เลขาฯยูเอ็นร้องอัฟกันแก้ปัญหาเลือกตั้ง

เลขาฯยูเอ็นร้องอัฟกันแก้ปัญหาเลือกตั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เรียกร้องวานนี้ ให้อัฟกานิสถานรีบแก้ปัญหากรณีพิพาทเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดี ซึ่งเขาระบุว่า เป็นปัญหาหนึ่งที่ยากลำบากที่สุดที่ยูเอ็นเคยช่วยอัฟกานิสถานแก้ปัญหามา อย่างไรก็ตาม นายบันกล่าวว่า ยูเอ็นจะยังคงให้การสนับสนุนกระบวนการเลือกตั้ง ซึ่งทำให้อัฟกานิสถานถลำลึกเข้าสู่ความปั่นป่วน หลังจากนายอับดุลลาห์ อับดุลลาห์ คู่แข่งในการเลือกตั้งเพียงคนเดียวของประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ ถอนตัวออกจากการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นายบัน เดินทางเยือนอัฟกานิสถาน หลังจากเจ้าหน้าที่ยูเอ็น 5 คนเสียชีวิตในเหตุการณ์ระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีบ้านพัก ที่ใช้เป็นที่พักของเจ้าหน้าที่ยูเอ็นในกรุงคาบูลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ก็ออกมาแสดงความยินดี และเรียกร้องให้ประธานาธิบดีคาร์ไซ เขียนบทใหม่ ในการปกครองอัฟกานิสถาน หลังจากเกิดความขัดแย้งจากการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยในการโทรศัพท์พูดคุยกับนายคาร์ไซ ผู้นำสหรัฐ ยังได้เรียกร้องให้นายคาร์ไซ ใช้ความพยายามให้เข้มข้นมากขึ้นเพื่อขุดรากถอนโคนปัญหาการคอร์รัปชั่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook