กลุ่มอมารีรุกอสังหาฯ ผุดคอนโดหัวหินเจาะลองสเตย์

กลุ่มอมารีรุกอสังหาฯ ผุดคอนโดหัวหินเจาะลองสเตย์

กลุ่มอมารีรุกอสังหาฯ ผุดคอนโดหัวหินเจาะลองสเตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อมารี กรุ๊ป ตั้งอมารี เอ็ซเทท รุกธุรกิจอสังหา นำร่องลงทุนโครงการคอนโดฯ หัวหิน มูลค่า 2 พันล้านบาท เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวลองสเตย์

แม้ สัญญาณการฟื้นตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกระจุกตัวอยู่เฉพาะกลุ่มผู้เล่น รายใหญ่ แต่สำหรับกลุ่มทุนที่มีความพร้อมด้านการเงิน การบริหาร ก็พร้อมที่จะกระโดดเข้ามาลงทุนทันทีเช่นกัน ล่าสุด อมารี กรุ๊ป ได้เห็นถึงโอกาสในการรุกเข้าสู่ธุรกิจนี้ ด้วยการจัดตั้งบริษัท อมารี เอ็ซเทท จำกัด ขึ้นมา ด้วยทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท โดยมี นายยุทธชัย จรณะจิตต์ เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท

บริษัทดังกล่าวนำร่องพัฒนาโครงการ อมารี เรสซิเดนซ์ หัวหิน เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น 2 อาคารจำนวน 210 ยูนิตราคาขายเริ่มต้นกว่า 3.3 ล้านบาท/ยูนิต รวมมูลค่า กว่า 2,000 ล้านบาท โดยให้บริการภายใต้แนวคิด Hotal Service Condominium นอกจากนี้ภายในพื้นที่เดียวกันยังมีการพัฒนาโรงแรมที่ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อ สร้างจำนวน 230 ห้อง รวมถึงร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ห้องประชุม และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เป็นต้น โดยให้บริการ นักท่องเที่ยวในรูปแบบห้องพัก เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พำนักระยะยาว (ลองสเตย์) และนักท่องเที่ยวเข้ารับบริการด้านการแพทย์ในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ นายยุทธชัย จรณะจิตต์ เป็นกรรมการ บริษัท อมารี โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด, บริษัท โรงแรมโอเรียนเต็ล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บ้านกระทิง จำกัด ในเครืออิตัลไทย และที่ผ่านมาในกลุ่มธุรกิจโรงแรมได้ปรับแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับปัจจัยลบ ปัจจุบันกลุ่มโรงแรมอมารีมีอยู่ทั้งสิ้นกว่า 10 แห่ง จำนวน 4,000 ห้องพักและมีขยายการให้บริการของแบรนด์อมารีให้ครอบคลุมทุกตลาด ในแบรนด์ที่แตกต่างกัน คาดว่าอาจแบ่งเป็น 4-5 แบรนด์ รวมทั้งต่อยอดแบรนด์อมารี ในรูปแบบ "บัดเจ็ท โฮเต็ล" เพื่อรองรับแนวโน้มความต้องการของตลาดที่มองหาการลดต้นทุนในการเดิน ทางท่องเที่ยวมากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook