ข่าวสั้นรอบโลก

ข่าวสั้นรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่ตั้งความหวัง

นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือยูเอ็น ไม่มีความหวังสำหรับการประชุมสุดยอดว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกครั้งสำคัญในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์กในเดือน ธ.ค.นี้ โดยระบุเมื่อวันอังคารว่า รายละเอียดในข้อตกลงยัง ไม่เพียงพอ นายบันกล่าวกับผู้สื่อข่าว หลัง จากเจรจากับนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษว่า เขามีความเห็นในแง่ดีว่า การประชุมครั้งนี้ จะเป็นเหตุการณ์สำคัญมาก

มนุษย์อ้วนสิ้นลม

หนังสือพิมพ์บิลด์ ของเยอรมนี รายงานเมื่อวันอังคารว่า นายโทมัส เลสมานน์ ชายชาวเยอรมัน ที่มีน้ำหนักตัวถึง 230 กิโลกรัม (507 ปอนด์) เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากปฏิเสธที่จะเดินทางไปสวนสัตว์ เพื่อเอกซเรย์ เนื่องจากเครื่องเอกซเรย์ที่ใช้กับมนุษย์ไม่สามารถใช้กับเขาได้ เพราะมี น้ำหนักมากเกินกว่าที่เครื่องจะรับไหว นายเลสมานน์ วัย 51 ปี ป่วยและหมดสติหลายครั้ง ต้องเข้าโรงพยาบาลในเมืองเอ็ปเปน ดอร์ฟ ใกล้เมืองฮัมบูร์ก ทางตอนเหนือ ของเยอรมนี ซึ่งแนะนำให้เขาไปสวนสัตว์ ฮาเกนเบคที่อยู่ใกล้กัน

ตำหนิกองทัพ

ประธานาธิบดีลี มยอง-บัค ของเกาหลีใต้ วิพา์วิจารณ์บรรดาผู้บัญชาการทหารระดับสูงเมื่อวันอังคาร กรณีความบกพร่องด้านความมั่นคง หลังจากปล่อยให้พลเรือนคนหนึ่งผ่านจุดผ่านแดนบริเวณพรมแดนที่มีมาตรการรักษาความมั่นคงอย่างแน่นหนา และแปรพักตร์ไปยังเกาหลีเหนือเมื่อเดือนที่แล้ว โดยผู้นำเกาหลีใต้ กล่าวต่อนายทหารในพิธีประดับยศว่า มันเป็นปัญหาที่เลวร้ายที่รู้ว่ามีการละเมิดรั้วลวดหนาม หลัง จากที่มีการรายงานข่าวจากเกาหลีเหนือ

นิวเคลียร์อิหร่าน

อยาโตลลาห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่านเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า อิหร่านจะปฏิเสธการเจรจาใด ๆ ก็ตามหากมีการกำหนดผลลัพธ์โดยสหรัฐ คำกล่าวของคาเมนีมีขึ้นในขณะที่มหาอำนาจโลกเร่งกดดันอิหร่านให้ยอม รับข้อตกลงนิวเคลียร์ที่สหประชาชาติเป็นผู้ ไกล่เกลี่ย ขณะที่ นางฮิลลารี คลินตัน รมว. ต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า ในช่วงเวลาที่สำคัญยิ่ง อิหร่านต้องแสดงให้เห็นว่า อิหร่านไม่ต้องการถูกโดดเดี่ยวจากประชาคมโลก

ตามหาหนูน้อยผู้ดี

ตำรวจอังกฤษได้ขอร้องให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตช่วยกันแพร่ภาพคลิปวิดีโอครั้งใหม่ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ ผู้คนที่อาจมีเบาะแสเกีวกับเด็กหญิงเมเดลีน แมคคานน์ ซึ่งหายตัวไป ทั้งนี้คลิปวิดีโอสั้น ที่รวมถึงภาพใหม่ที่น่าจะเป็นเด็กหญิงแมคคานน์ในปัจจุบัน อายุราว 6 ขวบ ภายหลังหายสาบสูญไปเมื่อกว่า 2 ปีก่อน ระหว่างเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวของเธอที่สถานตากอากาศในทางใต้ของโปรตุเกสเมื่อเดือน พ.ค. ปี 2550

ปฏิเสธกบฏโมโร

ทางการฟิลิปปินส์ปฏิเสธข้อเสนอของกลุ่มกบฏรายใหญ่ที่จะช่วยหาทางให้มีการปล่อยตัวบาทหลวงคาทอลิกชาวไอริช ที่ถูกคนร้ายลักพาตัวไปทางตอนใต้ของประเทศ นายโรนัลโด ปูโน รมว.มหาดไทยฟิลิปินส์เปิดเผยว่า รัฐบาลขอปฏิเสธความช่วยเหลือของขบวนการปลดปล่อยอิสลามิคโมโร และห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และตำรวจติดต่อกับกลุ่มโมโรเด็ดขาด นอกจากนี้ นายปูโน ย้ำถึงจุดยืนของรัฐบาลว่า จะไม่จ่ายค่าไถ่เพื่อให้ปล่อยตัวบาทหลวงไมเคิล ซินนอตต์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook