โต๊ะเล็กชายดวลอิหร่าน

โต๊ะเล็กชายดวลอิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยัดห่วงสาวคว้าทองจารึกฉุนคิกบ๊อกซิ่งไร้ ผจก.นักกีฬาป่วน

วอน อ่อนวงศ์-ฟ้าระพันธ์ แผนดี ผู้สื่อข่าวและช่างภาพกีฬาเดลินิวส์รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 จากประเทศเวียดนาม เมื่อ 5 ต.ค. โดยไฮไลต์นักกีฬาไทยอยู่ที่ เปตอง ชิง 2 ทอง ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ร.ต.ภาคิน ภู่คร้าม นักทอยแก่นวัย 45 ปี รองแชมป์โลกและแชมป์เอเชีย ที่ได้รับข่าวร้าย เมื่อช่วงดึกวันที่ 4 พ.ย. ว่า นางศิริลักษณ์ ภู่คร้าม ภรรยาคู่ใจ ประสบอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำและอาการ ยังไม่พ้นขีดอันตราย พบกับ ฟาม ทันห์ ฟอง จากเวียดนาม ปรากฏว่า ร.ต.ภาคิน สวมหัวใจสิงห์ ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเอาชนะ นักทอยแก่นเจ้าถิ่นไป 13-4 คะแนน คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ ส่วนหญิงเดี่ยว รอบ รองชนะเลิศ สุพรรณี วงศ์สุทธิ์ แพ้ เหงียน ธิ เงียน จากเวียดนาม 11-13 คะแนน ได้แค่เหรียญทองแดง

ยิงธนู ชิง 3 ทอง ประเภทคันธนูทดกำลัง 18 เมตร หญิง รอบชิงชนะเลิศ นริศรา ทินบัว เอาชนะ ปาร์ซาเมียร์ มาห์แท็บ จากอิหร่าน 113-112 คะแนน คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

ชัตเติ้ลค็อก ชายคู่ รอบรองชนะเลิศ ไทย แพ้ ลาว 0-2 เซต 19-21, 24-26 ได้เหรียญทองแดง, ปันจักสีลัต ท่ารำหญิง นูรมา เจ๊ะโด ได้เหรียญทองแดง

ว่ายน้ำ ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตร หญิง ทีมไทย (ณัสญศยา สู่สุข, ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, ฤทัย สันทัดวัฒนา, เวณิกา แก้วชัยวงค์) ได้เหรียญเงิน สถิติ 3.44.23 นาที, ทอง ฮ่องกง 3.42.13 นาที, ทองแดง จีน 3.44.40 นาที

บาสเกตบอล 3 คน ทีมหญิง ซึ่งมี 5 ทีม เข้าร่วม ใช้ระบบแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด จะได้เหรียญทอง โดยสาวไทย ที่เก็บชัยชนะมา 3 นัดรวด ด้วยการ ชนะ จอร์แดน 34-19, ชนะ อินเดีย 33-32, ชนะ เวียดนาม 33-22 ลงเล่นนัดสุดทย เอาชนะ คูเวต 33-15 คว้า 4 นัดรวด พร้อมกับเหรียญทอง ไปครอง

วูซู ประเภทประลองยุทธ์ 60 กก. พิมพ์นิภา ธนวัตพิพัฒน์ แพ้ เหงียน ธิ ซัง (เวียดนาม) 0-2 ได้เหรียญทองแเดง

ฟุตซอลชาย รอบรองชนะเลิศ ไทย (รองแชมป์เก่า) พบกับ อุซเบกิสถาน เกมนี้ โต๊ะเล็กหนุ่มของไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมถล่ม อุซเบกิสถาน 3-1 ได้ประตูจาก ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นาทีที่ 21, ณัฐพล สุทธิโรจน์ นาทีที่ 31, ภานุวัฒน์ จันทา นาทีที่ 32 ส่วน อุซเบกิสถาน ได้จาก อาห์เมดอฟ บาโฮเดียร์ นาทีที่ 39 ทำให้ ทีมไทย ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ กับ อิหร่าน ที่ถล่ม เติร์กเมนิสถาน 13-0

คิกบ๊อกซิ่ง คว้า 4 เหรียญทองแดง จากรุ่นเซมิ คอนแท็คหญิงไม่เกิน 50 กก. กนกศรี พงษ์เทียน, รุ่นเตะต่ำไม่เกิน 52 กก. หญิง วาทินี สราญบุรุษ, รุ่นเตะต่ำชายไม่เกิน 54 กก. นภา โสภากุล, รุ่นเตะต่ำชายไม่เกิน 67 กก. วงษ์สวัสดิ์ จันทรางศุ ได้เหรียญทองแดง

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่น ๆ นายอิทธิพล ช่วงมณี หัวหน้าผู้ฝึกสอนคิกบ๊อกซิ่งและมวยไทย เปิดเผยว่า ได้รับทราบข่าวจากผู้ฝึกสอนถึงกลโกงของอิหร่าน ในฐานะเจ้าของกีฬาคิกบ๊อกซิ่ง ที่พยายามจะลดความน่าเชื่อถือต่อไทยทุกอย่าง เพื่อให้พบกับอุปสรรคตลอดการแข่งขันทั้งการชั่งน้ำหนักที่ไม่แจ้งให้นักกีฬาไทยทราบและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงเกิดปัญหาเรื่องการรีดน้ำหนักกับนักกีฬาไทยอย่างมาก ส่วนเจ้าภาพก็ไม่ยอมให้ชาติอื่น ๆ ได้เข้าไปในห้องชั่งน้ำหนัก ผิดกับนักกีฬาของตัวเองที่ชั่งได้ ถือเป็นการเอาเปรียบอย่างมาก

ในเรื่องนี้ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้สอบถาม นาย นาสเซอร์ นาสซารี เลขาธิการสหพันธ์คิกบ๊อกซิ่งนานาชาติวอิหร่าน ว่าเหตุใดถึงพยายาม ดิสเครดิตไทย ซึ่งนายนาสซารี ชี้แจงว่า กรณีที่นักกีฬาไทยมีปัญหาเป็นเพราะไม่รับฟังประกาศเปลี่ยนแปลงที่ได้แจ้งอยู่ตลอดเวลา โดยไทยเป็นชาติเดียวเท่านั้นที่มีปัญหา ส่วนชาติอื่นราบรื่นดี

จากนั้น พล.ต.จารึก ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ ว่า ใครเป็นผู้จัดการทีม ก่อนจะได้คำตอบกลับมาว่าผู้จัดการทีม ไม่ได้เดินทางมากับนักกีฬาทำให้ บิ๊กจา ถึงกับฉุนขาด ต่อว่า สมาคมฯ ว่าไม่มีความรับผิดชอบ ทั้งที่ส่งนักกีฬามาแข่งแต่กลับไม่มีผู้จัดการทีมคอยดูแล ปล่อยให้นักกีฬาและโค้ช ซึ่งใช้ภาษาอังกฤษไม่ค่อยคล่องต้องสื่อสารกับฝ่ายจัดเอง จนคลาดเคลื่อน เรื่องนี้จะต้องหารือเพื่อทำความเข้าใจอย่างแน่นอน

สรุปเหรียญรางวัล (ทอง-เงิน-ทองแดง) อันดับ 1 จีน 30-15-16, อันดับ 2 เวียดนาม 24-20-17, อันดับ 3 คาซัคสถาน 14-12-15, อันดับ 4 เกาหลีใต้ 12-10-8, อันดับ 5 ไทย 9-8-27, อันดับ 6 อิหร่าน 9-7-11, อันดับ 7 อุซเบกิสถาน 4-5-9, อันดับ 8 ฮ่องกง 4-4-8, อันดับ 9 ซาอุดีอาระเบีย 4-2-2, อันดับ 10 อินเดีย 3-6-17.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook