''ราฟา''ยังหวัง''หงส์''เข้ารอบ

''ราฟา''ยังหวัง''หงส์''เข้ารอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แต่ต้องรอปาฏิหาริย์เวนเกอร์สปลื้มลูกทีมยกอาร์ชาวินสุดยอด

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิชของหงส์แดงลิเวอร์พูลยอมรับทีมจำเป็นต้องสร้างปาฏิหาริย์เพื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากที่ทำได้เพียงบุกไปเสมอ โอลิม ปิก ลียง 1-1 ส่งผลให้สถานการณ์ล่อแหลมต่อการตกรอบ โดย ไรอัน บาเบล พังประตูให้ทีมขึ้นนำในนาที 83 ก่อนมาโดนตีเสมอจาก ลิซานโดร โลเปซ ในนาทีสุดท้าย อีกคู่ในกลุ่ม E ฟิออเรนตินา ไล่ถล่ม เดเบรเซน 5-2 สรุปแต้ม ลียง มี 10 แต้ม ผ่านเข้ารอบไปแล้ว ตามด้วย ฟิออเรนตินา 9 แต้ม ขณะที่ ลิเวอร์พูล 4 แต้ม โดยนัดต่อไปหาก ฟิออฯ เอาชนะ ลียง ก็จะเขี่ย ลิเวอร์พูล ตกรอบแรกทันที

ผมไม่ได้คิดว่าตำแหน่งผมกำลังมีปัญหา ผมคิดถึงแต่เกมต่อไป ชัดเจนว่ามันยาก แต่ไม่ใช่เป็นไปไม่ได้ เราต้องชนะเกมต่อไปกับ เดเบรเซน และดูว่าอีกสนามเป็นอย่างไร จากนั้นก็อยู่ที่เกมนัดสุดท้าย ก่อนหน้า นี้เราเคยสร้างปาฏิหาริย์มาแล้ว บางทีเราอาจทำได้อีกครั้ง

ขณะที่ โคลด ปูแอล กุนซือลียง อย่างน้อยก็ยืนยันให้ ลิเวอร์พูล ได้อุ่นใจว่าแม้พวกเขาเข้ารอบไปแล้ว แต่นัดต่อไปกับ ฟิออเรนตินา พวกเขาก็จะใส่เต็มที่แน่นอน เพื่อการันตีการเป็นแชมป์กลุ่ม เราจะเล่นอย่างยุติธรรมและหลีกเลี่ยงการจับสลากที่ยากในรอบต่อไป ลิเวอร์พูล ไม่จำเป็นต้องกลัวสิ่งที่อาจเกิดขึ้น เราจะเล่นเพื่อชนะ และอยู่ที่ลิเวอร์พูล ในการชนะ 2 เกมสุดท้ายและผ่านเข้ารอบด้วยตัวพวกเขาเอง

เวนเกอร์ปลื้มไล่ยำเอแซด-ชูอาร์ชาวิน

อาร์เซน เวนเนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล แสดงความภูมิใจในลูกทีมที่ช่วยกันเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไล่ยำใหญ่ เอแซด อัลค์มาร์ สบายเท้า 4-1 ในกลุ่ม H จ่อเข้ารอบ 16 ทีมเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ปลื้มใจเกมรุกสุดดุดัน มีทางเลือกในทีมมากมาย โดย เดอะ กันเนอ ได้จาก เชส ฟาเบรกัส นาที 25, 52, ซาเมียร์ นาสรี นาที 43, อาบู ดิยาบี นาที 72 ส่วนทีมเยือนตีไข่แตกจาก เจเรเมน เลนส์ นาที 82 อีกคู่ สตองดาร์ ลีแอช ชนะ โอลิมเปียกอส 2-0 สรุปแต้ม อาร์เซนอล มี 10 แต้ม จ่อเข้ารอบ นอกจากจะแพ้ 2 นัดที่เหลือ ตามมาด้วย โอลิมเปียกอส 6 แต้ม และ สตองดาร์ 4 แต้ม

เราไม่เคยมีทางเลือกในทีมมากขนาดนี้ เรายังมี ธีโอ วัลคอตต์ และ นิคลาส เบนด์เนอร์ ซึ่งเป็นนักเตะเกมรุกที่บาดเจ็บอยู่ เดนิลสัน, เอดูอาร์โด, โทมัส โรซิคกี ไม่ได้ออกสตาร์ต นั่นคือสิ่งที่ผมประหลาดใจเมื่อคนบอกให้ ซื้อ, ซื้อ, ซื้อ อ้อ ผมยังมี คาร์ลอส เวลา อีกด้วย ผมลืมเขาไป เรามีคุณภาพและผมเชื่อมั่นในทีมนี้

เวนเกอร์ ยังชื่นชม อังเดร อาร์ชาวิน ที่แม้ยิงประตูไม่ได้ แต่เป็นคนจ่ายบอลให้เพื่อนทำไปถึง 3 ประตูว่า เขาโดดเด่นมาก เขาจ่ายบอลในเสี้ยววินาทีที่คุณต้องการ และนั่น เป็นคุณภาพที่สูงมาก นโยบายของเราคือสร้างนักเตะและเพิ่มเติมคนที่พิเศษ อาร์ชาวิน และ โธมัส เวอร์มาเล่น คือตัวอย่าง

เป๊ปชมรูบินเหนียวสุด ๆ ทำเจาะไม่เข้า

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือหนุ่มใหญ่ของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ชมเปาะ รูบิน คาซาน ทีมแชมป์ลีกรัสเซีย เล่นได้ อย่างมีวินัยสุดยอด หลังจาก บาร์ซา บุกไปทำได้เพียงเสมอ 0-0 ในกลุ่ม F ชี้ว่าทีม รัสเซียและทีมยุโรปตะวันออกมีสไตล์การเล่นที่เป็นระบบดีเยี่ยม

สำหรับอีกคู่ ดินาโม เคียฟ ของยู เครน ปราชัยคาบ้าน อินเตอร์ มิลาน ฉิวเฉียด 1-2 โดย อังเดร เชฟเชนโก ซัดให้เจ้าถิ่นนำตั้งแต่นาที 21 แต่ว่าทีมเนรัซซูรี ได้ 2 ประตูแซงชนะจาก ดิเอโก มิลิโต นาที 86 และ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ นาที 90 อินเตอร์ มี 6 แต้มพุ่งขึ้นมานำฝูง ตามด้วย บาร์ซา และ รูบิน 5 แต้มเท่ากัน ส่วน เคียฟ มี 4 แต้ม

ทีมนี้เป็นทีมที่ดีและเล่นอย่างเป็นระบบมาก บางครั้งมันยากในการบุกเมื่อมีนักเตะ 10 คนลงไปตั้งรับ พวกเขาเสียสละในการเล่นแบบนั้น และไม่ว่าเราชอบหรือไม่ พวกเขาเล่นได้ดีมาก ๆ พวกเขาเล่นอย่างมีวินัย ปิดพื้นที่ว่าง และโต้กลับได้เร็วมาก

ด้านผลกลุ่ม G เซบีญา เสมอ สตุต การ์ต 1-1, ยูริเนีย เสมอ เรนเจอร์ส 1-1 เซบีญา มี 10 แต้ม ลอยลำเข้ารอบแล้ว ตามมาด้วย ยูนิเรีย 5 แต้ม, สตุตการ์ต 3 แต้ม และ เรนเจอร์ส 2 แต้ม

เชื่อวิลลาโซลาหวังค้อนชนะต่อเนื่อง

จิอันฟรังโก โซลา กุนซือร่างเตี้ยของ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สุดแสนดีใจ เมื่อนำทีมเก็บชัยชนะในบ้านเป็นนัดแรกได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ ด้วยการเชือดนิ่ม สิงห์ผงาด แอสตัน วิลลา 2-1 พร้อมกับเขยิบพ้นโซนตกชั้นเป็นครั้งแรกนับแต่ปลายเดือน ก.ย. เป็นต้นมา

เวสต์แฮม นำก่อนจากจุดโทษของ มาร์ค โนเบิล ก่อนมาโดนตีเสมอจากลูกยิงสุดสวยของ แอชลีย์ ยัง นาที 52 แต่ก่อนหมดเวลา 5 นาที ฮาบิบ เบย์ ของวิลลา โดนไล่ออกจากสนาม และเวสต์แฮม ได้ประตูชัยจาก ซาวอน ไฮน์ส นาทีสุดท้าย เวสต์แฮม มี 10 แต้มขึ้นมาที่ 16 วิลลา 18 แต้มเท่าเดิม

ขณะที่ มาร์ติน โอนีล กล่าวด้วยความชอกช้ำว่า ผมประหลาดใจกับผลแข่งขัน แต่ไม่ใช่ในแง่ของฟุตบอล เราควรได้บาง อย่างกลับมา แต่ก็ทำไม่ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook