ยิ่งใหญ่! ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ ผลิต 2,000 เตียงช่วย รพ.สนาม ลูกจ้างไม่ขอรับค่าแรง

ยิ่งใหญ่! ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ ผลิต 2,000 เตียงช่วย รพ.สนาม ลูกจ้างไม่ขอรับค่าแรง

ยิ่งใหญ่! ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ ผลิต 2,000 เตียงช่วย รพ.สนาม ลูกจ้างไม่ขอรับค่าแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์ รายงานว่า ร้านกิมหงวนเฟอร์นิเจอร์ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า "ทางบริษัทกิมหงวนเฟอร์นิเจอร์ 2004 จำกัด ขอเป็นส่วนเล็กๆช่วยเหลือประชาชนคนไทยด้วยกัน มีเตียงสนามจำนวน 500 เตียงมอบให้โรงพยาบาลที่สนใจทำโรงพยาบาลสนามฟรี ภายใต้โครงการ "คนไทยไม่ทิ้งกัน" จนมีโลกออนไลน์ต่างออกมาชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านกิมหงวน เฟอร์นิเจอร์ ใน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบพนักงานกว่า 50 คน กำลังเร่งประกอบเตียงไม้อัดขนาด 3x6 ฟุต ภายในโรงงาน สอบถาม นาง วันเพ็ญ ยอดเพ็ชร อายุ 36 ปี ช่างประกอบเตียงภายในโรงงานเล่าว่า หลังจากทราบว่าเถ้าแก่จะเอาเตียงที่ตนประกอบเอาไปบริจาคให้โรงพยาบาลสนาม จึงปรึกษาร่วมกันกับพนักงานภายในโรงงาน ว่าจะไม่ขอรับค่าแรงระหว่างประกอบเตียง เพราะเห็นใจที่เถ้าแก่เป็นผู้เสียสละ และส่วนตัวก็อยากทำบุญด้วย โดยสรุปช่างทุกคนจะไม่ขอรับค่าแรง

น.ส.ชญานิษฐ์ ชึรัมย์ อายุ 40 ปี รองประธานกรรมการบริษัทกิมหงวน เฟอร์นิเจอร์ 2004 จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทราบข่าวว่า โรงพยาบาลสนามบางแห่งขาดแคลนเตียง ทางบริษัทจึงอยากจะเป็นส่วนช่วยเหลือโรงพยาบาลในเขตภาคอีสานตอนใต้ ที่เริ่มรับผู้ป่วยจากกรุงเทพฯ กลับมารักษาที่ต่างจังหวัด จึงประกาศบริจาคเตียง ผ่านทางโซเชียล จำนวน 500 เตียง เพียงไม่ถึง 1 ชม.มีโรงพยาบาลมาจองไว้หมดเกลี้ยง จึงขยายจำนวนอีก 500 เตียงเป็น 1,000 เตียง แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

บริษัทคู่ค้าจึงยื่นมือขอช่วยวัตถุดิบมาอีก จึงขยายการบริจาคเป็น 2,000 เตียง มูลค่าเตียงละประมาณ 1,800 บาท คิดเป็นเงินประมาณ 3.6 ล้านบาท แต่หากไม่เพียงพอ อาจจะขยายเพิ่มอีก และสิ่งที่ทำให้ตนซึ้งใจอย่างมากคือ คนงานร่วมใจกันไม่ขอรับค่าแรง อยากร่วมทำบุญด้วย เป็นการแสดงน้ำใจเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ของคนงาน แต่ทางบริษัทยืนยันจะจ่ายค่าแรงให้เหมือนเดิม และอาจให้มากกว่าค่าแรงที่ได้กันปกติด้วยซ้ำเพราะ เห็นความมุ่งมั่นของพนักงาน น.ส.ชญานิษฐ์ กล่าว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ยิ่งใหญ่! ร้านเฟอร์นิเจอร์บุรีรัมย์ ผลิต 2,000 เตียงช่วย รพ.สนาม ลูกจ้างไม่ขอรับค่าแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook