''เฟอร์กี''โวลั่นปราบ''เชลซี''ขึ้นนำพรีเมียร์

''เฟอร์กี''โวลั่นปราบ''เชลซี''ขึ้นนำพรีเมียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ราฟาคุยไม่กดดันทำ''หงส์''พ่าย 5 เกม

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือผีแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองการณ์ไกลถึงเกมพรีเมียร์ลีก นัดบิ๊กแมตช์ที่ต้องออกไปเยือนสิงห์สำอางเชลซี ในวันอาทิตย์หน้า หลังจากที่ทีมแชมป์เก่า 3 สมัย เปิดรังชนะกุหลาบไฟแบล็กเบิร์น โรเวอร์ส สบายเท้า 2-0 จากประตูของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ และ เวย์น รูนีย์ ซึ่งทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มี 25 คะแนน จาก 11 เกม รั้งที่ 2 โดยตามหลัง เชลซี 2 คะแนน เราต้องชนะเพื่อคืนบัลลังก์จ่าฝูง

สิ่งที่ดีของสโมสรนี้ก็คือ เรามีประสบการณ์มากพอที่จะรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะคว้าแชมป์ลีกประเทศนี้ และปีนี้มันก็จะไม่แตกต่างจากเดิม เรารู้ว่าความผิดพลาดจะต้องเกิดขึ้น เรารู้ว่า คุณจะต้องแพ้ คุณไม่คาดหวังที่จะแพ้ แต่คุณจะต้องสม่ำเสมอที่สุด และหวังว่าจะรักษาความสม่ำเสมอนั้นเอาไว้ให้ได้ ถ้าหากถึงเดือนม.ค.แล้วเรายังอยู่ตรงนี้ได้ เราก็จะมีโอกาสที่ดีมาก ๆ

ช็อก ! ริโออาจพักยาว 8 วีค

ด้าน นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อเล่มดังของอังกฤษ รายงานว่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังฟอร์มรูดของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะต้องพักยาวถึง 8 สัปดาห์เลยทีเดียว เนื่องจากมีปัญหาเจ็บเรื้อรังที่แผ่นหลัง

กองหลังทีมชาติอังกฤษ มีปัญหาที่หลังมานานหลายเดือนแล้ว แต่จำเป็นต้องฝืนลงเล่น เพราะต้องการช่วยทีม อย่างไรก็ดี ล่าสุดทีมแพทย์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ถึงเวลาแล้วที่ ริโอ จะต้องพักยาว เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บให้หายขาด ซึ่งนั่นอาจจะต้องใช้เวลากว่า 2 เดือน

นอกจาก เฟอร์ดินานด์ แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีนักเตะเจ็บอีกหลายคนด้วย ไม่ว่าจะเป็น ไรอัน กิกส์ ปีกตัวเก๋า หรือ เนมันยา วิดิช เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเซอร์เบีย ทำให้ทั้ง ริโอ, กิกส์ และ วิดิช ไม่น่าจะลงช่วยทีมได้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ซีเอสเคเอ มอสโก ในวันอังคารนี้

หงส์ช้ำ ตอร์-สตีวี ชวดบู๊

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เคราะห์ซ้ำกรรมซัดไม่เลิก เมื่อส่อเค้าจะไม่มี เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ สตีเวน เจอร์ราร์ด 2 นักเตะตัวเก่ง ลงช่วยทีม ในเกมยูฟ่า แชม เปี้ยนส์ ลีก นัดชี้ชะตา ที่จะต้องออกไปเยือน โอลิมปิก ลียง ถึงฝรั่งเศส ในวันพุธนี้

ลิเวอร์พูล เพิ่งแพ้แบบหมดสภาพต่อ ฟูแลม 1-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยที่ เจอร์ราร์ด ยังลงช่วยทีมไม่ได้ เพราะไม่หายเจ็บที่โคนขาหนีบ ขณะที่ ตอร์เรส ลงเล่นได้ และยิงประตูให้ทีม แต่ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 63

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช กล่าวถึงอาการของทั้งคู่หลังจบเกมว่า เราต้องรอดูพัฒนาการของ เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส ก็ยังไม่ฟิตเต็มที่ ทำให้เราอาจจะต้องให้ทั้งคู่พักต่อไปอีก เนื่องจากเราไม่ต้องการเสียผู้เล่นอย่างพวกเขาเป็นระยะเวลานาน ๆ

ลั่นไม่กดดัน-อุทธรณ์แน่

นอกจากนั้น เบนิเตซ ยังยืนยัน อย่างหนักแน่นอีกครั้งด้วยว่า ไม่ได้รู้สึกกดันใด ๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะแพ้ไปแล้วถึง 5 เกม จาก 11 เกมในลีกฤดูกาลนี้ และแพ้ถึง 6 เกมจาก 7 เกมหลังสุด พร้อมเผยว่าเตรียมยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงของ ฟิลิปป์ เดอเกน และ เจมี คาร์ราเกอร์ 2 กองหลัง ที่ถูกใบแดง ในเกมกับ ฟูแลม อย่างแน่นอน

ก่อนเกมนัดก่อนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกคนถามผมถึงความกดดัน แต่เราก็ลงสนามแล้วชนะเกมนั้นได้ แล้วทุกคนก็บอกว่าเรากลับมาแล้ว ทั้งหมดแสดงให้เห็นว่าโลกของฟุตบอลเปลี่ยนแปลงเร็วแค่ไหน เราจึงจำเป็นต้องมีความหวังต่อไป เรามีความมั่นใจที่จะกลับมาได้ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว แต่เราจะแก้ปัญหาและกลับมาอีกครั้งในเกมหน้ากับ เบอร์มิงแฮม

ใบแดงทั้ง 2 ใบเกิดขึ้นในเวลาไม่กี่นาที ของ เดอเกน มันเป็นแค่ใบเหลือง ส่วนของ คาร์ราเกอร์ มันก็ชัดเจนว่า เขาสกัดโดนบอล ทำให้เราจะยื่นอุทธรณ์ใบแดงทั้ง 2 ใบแน่นอน

เวนเกอร์โวปืนมีลุ้นแชมป์

อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล มั่นใจว่า ลูกทีมมีโอกาสดีในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยม เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถล่มเอาชนะ ไก่เดือยทอง ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 3-0 ในเกมลอนดอน ดาร์บี แมตช์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ อาร์ เซนอล มี 22 คะแนน ตามหลัง เชลซี จ่าฝูง 5 คะแนน แต่เตะน้อยกว่า 1 นัด

เวนเกอร์ ที่พาทีมไม่แพ้ใครมา 11 นัดติดต่อกันแล้ว กล่าวว่า เราดีพอที่จะลุ้นแชมป์หรือยังน่ะหรือ ผมคิดว่าเราดีพอแล้วนะ ผมพูดตั้งแต่วันแรกของฤดูกาลว่าเรามีลุ้นแชมป์ และผมก็ยังไม่เปลี่ยนใจในตอนนี้ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสที่ดี ถ้าหากเรารักษาความสม่ำเสมอเอาไว้ได้

คาร์โล ปลื้มเชลซีสุดแกร่ง

คาร์โล อันเชลอตติ เทรนเนอร์หน้ามนของ สิงห์สำอาง เชลซี สุดปลื้มผลงานลูกทีม หลังบุกไปถล่ม โบลตัน 4-0 พร้อมผงาดนำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยมี 27 คะแนน มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน โดยเกมนี้ เชลซี ได้ประตูจาก แฟรงค์ แลมพาร์ด, เดโก, แซท ไนท์ (ทำเข้าประตูตัวเอง) และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา

มันคือเป้าหมายของเราที่จะนำเป็นจ่าฝูงต่อไปก่อนเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในสัปดาห์หน้า เรายังเหลือเวลาก่อนเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันคือเกมที่สำคัญมาก และมันก็ดีมากที่เรามีคะแนนเหนือกว่าพวกเขาก่อนที่จะเผชิญหน้ากัน

ผลคู่อื่น เบิร์นลีย์ ชนะ ฮัลล์ 2-0, เอฟ เวอร์ตัน เสมอ แอสตัน วิลลา 1-1, ปอร์ตสมัธ ชนะ วีแกน 4-0, สโตค เสมอ วูล์ฟส์ 2-2, ซันเดอร์แลนด์ เสมอ เวสต์แฮม 2-2

เปป ไม่สะท้านบาร์ซาเสมอ

โจเซป กวาร์ดิโอลา โค้ชหนุ่มใหญ่ของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ยืนยันว่า ไม่รู้สึกสะทกสะท้านใด ๆ ทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าลูกทีมจะทำได้แค่เสมอกับ โอซาซูนา 1-1 ในเกมลา ลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ถึงแม้ว่า บาร์ซา จะยังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ที่ 23 คะแนน แต่ก็ถูก รีล มาดริด ไล่จี้มาเหลือตามหลังแค่คะแนนเดียวแล้ว หลังจากที่ ทีมชุดขาวคืนฟอร์ม ถล่ม เกตาเฟ 2-0 ทั้ง ๆ ที่เหลือ 10 คน

เปป กล่าวหลังเกมที่ บาร์ซา เสียประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาเจ็บจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เคราร์ด ปิเก กองหลังดาวรุ่งว่า มันไม่ดีอยู่แล้วที่ไม่ชนะ แต่มันก็เป็นแค่ 2 คะแนนที่เสียไป และผมก็ยังพอใจกับฟอร์มโดยรวม เพราะเราคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด

เปเย โล่งชี้ชนะสุดสำคัญ

ด้าน มานูเอล เปเยกรินี โค้ชของมาดริด ที่กำลังเก้าอี้ร้อนสุด ๆ กล่าวอย่างโล่งอกหลังเกมว่า นี่คือชัยชนะที่สำคัญ มากของเรา ทั้งสำหรับแฟนบอล และสโมสร เพราะเราทำผลงานไม่ดีมาหลายนัด และตั้งแต่นี้ไป เราจะเดินหน้าเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อย ๆ

ผลคู่อื่น เคเรซ แพ้ เซบีญา 0-2, แอธเลติก บิลเบา ชนะ แอตเลติโก มาดริด 1-0

เลโอ โวมิลานกลับมาแล้ว

เลโอนาร์โด กุนซือหนุ่มของ ปิศาจแดงดำ เอซี มิลาน โวสนั่นว่า ลูกทีมกลับมามั่นใจเต็มที่อีกครั้งแล้ว หลังเปิดบ้านถล่ม ปาร์มา 2-0 พร้อมมีเพิ่มเป็น 19 คะแนน จาก 11 เกม ตามหลัง อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูง 6 คะแนน และเตะมากกว่า 1 นัด

ทุกอย่างมีเส้นทางของมัน และผมคิดว่าเราผ่านเรื่องยากลำบากเรียบร้อยแล้ว ผมพอใจกับฟอร์มของเรามาก โดยเฉพาะ โรนัลดินโญ ที่ผมคิดว่า เขาจะกลับมาสู่ฟอร์มที่แท้จริงเร็ว ๆ นี้

ผลอีกคู่ ยูเวนตุส แพ้ นาโปลี 2-3

เสือใต้ ฝืดอีกแค่เจ๊า ม้าขาว

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา ประจำวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา เสือใต้ บาเยิร์น มิว นิก ฟอร์มฝืดอีกครั้ง ทำได้แค่บุกไปเสมอ ม้าขาว สตุตการ์ต 0-0 ทำให้ เสือใต้ มีเพิ่มเป็น 19 แต้ม จาก 11 นัด รั้งอันดับ 5 ส่วน สตุตการ์ต มี 9 แต้ม อยู่ที่ 14

ผลคู่อื่น ๆ เนิร์นแบร์ก เสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-2, โคโลญจน์ แพ้ ฮันโนเวอร์ 0-1, ฮัมบวร์ก แพ้ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค 2-3, โวล์ฟสบวร์ก เสมอ ไมนซ์ 3-3 ส่วนผลการแข่งขันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ชนะ แฮร์ธา เบอร์ลิน 2-0.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook