การเมืองใหม่ เชื่อ พ.ย.นี้ เสื้อแดงทุ่มสุดตัวให้ยุบสภา

การเมืองใหม่ เชื่อ พ.ย.นี้ เสื้อแดงทุ่มสุดตัวให้ยุบสภา

การเมืองใหม่ เชื่อ พ.ย.นี้ เสื้อแดงทุ่มสุดตัวให้ยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคการเมืองใหม่ เชื่อ คนเสื้อแดงทุ่มสุดตัว ชุมนุมใหญ่เดือนพฤศจิกายน ให้ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ ปี 53 หวังชนะเลือกตั้ง กลับมากดดันกระบวนการยุติธรรม ก่อนศาลฎีกาฯ ตัดสินคดียึดทรัพย์ "ทักษิณ" 7.6 หมื่นล้านบาท

นายสำราญ รอดเพชร ว่าที่โฆษกพรรคการเมืองใหม่ เชื่อว่า การนัดชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง เดือนพฤศจิกายน นี้ ต้องการกดดันให้รัฐบาลยุบสภา เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ในปี 2553 เพราะคาดว่าศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะมีคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเดือนมกราคม 2553 คนเสื้อแดงจึงต้องทุ่มเททุกอย่าง เพื่อให้ยุบสภา เพราะหวังว่าจะชนะการเลือกตั้ง เพื่อกดดันกระบวนการยุติธรรม รัฐบาลจึงไม่ควรประมาท ควรมีการข่าวที่แม่นยำ เพื่อหาทางป้องกันแต่เนิ่นๆ

"ทราบมาว่าจะมีการเลื่อนการชุมนุมใหญ่ จากวันที่ 24 พฤศจิกายน มาเป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน พรรคการเมืองใหม่เชื่อว่า เกมของคนเสื้อแดงมุ่งไปที่การแตกหัก ถ้าคนเสื้อแดงรวบรวมผู้สนับสนุนได้ 1 ล้านคนตามเป้า อาจกดดันให้รัฐบาลต้องยุบสภาได้ แต่ถ้ามีผู้สนับสนุนแค่ 20,000-30,000 คน ก็คงยากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง" นายสำราญ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสำราญ กล่าวว่า หากรัฐบาลจะยุบสภา ก็ต้องดำเนินการก่อนที่จะเปิดประชุมสภา สมัยสามัญทั่วไป ในเดือนมกราคม ที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะทำให้ยุบสภาไม่ได้ ประกอบกับเม็ดเงินจากโครงการไทยเข้มแข็ง กว่า 230,000 ล้านบาท จะลงไปสู่โครงการของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างทั่วถึงแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook