พ่อค้า-แม่ค้าคลองเตยบุกพบมาร์ค

พ่อค้า-แม่ค้าคลองเตยบุกพบมาร์ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (4 พ.ย.) ที่ห้องรับรองนายกรัฐมนตรี รัฐสภา นายประโยชน์ ซื่อผาสุข และตัวแทนสมาพันธ์ผู้ค้า ชุมชนตลาดคลองเตย ได้เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีความขัดแย้งระหว่างพ่อค้าแม่ค้าชุมชนตลาดสดคลองเตย กับ บริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชันแนล จำกัด โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชม.

หลังจากนั้น นายประโยชน์ ให้สัมภาษณ์ว่า เราได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้นายกฯ เข้าไปแก้ไขปัญหา ซึ่งนายกฯ รับปากว่า จะเข้าไปแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน แต่ทั้งสองฝ่ายต้องยุติการใช้ความรุนแรง และระหว่างการเจรจาก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมาย แล้วจะให้สำนักนายกฯ เข้ามาร่วมในการเจรจา ในขณะที่ทางสมาพันธ์ฯ ได้ยืนยันกับนายกฯ ว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขอยึดข้อตกลงในครั้งที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไปเป็นคนกลางในการเจรจา คือ ให้ทั้งสองฝ่ายยุติความรุนแรง โดยจะไม่มีการรื้อแผงค้าของพ่อค้าแม่ค้า แล้วให้ บริษัท ลีเกิ้ลฯ ดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย หากต้องการขับไล่พ่อค้าแม่ค้าออกจากพื้นที่

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน นายกฯ ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาหารือ นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม นางสุนิดา สกุลรัตนะ ผู้ว่าการท่าเรือแห่งประเทศไทย พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ใช้เวลากว่า 1 ชม. จากนั้น นายเกื้อกูล เปิดเผยว่า นายกฯ มีความเป็นห่วง ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง และปิดถนนอีก จึงได้กำชับให้ตนดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงอีก ซึ่งการหารือได้ข้อสรุปจะให้มีการดูแลเข้มงวด ทั้งเรื่องสัญญา และการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งคัด ไม่ให้ทั้งสองฝ่ายใช้ความรุนแรงต่อกัน เชื่อว่า ทั้ง 2 ฝ่ายต้องการให้เกิดความสงบ

ซึ่งในวันที่ 5 พ.ย. เวลา 09.30 น. ตนได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาหารืออีกครั้ง ที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย เพื่อขอความร่วมมือทั้งสองฝ่ายไม่ใช่ความรุนแรง ส่วนทางการท่าเรือจะทบทวนสัญญาที่ทำไว้กับ บริษัท ลีเกิ้ลฯ หรือไม่นั้น หากทำผิดสัญญาก็สามารถยกเลิกได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook