วอนช่วยล้างอาถรรพ์ โรงพักเก่า 100 ปี วิญญาณผู้ต้องขังวนเวียน ผีเฮี้ยนดึงขาวิ่งป่าราบ

วอนช่วยล้างอาถรรพ์ โรงพักเก่า 100 ปี วิญญาณผู้ต้องขังวนเวียน ผีเฮี้ยนดึงขาวิ่งป่าราบ

วอนช่วยล้างอาถรรพ์ โรงพักเก่า 100 ปี วิญญาณผู้ต้องขังวนเวียน ผีเฮี้ยนดึงขาวิ่งป่าราบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาถรรพ์โรงพักเก่า 100 ปี ชาวบ้านเก่าแก่ยืนยันความเฮี้ยน ผีผู้ชายสูง 8 ศอก คอยหลอกหลอน มีคนเคยมาอาศัยถูกดึงขาจนวิ่งป่าราบ

(25 ก.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงพักปากน้ำประแสร์เก่า ที่มีอายุร่วม 100 ปี ก่อนจะถูกย้ายไปตั้งโรงพักใหม่ในปี พ.ศ.2511 และ จากวันนั้นถึงวันนี้รวมระยะที่ย้ายไป 53 ปี โดยทิ้งเรื่องราวอาถรรพ์ลี้ลับไว้ให้ชาวบ้านหวาดกลัวสยองในความเฮี้ยนของผีที่มักจะมาปรากฏกายให้เห็นทั้งกลางวันกลางคืน จนหลอนกันไปทั้งตำบล ชาวบ้านอยากขอให้หมอปลา มือปราบสัมภเวสีมาแก้อาถรรพ์ ปราบผีเฮี้ยนเพื่อพัฒนาโรงพักเก่าแก่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเสริมรายได้ให้กับชาวบ้าน 

จากสภาพโรงพักเก่า จะเห็นความเก่าแก่ของโครงสร้างที่ปลูกสร้างด้วยไม้ ยกพื้นสูงตามแบบโรงพักโบราณ ที่มีร่องรอยผุพังเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือสภาพห้องขังยังพบว่าอยู่ในสภาพดีเหมือนมีคนยังพักอาศัยอยู่ 

จากการสอบถาม นายบรรพต มุ่งต่อกิจ อายุ 80 ปี เล่าว่าเดิมทีจากคำบอกเล่าของบรรพบุรุษ เล่าว่าพื้นที่แห่งนี้เป็นป่าช้าเก่ามาก่อนที่จะสร้างโรงพัก ซึ่งตั้งแต่ตนเองเกิดมาก็เห็นโรงพักแห่งนี้มีอยู่แล้ว และในสมัยตนยังหนุ่มๆ ยังจำได้ว่ามีนักโทษชายเสียชีวิตในห้องขัง 1 คน ก่อนที่โรงพักนี้จะย้ายไปโรงพักใหม่ และหลังจากตำรวจย้ายไปโรงพักใหม่ ในปี พ.ศ.2511 ก็มีความลี้ลับเกิดขึ้นมาตลอด ซึ่งชาวบ้านหลายคนยืนยันว่าพบเจอกับสิ่งลี้ลับ เป็นผีผู้ชายรูปร่างใหญ่ สูง 8 ศอก ตาแดง ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นผีที่ตายในห้องขัง ที่ดวงวิญญาณยังวนเวียนอยู่ในโรงพักเก่า และในความเฮี้ยนที่ผีออกมาหลอกหลอนอยู่บ่อยครั้ง จนเมื่อไม่นานมานี้ชาวบ้านต้องตั้งศาลเจ้าที่ให้กับวิญญาณที่อยู่ ณ โรงพักเก่าแห่งนี้เพื่อให้ความเฮี้ยนเบาบางลง 

นายศิวราห์ ธนาภรณ์ อายุ 38 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า เมื่ออดีตเคยมีลูกบ้านได้ไปใช้ชีวิตพักอาศัยอยู่ที่โรงพักเก่าแห่งนี้ ได้ประมาณ 2 ปี ตัวเขาจะต้องจุดธูปที่ใต้ถุนโรงพักเก่าแห่งนี้ในทุกวัน อยู่มาวันหนึ่ง ลูกบ้านคนนี้โดนผีดึงขาจนตกบันไดโรงพัก ทำให้ลูกบ้านคนนี้ไม่สามารถอยู่ที่โรงพักหลังนี้ได้ จึงย้ายออกไปเช่าห้องอยู่ที่อื่น 

นายยิ้ม โคจารนนท์ อายุ 63 ปี เล่าว่า เดิมทีตนเองเป็นคนจังหวัดสมุทรสงคราม และได้เดินทางมาอยู่ปากน้ำประแสร์ จ.ระยอง ตอนอายุได้ 22-23 ปี ในตอนนั้นที่มาอยู่ในตำบลปากน้ำประแสร์  โรงพักแห่งนี้ยังมีตำรวจประจำการอยู่ พอที่ใหม่สร้างเสร็จตำรวจก็ย้ายออกไป  ตนเลยเข้าไปพักอาศัยอยู่ที่โรงพักเก่า พออยู่ได้สักพักก็ได้ยินเสียงเหมือนคนใส่รองเท้าคอมแบทเดินอยู่แทบทุกคืนที่นอกห้องนอน แต่พอเปิดประตูไปก็ไม่เห็นอะไร ซึ่งตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นผีที่ดวงวิญญาณยังอยู่ที่โรงพักเก่าและยังไม่ได้ไปผุดไปเกิด ส่วนเพื่อนที่รู้จักกันก็ถูกผีดึงขาจนหนีป่าราบไม่กล้ากลับมาโรงพักแห่งนี้อีกเลยด้วย

อย่างไรก็ดี ผู้ใหญ่บ้านจึงวอนให้หมอปลาช่วยมาตรวจสอบล้างอาถรรพ์ในสิ่งลี้ลับที่ชาวบ้านพบเจอและหวาดกลัวของโรงพักเก่า 100 ปี เพื่อเตรียมพัฒนาโรงพักเก่าแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กับชาวบ้าน ม.3 ต.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระยอง ได้ทำมาหากินด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook