์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พร้อมด้วย นายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง รองนายกเทศมนตรี เทศบาลหัวหิน ซึ่งรายการนี้เป็นเกมนัดพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยการนำอดีตนักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 1 ของโลก มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย มือ 14 ของโลก กับ วีนัส วิลเลียมส์ มือ 6 ของโลก มาดวลแร็กเกตให้แฟนเทนนิสได้ชมกันแบบใกล้ชิด

นายกลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการบอกให้ทั่วโลกได้รับรู้ว่า ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะเป็นศูนย์กลางของกีฬาเทนนิส เนื่องจากมีความพร้อมในเรื่องของสนามแข่งขัน, ที่พัก, การรักษาความปลอดภัย, การคมนาคม หลังจากที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ในปี ค.ศ. 2011 โดยแมตช์นี้ถือเป็นการกลับมาดวลแร็กเกตระหว่าง ชาราโปวา กับ วิลเลียมส์ ในประเทศไทยเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อปี ค.ศ. 2005 ทั้งคู่เคยโชว์ฟอร์มหวดให้แฟนเทนนิสไทยได้ชมที่ จ.เชียงใหม่มาแล้ว

สำหรับการแข่งขันระหว่าง ชาราโปวา กับ วิลเลียมส์ นั้น จะแข่งกันแบบ 2 เซต หากเสมอกัน 1-1 เซต จะใช้แบบซูเปอร์ไทเบรก โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง มาเรีย ชาราโปวา กับ วีนัส วิลเลียมส์ และยังมีสองนักเทนนิสชายขวัญใจชาวไทย บอล ภราดร ศรีชา พันธุ์ กับ ปิ๊ก ดนัย อุดมโชค มาแข่งประเภทคู่ผสมร่วมกับ มาเรีย ชาราโปวา และ วีนัส วิลเลียมส์ อีกด้วย โดยจะใช้วิธีจับสลากประกบคู่ว่าสองนักเทนนิสไทยจะได้คู่กับใครอีกครั้ง

ทั้งนี้ในส่วนของค่าตัวนักเทนนิสสาวทั้งสองคนนี้รวมกันจะอยู่ประมาณ 20 กว่าล้านบาท โดยได้รับการสนับสนุนจาก จากภาคเอกชนต่าง ๆ และจากบีอีซี-เทโร ที่เป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษนี้จะถ่ายทอดสดทางไทยทีวีสีช่อง 3 และออกอากาศสดไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

การจัดการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษรายการนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 2 ม.ค. 2553 ที่เซนเทนเนียลพาร์ค หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มแข่งขันเวลา 14.45 น. สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันราคา 1,500 บาท สามารถซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. เป็นต้นไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook