เสื้อแดงเปิดโรงเรียนนปช.อีสาน 19จังหวัด

เสื้อแดงเปิดโรงเรียนนปช.อีสาน 19จังหวัด

เสื้อแดงเปิดโรงเรียนนปช.อีสาน 19จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงเปิดโรงเรียน นปช.อีสาน 19 จังหวัด แดงทั้งแผ่นดินรุ่นที่ 5 โดยมีแกนนำนปช.หลายคนเข้าร่วมและเป็นครูสอน โดยมีสมาชิกกว่า พันคนมาลงทะเบียนเรียน

(7พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานีว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ที่หอประชุมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน เป็นประธานพิธีเปิดโรงเรียนปฏิบัติงาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน รุ่นที่ 5 อีสาน 19 จังหวัด โดยแกนนำ นปช.หลายคน เช่น นพ.เหวง โตจิราการ,นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย,นายวิสา คัญทัพ, เดินทางมาเป็นครูที่จะสอนผู้ที่จะเข้าเรียนจากจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน 19 จังหวัด จำนวน 1,000 คน มาลงทะเบียนเรียน ซึ่งในการเปิดโรงเรียนฯดังกล่าว นายขวัญชัย สาราคำ หรือ ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร พร้อม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ทั้ง 8 คน เป็นผู้เสนอให้เปิดเรียนใน จ.อุดรธานี โดยพรุ่งนี้(8 พ.ย.) หลังจากที่ปิดโรงเรียนฯ จะมีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่สนามทุ่งศรีเมือง อีกครั้ง

นายนิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียนปฏิบัติงาน นปช.แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า โรงเรียนฯจัดตั้งขึ้นมาภายใต้แนวคิดและอุดมการณ์ ที่จะพัฒนายกระดับแกนนำขององค์กรนำการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ให้มีคุณภาพและศักยภาพในการทำงานและต่อสู้ทางการเมืองของภาคประชาชนอย่างมีเอกภาพ โดยยึดแนวทางการเมืองหลักนโยบายและยุทธศาสตร์ไปทิศทาเดียวกัน โดยเนื้อหาจะเน้นการจัดตั้งและการสร้างแนวร่วมการพัฒนาองค์กรให้มีความเข้มแข็ง ร่วมศึกษาแนวทางการเมือง หลักนโยบาย ยุทธศาสตร์และยุทธวิธีในการเคลื่อนไหต่อสู้ของคนเสื้อแดง ที่ผู้มาเรียนจะนำความรู้และประสบการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมือง มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อจะได้ระดมความคิดเห็น และหาข้อสรุปกำหนดให้ไปในทิศทางเดียวกันต่อไป

นาวีระ กล่าวว่า การจัดหลักสูตรดังกล่าว ไม่ใช่กิจกรรมปกติ แต่เป็นกิจกรรมที่จะก่อให้เกิดความสั่นสะเทือน หวั่นไหวของปฏิปักษ์ของคนเสื้อแดง ทั้งที่จริงกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นเรื่องที่ดี ความได้รับการสนับสนุนจากทั้งมิตรและศัตรู แต่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น เพราะที่มีผู้หวั่นไหวต่อโรงเรียนคนเสื้อแดง เพระเขารู้ว่าพวกเรากำลังยกระดับคุณภาพของสมาชิกคนเสื้อแดงขึ้นมา ถึงขั้นที่จะรองรับความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองได้ ทั้งนี้หลังจากการปฏิวัติ 19 กันยายน 2549 เป็นต้นมา ประเทศไทยก็ถอยหลังเข้าสู่ความเป็นเผด็จการ เป็นสภาพของความไร้นิติรัฐ ทำให้ประเทศสูญเสียเกียรติภูมิระหว่างประเทศ จากที่เคยได้รับการยกย่องมา

"จากนั้นความขัดแย้งต่าง ๆ ก็เกิดขึ้น้นที่จะรองรับความเปลี่ยนแปลงของบ้าน่นไหวต่อโรงเรียนคนเสื้อแในบ้านเมืองอย่างไม่สิ้นสุดจนถึงขณะนี้ ซึ่งความแตกแยกขยายวงกว้างออกไป ยังมองไม่เห็นว่ารัฐบาลชุดนี้จะแก้ไขปัญหาอย่างไร ผมขอเรียกสังคมไทยที่ผ่านมา 3 ปีนี้ว่า รัฐไทยตายไปแล้ว เพระเราเคยเป็นรัฐที่มีสิ่งดีงาม เราเคยมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยที่คนทั้งชาติยอมรับ รวมถึงต่างประเทศก็ยอมรับ แต่เมื่อถูกฉีกทิ้ง ถูกทำลายไป ทำให้เกียรติยศศักดิ์ศรีที่เราเคยมีอย่างเท่าเทียมกับประเทศอื่น เราก็กลายเป็นประเทศต่ำต้อย ล้าหลัง ซึ่งผู้ที่เข้ามาเรียน จะได้เป็นแกนนำออกไปอธิบายให้คนเสื้อแดงและเสื้ออื่นรับทราบ เพื่อจะได้เข้าใจสถานะการณ์ของบ้านเมืองได้อย่างเท่าทัน และจะได้ร่วมกันนำประเทศไทยกลับมาให้เหมือนอดีต ในช่วงเปิดเรียน 2 วันนี้"

ด้านนายขวัญชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการมอบเกียรติบัตรให้ผู้เข้าเรียนในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ทางชมรมคนรักอุดร ได้เตรียมเวทีที่จะเปิดปราศรัยใหญ่ของแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดินอีกครั้ง ที่สนามทุ่งศรีเมือง โดยแกนนำทุกคนที่เดินทางมาเป็นครูและวิทยากร จะมาปรารัยใหญ่ เพื่อนัดแนะผู้ร่วมชุมนุมในการเดินทางไปชุมนุมที่โบนันซ่า เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ รวมถึงการนัดแนะกำหนดวัน ในการไปชุมนุมที่ กทม.ซึ่งเมื่อถึงวันนั้นอาจจะยังไม่แน่นอนว่า อาจจะมีคนที่เรารักเราคิดถึงมาเป็นผู้นำทัพเองก็ได้ เพราะถือว่าเราชุมนุมยึดเยื้อมาหลายปี คนเสื้อแดงก็ใกล้จะหมดเลือดแล้ว เราจึงต้องการจะปิดเกมโดยเร็วก่อนวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งคนไกลคนนั้นน่าจะมีแนวคิดเช่นเดียวกับพวกเรา

"โดยคนไกลคนนั้นคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผมคิดอยู่ว่าถึงวันนั้น ท่านอาจจะมานำทัพเองที่อุดรธานีก็ได้ เพราะผมได้ส่งสัญญาณไปยังท่านแล้ว อยากให้ท่านมาเป็นผู้นำทัพไป แล้วคนเสื้อแดงทั้งภาคอีสาน เริ่มจากหนองคาย หนองบัวลำภูอุดรธานี สกลนคร นำทัพลงไปด้วยกัน โดยมีขอนแก่น ชัยภูมิ กาฬสินธุ์ โคราช มารับต่อลงไปจนถึงกรุงเทพ แบบให้ประชาชนคนเสื้อแดงเป็นวงล้อม ใครจะมาทำอะไรท่านได้ ซึ่งหากเป็นอย่างนี้ ผมมั่นใจว่าต้องแตกหัก เพระทุกอย่างมันสุกงอมหมดแล้ว".......

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook