แข้ง 19 ปีหืดอัดลาว 1 เม็ด

แข้ง 19 ปีหืดอัดลาว 1 เม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชหนุ่มรับฟอร์มแย่ทีม 16 ปีหญิงตัดเชือก

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่สนามกีฬากองทัพบก นักเตะเยาวชนอายุ 19 ปี ลงสนามเป็นนัดที่ 2 พบกับ ลาว หลังจากที่นัดแรก ทีมไทย เป็นฝ่ายถล่มเอาชนะ มาเก๊า 3-0 ส่วน ลาว แพ้ เวียด นาม 1-4 ซึ่ง โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือทีมไทย ส่งผู้เล่น 11 คนแรกประกอบไปด้วย สุชิน เย็นอารมณ์ (ผู้รักษาประตู), ศักดิ์ดา ฝ่ายอิน, นพนนท์ คชพลายุกต์, ณัฐพงศ์ สายริยา, อดิศร สัพโส, พลไชย หงส์ทอง, อรรถพล ถมมา, ณัฐวุฒิ คำรินทร์, วิศรุต ไวงาน, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, ชาคริต ระวันประโคน

ปรากฏว่า นักเตะไทยเป็นฝ่าย เดินหน้าบุกแหลก ขณะที่ลาวใช้การตั้งรับแน่น แล้วรอจังหวะสวนกลับเร็ว จนมีโอกาสจะพังประตูทีมไทยได้เหมือนกัน แต่จบครึ่งแรกทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 เข้าสู่ครึ่งหลัง ไทยยังเดินหน้าบุกต่อ และมาประสบความสำเร็จ ในนาทีที่ 66 เมื่อ ณัฐวุฒิ คำรินทร์ โหม่งพังประตูชัยให้ไทยเฉือนเอาชนะลาว 1-0 เก็บชัย 2 นัดรวด มี 6 แต้ม

หลังเกม โค้ชหนุ่ย กล่าวว่า นี่คือเกมที่แย่ที่สุดตั้งแต่คุมทีมมา นักเตะเล่นกันไม่ได้เรื่อง เล่นบอลแบบขาด ๆ เกิน ๆ ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าตั้งใจกันมากเกินไป แต่ถ้ายังเล่นแบบนี้ คงยากที่จะเอาชนะ เวียดนาม และ เกาหลีใต้ สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของไทย จะพบกับ บังกลาเทศ วันที่ 6 พ.ย. เวลา 16.30 น. ที่สนามไทย-ญี่ปุ่นดินแดง

แข้งสาว 16 ปีลุ้นเข้าถึงตัดเชือก

ดร.กษม ชนะวงษ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลเยาวชนอายุ 16 ปีของไทย ได้เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุ 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย เพื่อคัดเอา 3 ทีมผ่านเข้าไปแข่งขันในฟุตบอลเยาวชนหญิงอายุ 17 ปี ชิงแชมป์โลกว่า การที่ไทยถูกจัดให้มาอยู่ในสาย A ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, เกาหลีใต้ และ พม่า ส่วนสาย B ประกอบไปด้วย ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น และ จีน ก็ถือว่างานของไทยไม่ง่ายเลย

อย่างไรก็ตามทีมไทยชุดนี้ได้เก็บตัวอย่างต่อเนื่อง มีการไปแข่งขันอาเซียนคัพ และได้ปรับปรุงข้อบกพร่องต่าง ๆ จนการอุ่นเครื่องกับจีน ก็ทำผลงานได้ดีกว่าเดิม และการลงสนามนัดแรกที่จะพบกับเกาหลีเหนือ ในวันที่ 4 พ.ย. เวลา 16.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย ค่อนข้างตั้งเป้าไว้สูงว่า จะแบ่ง 1 แต้ม มาจากเกาหลีเหนือได้ โดยนักเตะไทยจะต้องรวมพลังกันสู้ กล้าเล่น ไม่ หวั่นศักดิ์ศรี โดยก่อนแข่งตั้งเป้าไว้ว่า จะต้องเก็บให้ได้ 5 คะแนน จากการเอาชนะ พม่า, เสมอ เกาหลีเหนือ, เสมอเกาหลีใต้ ก็จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้

ทางด้านนักเตะทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ได้เดินทางถึงกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามแล้ว เมื่อวันที่ 3 พ.ย. เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอล 4 เส้า วีเอฟเอฟ สมาร์ทดอร์ คัพ 2009 หรือ ทีแอนด์ทีคัพ เดิม ซึ่งไทยในฐานะแชมป์เก่า จะต้องลงฟาดแข้งกับ จีน, สิงคโปร์ และ เวียดนาม โดยการเดินทางไปเวียดนามครั้งนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ช่วยของ ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้รับมอบหมายให้คุมทีมชาติไทยแบบเต็มตัว เป็นรายการแรก

ขณะที่ ซิโก้ ได้เปิดเผยว่า นักเตะทั้ง 18 คนที่เลือกมา อยู่ในสภาพที่ฟิตระดับหนึ่ง เพราะเพิ่งเสร็จจากศึก ไทยพรีเมียร์ลีก และปล่อยให้ได้พักบ้าง แต่ทุกคนก็ยังดูแลสภาพร่างกายอย่างดี อย่างไรก็ตามแม้ทีมชุดนี้เพิ่งจะรวมตัวกันได้ไม่นานนัก มีโอกาสซ้อมจริง ๆ เพียงแค่ 7-8 วัน ซึ่งอาจจะทำให้ระบบการเล่นและทีมเวิร์กต่าง ๆ ยังไม่ลงตัว แต่ทุกคนก็เล่นอยู่ในสโมสร ไทย พรีเมียร์ลีก และลงเล่นเป็นตัวจริงทุกสัปดาห์ การเตรียมเรื่องแทคติกง่าย ๆ ให้ได้ซ้อมร่วมกัน จึงไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด

ส่วนสภาพอากาศที่กรุงฮานอย ที่เริ่มเย็น และมีลมแรง คงไม่เป็นอุปสรรคต่อนักเตะไทยมากนัก แต่จะสั่งให้ทุกคนระมัดระวังและดูแลร่างกายด้วยการใส่เสื้อผ้าให้หนาอบอุ่นเพียงพอ จะได้ไม่ถูกไข้หวัดเล่นงาน สำหรับเกมนัดแรกที่จะเล่นกับจีน ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันที่ 5 พ.ย. เวลา 16.40 น. นั้น สภาพทั่วไปจัดว่า จีน มีรูปร่างสูงใหญ่ และเล่นลูกโด่งได้ดี คงจะพยายาม ปิดเกมของจีนไม่ให้โยนจากด้านข้างได้ถนัด รวมทั้งการวิ่งไล่บีบพื้นที่ไม่ให้คู่แข่งได้เล่นแบบสบาย ๆ ซึ่งถ้าหากพูดกันถึงชื่อชั้นแล้ว หลายคนอาจจะมองว่า จีน เหนือกว่า แต่ช่วงหลัง ๆ จีนก็ไม่ได้ดีกว่าทีมไทยสักเท่าใด และทีมชุดใหญ่ก็เคยแพ้ไทยมาแล้วด้วย ดังนั้นเจอกันนัดนี้สนุกแน่นอน

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรก ที่ ซิโก้ จะจัดลงสนามนั้น คาดว่า จะประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), เจษฎากร เหมแดง (แบ๊กขวา), สุจริต จันทกล และ สุทธินันท์ พุกหอม (ปราการหลังตัวกลาง), ปิยะชาติ ถามะพันธ์ (แบ๊กซ้าย), อภิภู สุนทรพนาเวศ, คัพฟ้า บุญมาตุ่น, อดุล หละโสะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ (กองกลาง), สมปอง สอเหลบ กับ กีรติ เขียวสมบัติ (กองหน้า) ซึ่งทีมใดคว้าแชมป์รายการนี้ จะได้เงินรางวัล 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 850,000 บาท), รองชนะเลิศ 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 510,000 บาท) อันดับ 3 รับเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 340,000 บาท) และอันดับ 4 รับเงิน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 170,000 บาท).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook