ชาวเน็ตขุดประวัติ "พิยดา" บอสใหญ่ร้านหลอกขายมือถือเด็ก 14 เจอ ปปง.ประกาศยึดทรัพย์

ชาวเน็ตขุดประวัติ "พิยดา" บอสใหญ่ร้านหลอกขายมือถือเด็ก 14 เจอ ปปง.ประกาศยึดทรัพย์

ชาวเน็ตขุดประวัติ "พิยดา" บอสใหญ่ร้านหลอกขายมือถือเด็ก 14 เจอ ปปง.ประกาศยึดทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแฉประวัติ "พิยดา" บอสใหญ่ ร้าน IG หลอกขายมือถือเด็ก 14 เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก​ตาย ล่าสุด ปปง. มีคำสั่งยึดทรัพย์ แต่ยังจับตัวมาลงโทษไม่ได้

จากกรณีที่ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ แถลงผลการจับกุม น.ส.นฤมล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้กับ น้องก้อง อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ จนทำให้น้องเกิดความเครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก​ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยผู้ต้องหาทั้งสอง อ้างว่า รับจ้างเปิดบัญชีให้กับ น.ส.พิยดา เปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน​อินสตาแกรมซึ่งมีผู้ติดตาม 60,000 คน​ มีพฤติกรรมชอบใช้ของแบรนด์เนมใช้ชีวิตหรูหรา ซึ่งเงินส่วนใหญ่ที่ได้มาก็มาจากการฉ้อโกงผู้อื่น​ ทั้งยังเคยต้องคดีความผิดในลักษณะเดียวกัน

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า "นางสาวพิยดา ตัวจริง ณ ปัจจุบัน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง (มีผู้เสียหายกว่า 500 คน) VS ครอบครัวน้องก้องเด็ก 14 ที่เครียดจนเส้นเลือดสมองแตก ที่ต้องสูญเสียน้องไปอย่างไม่มีวันกลับ ชีวิตดีๆ บนความตายของผู้อื่น โกงมามาเกิน 5 ปี ผู้เสียหายเกิน 500 คน มีเงินหมุน 35 ล้าน

นางมีหลายแอค หลายเพจ นางจ้างคนเปิดบัญชีไปทั่ว เวลาเสิร์ชชื่อคนโกงจึงไม่ขึ้น เพราะเป็นบัญชีธนาคารคนอื่นที่นางจ้าง แต่สุดท้ายเส้นทางการเงิน จะไปรวมอยู่ที่นาง ส่วนเด็ก 18 เมื่อวานที่โดนจับแค่คนรับเปิดบัญชี"

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ยังระบุอีกว่า "ตัวการ พิยดา ทองคำพันธ์ โกงมาตั้งแต่อายุ 16 ตำรวจเคยจับได้ว่าหนึ่งในบัญชีที่ใช้โกง คือบัญชีแม่ที่ตายไปแล้ว ใช้เบอร์และบัญชีแม่ของตัวเองมาโกง" และระบุว่า น.ส.พิยดา ใช้วิธีจ้างเปิดบัญชีธนาคาร โดยให้ค่าจ้างหัวละ 8,000 บาท อีกด้วย

ด้าน เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict เผยแพร่ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สำนักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทำความผิดมูลฐาน โดยระบุว่า

"ปปง. มีคำสั่งยึดทรัพย์ พิยดา หรือ ตัวการใหญ่คดีหลอกขายมือถือ ที่เหยื่อเสียชีวิตไปแล้ว โดยมี ราชกิจจานุเบกษา ประกาศวันที่ 20 กันยายน 2564 ให้อายัดทรัพย์และให้ผู้เสียหายยื่นเอกสารคุ้มครองสิทธิ์ได้  https://www.amlo.go.th/index.php/en/news/detail/12042 ใครเป็นเหยื่อไปกรอกเอกสารกันได้ ส่วนเจ้าตัว ตอนนี้ยังจับไม่ได้ รอตำรวจแปะหมายจับอยู่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook