หนุ่มแคชเชียร์เหยื่ออดีตทหารคลั่ง แม่เพิ่งตาย 2 อาทิตย์ สุดท้ายเผาเมรุเดียวกัน

หนุ่มแคชเชียร์เหยื่ออดีตทหารคลั่ง แม่เพิ่งตาย 2 อาทิตย์ สุดท้ายเผาเมรุเดียวกัน

หนุ่มแคชเชียร์เหยื่ออดีตทหารคลั่ง แม่เพิ่งตาย 2 อาทิตย์ สุดท้ายเผาเมรุเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มแคชเชียร์เหยื่ออดีตทหารคลั่ง ครอบครัวยากจน เพิ่งเสียแม่ไปเพียง 2 อาทิตย์  ไม่มีเงินจัดงานศพ สุดท้ายเผาเมรุเดียวกัน

(24 มิ.ย.64) ความคืบหน้าเหตุการณ์ นายกวิน อายุ 23 ปี อดีตพลทหารคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิง นายรัฐวิทย์ อายุ 32 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 25 เสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยผู้ตายเพิ่งมาทำงานกะดึกที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ได้เพียง 2 เดือน โดยทางครอบครัวเตรียมนำร่าง นายรัฐวิทย์ มาตั้งศพสวดบำเพ็ญกุศลที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งวัดแห่งนี้เมื่อสองอาทิตย์ก่อน ทางวัดเองก็เพิ่งทำพิธีฌาปนกิจร่างแม่ของนายรัฐวิทย์ ที่เสียชีวิตจากไตวายเฉียบพลัน

นายไพรัช สุดธูป อายุ 45 ปี ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และกรรมการมูลนิธิสยามนนทบุรี  เปิดเผยว่า ทางครอบครัวของนายรัฐวิทย์ผู้เสียชีวิต ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่วัดเพราะขาดแคลนทุนทรัพย์ ทางเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม จึงได้รับร่างผู้เสียชีวิตรายนี้เข้าโครงการบ้านหลังสุดท้ายเพื่อจัดตั้งสวดพระอภิธรรมศพให้เป็นเวลา 3 คืน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตามที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตขอความช่วยเหลือมา ทางวัดพร้อมที่จะดำเนินการฌาปนกิจตามประเพณีต่อไป      

นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ประมาณสักสองอาทิตย์ที่ผ่านมา มีลุงผู้พิการตาบอดทั้งสองข้างคนหนึ่ง ไม่มีเงินทำศพให้พี่สาวแท้ๆ ที่เสียชีวิตจากไตวายเฉียบพลัน หมดหนทางที่จะทำพิธีศพ จะนำศพพี่สาวไปฝังที่สุสานสำหรับคนไร้ญาติ ต่อมาเรื่องนี้ทราบถึงพระเดชพระคุณ หลวงพ่อพระครูกิตติวิริยาภรณ์ จึงได้เมตตามอบหมายให้ทางมูลนิธิสยามนนทบุรีเข้าดำเนินการช่วยเหลือไปรับศพมาประกอบพิธีที่วัดราษฎร์ประคองธรรมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

แต่สุดท้ายแล้วในวันนี้ศพลูกชายก็ต้องมาถูกเผาที่วัดเดียวกันเมรุเดียวกันกับแม่อีก บรรยากาศที่วัดมีเฉพาะญาติมารอรับศพด้วยความโศกเศร้า ไร้แขกมาร่วมงาน มีเฉพาะญาติและเจ้าหน้าที่มูลนิธิดำเนินการเท่านั้น

โดยทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า รู้สึกเศร้าใจ เสียใจ ที่ต้องมาสูญเสียลูกชายไปแบบนี้ อยากให้คนร้ายรายนี้ได้รับโทษตามกฏหมายสูงสุด ทางครอบครัวคงไม่สามารถไปเรียกร้องอะไรได้ นอกจากขอให้เขาได้รับเวรกรรมที่ทำไว้ ในส่วนตนยกโทษให้เขาไป จะได้ไม่ต้องมามีเวรกรรมต่อกัน หากเขาขอขมาศพลูกชายตน ตนก็ไม่ขัดข้อง ส่วนกำหนดสวดอภิธรรมจำนวน 3 วัน ฌาปนกิจในวันที่ 27 มิ.ย.64 เวลา 16.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook