ไทยประกันภัย-กรุงเทพประกันภัย-เมืองไทย โพสต์ยืนยันไม่เทลูกค้ากรมธรรม์โควิด

ไทยประกันภัย-กรุงเทพประกันภัย-เมืองไทย โพสต์ยืนยันไม่เทลูกค้ากรมธรรม์โควิด

ไทยประกันภัย-กรุงเทพประกันภัย-เมืองไทย โพสต์ยืนยันไม่เทลูกค้ากรมธรรม์โควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพจเฟซบุ๊กของบริษัทประกันภัย 3 ราย ได้แก่ ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) โพสต์ยืนยันว่าจะคุ้มครองผู้ถือกรมธรรม์เกี่ยวกับโรคโควิด-19 และไม่มีนโยบายบอกเลิกกรมธรรม์

อลิอันซ์-เทเวศ-ฟอลคอน คงความคุ้มครอง

หลังจากนั้น อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน), เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ก็โพสต์ในเวลาต่อมาคล้ายกับ 3 บริษัทดังกล่าวว่าจะยังคงคุ้มครองลูกค้าต่อไป

อาคเนย์-ทิพย ประกาศไม่ยกเลิกกรมธรรม์

อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ระบุเช่นเดียวกันว่าจะไม่ยกเลิกกรมธรรม์โควิด-19 

"สินมั่นคง" บอกเลิกฟ้าผ่า

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจาก บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ประกาศบอกเลิกกรมธรรม์โควิดแบบเจอจ่ายจบเมื่อวันศุกร์ (16 ก.ค.) ด้วยเหตุผลว่าบริษัทต้อง "บริหารความเสี่ยงให้มีประสิทธิภาพ" จากการระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนกลายเป็น "วิกฤตด้านสาธารณสุขในระดับที่ท้าทายจนไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์จะพัฒนาไปสู่จุดใด"

 

การบอกเลิกการคุ้มครองกะทันหันนี้ สร้างเสียงวิจารณ์ให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตและลูกค้าอย่างมาก ที่รู้สึกเหมือนถูกทิ้งในช่วงที่การระบาดของโรคเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ไม่ใช่แค่นั้นหลายคนยังมองว่าภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของบริษัทนี้อาจลดลงไปด้วย

ราคาหุ้นของสินมั่นคงที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ลดลงทันที 1.25 บาทต่อหุ้น (3.36%) หลังจากการประกาศดังกล่าว มาอยู่ที่ 36 บาทต่อหุ้น

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เว็บไซต์ทวิตเตอร์ยังพูดคุยและวิจารณ์เรื่องนี้เป็นวงกว้างจนแฮชแท็ก #สินมั่นคง ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 หลังจากประกาศบอกเลิกกรมธรรม์ไม่นาน

วิริยะคุ้มครองต่อ แต่หยุดขายประกันโควิด

ด้านบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยังคงให้ความคุ้มครองลูกค้าและระบุว่าจะไม่บอกเลิกกรมธรรม์ใดๆ แต่จะหยุดขายประกันโควิด-19 และไม่ต่ออายุให้กับลูกค้ารายเดิม และระบุว่ามีผลตั้งแต่ 16.00 น. วันศุกร์ (16 ก.ค.)

อย่างไรก็ตาม มีการรายงานว่า วิริยะประกันภัยจะออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับโควิด-19 ออกมาใหม่หลังจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook