กกท.เสริมกฎรับศึกไทยลีกเปิดสนามมี.ค.

กกท.เสริมกฎรับศึกไทยลีกเปิดสนามมี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาอาชีพ และสิทธิประโยชน์ ได้เป็นประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงาน และแนวทางในการพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย พ.ศ. 2552 ที่โรงแรมพาวีเลี่ยน ริมแคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 6 พ.ย. โดยมีตัวแทนสโมสรใน ไทยพรีเมียร์ลีก, ไทยแลนด์ ดิวิชั่น 1, ผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างคับคั่ง

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การพัฒนาฟุตบอลอาชีพระยะสั้น 1-3 ปี ของ กกท. คือ 1.ต้องการให้เกิดการปฏิรูปการบริหารจัดการลีก สู่ธุรกิจเพื่อความเป็นอาชีพอย่างแท้จริง 2.คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องเป็นเอกภาพ ทำงานเต็มเวลา และบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกต้องดูภาพรวมในลีกทั้งหมด (ไทยพรีเมียร์ลีก, ดิวิชั่น 1 และลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2) เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา ดิวิชั่น 1 ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร 3.ให้มีการตั้งศูนย์ประสานงาน มีคนทำงานเต็มเวลา 4.จัดปฏิทินแข่งขันให้ชัดเจน 5.ตั้งสมาคมผู้ตัดสินอาชีพเป็นนิติบุคคล มีบุคลากรบริหารงานเต็มเวลา มีเงินเดือน โดยหากสโมสรใดเสียหายจากการตัดสินที่ผิดพลาด สามารถดำเนินการฟ้องร้องทางศาลได้ ซึ่ง กกท.จะให้เงินทุนแรกเริ่ม 3,000,000 บาท จากนั้นให้แบ่งเกรดผู้ตัดสิน เพื่อกำหนดเงินค่าตอบแทนการปฏิบัติหน้าที่ และยกเลิกใบอนุญาตหากมีความผิดพลาด 6.ให้มีการจัดตั้งองค์กรเกี่ยวกับตัวแทนของนักเตะ (เอเย่นต์)

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 ได้กำหนดออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยนัดเปิดฤดูกาลวันที่ 7 มี.ค. กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด (แชมป์เก่า) พบ ปลาทูคะนอง สมุทรสงคราม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook