สลดใจ หญิงวัย 59 ติดโควิดดับคาบ้าน อาสาฯ วางแผนเข้าไปรับตอนเช้า แต่ไม่ทัน

สลดใจ หญิงวัย 59 ติดโควิดดับคาบ้าน อาสาฯ วางแผนเข้าไปรับตอนเช้า แต่ไม่ทัน

สลดใจ หญิงวัย 59 ติดโควิดดับคาบ้าน อาสาฯ วางแผนเข้าไปรับตอนเช้า แต่ไม่ทัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเคสสลดใจ หญิงวัย 59 ป่วยโควิดดับคาบ้าน อาสาฯ เผยคืนนั้นติดเคอร์ฟิวทำอะไรไม่ได้ จึงวางแผนเข้าไปรับตอนเช้า แต่สุดท้ายไม่ทัน  

(18 ก.ค.64) เฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai กลุ่มอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 เผยอีกหนึ่งเคสสุดสะเทือนใจ หลังผู้ป่วยโควิดหญิงวัย 59 ปี ต้องเสียชีวิตภายในบ้านพัก หลังตรวจพบว่าติดโควิดตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม แต่ต้องรอเตียงรักษาอยู่ที่บ้านพักนานกว่า 1 สัปดาห์

ซึ่งทางอาสาฯ เส้นด้าย ได้วางแผนเข้าไปรับในตอนเช้า เนื่องจากช่วงกลางคืนติดเวลาเคอร์ฟิว แม้ว่าอาสาสมัครจะได้รับอนุญาตให้ออกนอกเคหสถานเดินทางเป็นกรณีพิเศษ แต่ก็ต้องมีการทำหนังสือขออนุญาตจากทางการก่อน ซึ่งในที่สุดแล้ว ผู้ป่วยก็ได้เสียชีวิตลงในช่วงเช้ามืด 

ข้อความจากเพจระบุว่า...

"เราพยายามแล้ว...แต่คงยังไม่มากพอ เรารับทราบเคสคุณรัชนีวัย 59 ปี เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ค. จากการดูแท็ก #เส้นด้าย ที่ทุกคนแท็กมา (เรานั่งประเมินความฉุกเฉินดูทุกเคส) เราติดต่อ​หาคุณยูริ หลานสาวที่ดูแลคุณ​รัชนี ประมาณ​ 22.00 น. ของเมื่อคืนเพื่อสอบถาม​อาการเบื้องต้น รับทราบจากคุณยูริมาว่า ก่อนหน้านี้ คุณรัชนีได้รับวัคซีน Astrazeneca จำนวน 1 โดส ไปแล้วเมื่อ 2 กรกฎาคม และมาทราบผลว่าคุณ รัชนี ติดเชื้อ Covid-19 จากการตรวจแบบ RT-PCR เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม

"เราได้ทราบว่ามีผู้นำถังออกซิเจนไปช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว เราจึงวางตารางไว้ว่าจะรีบส่งทีมงานเส้นด้าย​เข้าไปช่วยเหลือ​ในตอนเช้า เพราะคืนนั้นเราไม่สามารถ ทำอะไรได้ ไม่ว่าจะเป็นเวลาล็อกดาวน์ (ทำหนังสือขอได้ แต่เรายังมีไม่ครบทุกคน) หรือระบบราชการที่ต้องรอเวลาทำการเท่านั้น แต่ก็ไม่ทัน คุณ​รัชนี​เสียชีวิต​เมื่อเวลา​ตี 5.43 น. ทาง #เส้นด้าย ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับความสูญเสียของคุณยูริและทุกครอบครัว เราจะพยายาม​ให้หนักขึ้นเพื่อลดการสูญเสีย​ให้น้อยลง ขอให้ทุกๆคนปลอดภัย ​#เส้นด้าย #ได้ที่ไม่ใช้เส้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook