คุม "กวิน" ยิง 2 ศพ ฝากขัง ค้านประกัน-พ่อแม่ขอโทษแทน เผยปมทำลูกคลั่ง

คุม "กวิน" ยิง 2 ศพ ฝากขัง ค้านประกัน-พ่อแม่ขอโทษแทน เผยปมทำลูกคลั่ง

คุม "กวิน" ยิง 2 ศพ ฝากขัง ค้านประกัน-พ่อแม่ขอโทษแทน เผยปมทำลูกคลั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจคุมตัวมือปืนกราดยิงดับ 2 ศพ ฝากขังศาลอาญา ขณะที่ครอบครัวเข้าเยี่ยม พร้อมเรียกร้องนำตัวคนที่ทำร้ายลูกชายในค่ายทหารมารับผิดชอบ

นายกิตติ และ นางสุพัตรา พ่อแม่ของนายกวิน แสงนิลกุล ผู้ต้องหาคดียิงพนักงานร้านสะดวกซื้อ ต่อเนื่องถึงผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามย่านรังสิต นำข้าวเช้ามาให้นายกวินกินก่อนที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ฝากขังผัดแรก

ครอบครัวผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ระหว่างเยี่ยมพบนายกวิน ร้องไห้เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องการให้กรณีนี้เป็นรายสุดท้าย ที่เกิดจากเหตุความรุนแรง ในค่ายทหารจนนำมาสู่ความเครียด กระทั่งเกิดอาการทางจิต

โดยครอบครัวขอโทษแทนลูกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับผิดที่ลูกใช้ความรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 ครอบครัว และยินดีจะชดใช้เยียวยาตามกำลัง ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ต้องการให้สังคมมองอีกมุม ว่าต้นเหตุทั้งหมดเกิดจากลูกมีความเครียดสะสมจากการถูกกระทำให้กระทบกระเทือนทางจิตใจ ในขณะเป็นทหารเกณฑ์

เบื้องต้น พบ นายกวิน มีอาการป่วยเป็นโรคภาวะป่วยทางจิตจากเหตุการณ์รุนแรง หรือ โรค PTSD และได้พาไปรักษาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 จำนวน 2 ครั้ง แต่เห็นว่าอาการปกติแล้ว จึงไม่คิดว่าจะทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ครอบครัวผู้ต้องหา ยังระบุว่า โรคนี้ยังมีภาวะเครียดซ่อนอยู่ภายในจิตใจของผู้ต้องหา หากมีสิ่งใดมากระตุ้น ก็อาจทำให้เกิดภาวะคลั่งขึ้นได้ พร้อมต้องการเรียกร้องให้ผู้ที่ลูกชายอ้างว่า เป็นผู้ทำร้ายร่างกายในค่ายทหารมารับผิดชอบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากถือเป็นต้นเหตุที่ทำให้มีการก่อเหตุความรุนแรง เชื่ออาจมีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้นกับลูกอีก

ยอมรับ การที่ระบุว่าลูกมีอาการป่วย ไม่ใช่ประเด็นที่จะนำไปต่อสู้คดี แต่ไม่แน่ใจว่าพนักงานสอบสวนจะนำประเด็นที่ลูกถูกทำร้ายเข้าในสำนวนหรือไม่ ยืนยัน การเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้ ไม่ได้กล่าวหากองทัพบกแต่อยากให้ผู้ที่กระทำรับผิดชอบเท่านั้น

ส่วนเรื่องอาวุธปืน นายกวินมีไว้ครอบครองจำนวน 2 กระบอก และมีทะเบียนครอบครองถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยสนับสนุนความรุนแรง แต่ลูกชายเคยฝึกการใช้อาวุธระหว่างที่เป็นทหารเกณฑ์ เมื่อปลดประจำการมา จึงซื้อปืนมาป้องกันตัวเอง

สำหรับวันเกิดเหตุที่ นายกวิน ใส่ชุดคล้ายทหาร เนื่องจากต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าถูกกระทำจากบุคคลใด และที่เข้าก่อเหตุในสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติด เนื่องจากผู้ที่ทำร้ายลูกชายที่ประวัติเสพยา ยืนยันลูกไม่เคยเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด

ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน จะนำตัวนายกวินไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก 12 วัน โดยคัดค้านการประตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เกรงหากปล่อยตัวผู้ต้องหาจะหลบหนี พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน รวมทั้งพกพาอาวุธโดยไม่ได้อนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook