ไม่ตลก! "ไอซ์ ศรัณยู" เผชิญโรคกินไม่หยุด กระทบร่างกาย สุขภาพจิตแย่ แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ

ไม่ตลก! "ไอซ์ ศรัณยู" เผชิญโรคกินไม่หยุด กระทบร่างกาย สุขภาพจิตแย่ แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ

ไม่ตลก! "ไอซ์ ศรัณยู" เผชิญโรคกินไม่หยุด กระทบร่างกาย สุขภาพจิตแย่  แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ในช่วงที่ต้องเผชิญกับ โรคกินไม่หยุด หรือ ไม่สามารถควบคุมการกินได้  สำหรับนักร้องหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงโรคนี้ที่หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องตลกแต่ความจริงไม่ตลกเลย และ ได้นำเรื่องนี้มาแชร์ให้ทุกคนได้ทราบ เพราะส่งผลกระทบทั้งเรื่องร่างกายและจิตใจ

โดยล่าสุด ไอซ์ ศรัณยู ได้เผยถึงสิ่งที่ตัวเองกำลังต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้ว่า "Binge eating disorder เป็นโรคที่มี การรับประทานอาหารเป็นปริมาณมากๆ ผิดปกติ ซ้ำๆ หลายครั้ง โดยควบคุมไม่ได้ หลังจากทานไปแล้ว จะจิตตก รู้สึกกังวล รู้สึกผิด โทษตัวเองว่าไม่ควรกิน แต่ไม่สามารถ ห้ามมือ ห้ามใจ ให้หยิบอาหารเข้าปากได้

อ่อนไหวง่ายมาก เวลาใครทักเรื่อง รูปร่างและน้ำหนัก ฟังดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ เป็น ไม่ปกตินะครับ เป็นอาการป่วยชนิดหนึ่ง ผู้ป่วย จะ มี อาการ Guilty pleasure นำไปสู่ปัญหาสุขภาพจิต ใช่ครับ ทางเราเผชิญกับโรคนี้มาหลายปี อันเป็นเหตุ ให้เกิด ภาวะไขมันเกาะตับและค่า LDL สูงเกินค่าปกติ

หนทางการรักษา คือการ พยายามปรับเปลี่ยน พฤติกรรมการทาน โดย มีนักจิตวิทยา และ นักโภชนาการ ควบคู่กันให้คำปรึกษา ทั้งการทาน และ สุขภาพจิตครับ ที่ ไอซ์ บ่น อ้วนๆๆๆ ตลอดเวลา เพราะ ปัญหาเรื่องนี้ด้วยและจิตใจอ่อนไหวง่ายมากเวลาโดนทักเรื่องรูปร่างและน้ำหนักครับ แต่ก็รู้ตัวเองนะว่า อ้วนขึ้นมากจริงๆ พยายามอยู่นะครับ ทั้งร่างกาย และ จิตใจ"

และไอซ์ยังบอกอีกว่าอาการของโรคนี้อาจจะฟังดูตลก แต่หากใครที่ต้องเผชิญกับโรคนี้แล้วจะรู้ว่าไม่ตลกเลย ถ้าใครที่เป็นโรคนี้อยู่ไม่ต้องเขินอายที่จะปรึกษาคุณหมอเกี่ยวกับสุขภาพจิตเพื่อการรักษาต่อๆ ไป ท่ามกลางแฟนๆ ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นและส่งกำลังใจให้ไอซ์กันอย่างล้นหลาม

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ไม่ตลก! "ไอซ์ ศรัณยู" เผชิญโรคกินไม่หยุด กระทบร่างกาย สุขภาพจิตแย่ แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook