รื้อคดีค้างเก่า 3 ปี ตามรวบคนขับแท็กซี่สีชมพู ลักทรัพย์ผู้โดยสารในสนามบิน

รื้อคดีค้างเก่า 3 ปี ตามรวบคนขับแท็กซี่สีชมพู ลักทรัพย์ผู้โดยสารในสนามบิน

รื้อคดีค้างเก่า 3 ปี ตามรวบคนขับแท็กซี่สีชมพู ลักทรัพย์ผู้โดยสารในสนามบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 รื้อคดีค้างเก่า 3 ปี ตามรวบคนขับแท็กซี่สีชมพู ลักทรัพย์ผู้โดยสารในสนามบิน เงินสดหายกว่า 1 แสนบาท

(5 มิ.ย.64) นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ สายปฎิบัติการ1 ได้เปิดเผยว่า ผลจากการร่วมมือกันระหว่างศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจท่องเที่ยวกับกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันรื้อคดีค้างเก่าที่เกิดขึ้นภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ยังจับกุมตัวไม่ได้ และได้พบว่า นายไชยวัฒน์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ในท่าอากาศยานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไป ที่ได้ก่อเหตุตั้งแต่ปี 2561 และยังหลบหนีการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้บูรณาการระหว่างเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจท่องเที่ยวกับกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกสืบสวนติดตามจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวนายไชยวัฒน์ ผู้ก่อเหตุได้

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 นายแอร์เดรียน อะ ดิน ชาวออสเตรเลีย ได้นั่งรถแท็กซี่สีชมพู ไม่ทราบเลขทะเบียน จากสุขุมวิท มายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปต่างประเทศ และได้พบว่ากระเป๋าเดินทางถูกเปิดและมีทรัพย์สินสูญหายไป อาทิ หนังสือเดินทาง เงินสด 40,000 บาทไทย เงินสด 4,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย เงินสด 350 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงาน สอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านายแอร์เดรียน นั่งรถแท็กซี่ทะเบียน 4894 กทม. สีชมพูขาว ของอู่ เค เอส ลิสซิ่ง ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายไชยวัฒน์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวให้ช่วยติดตาม ไปที่ห้องพัก ปรากฎว่า นายไชยวัฒน์ ได้หลบหนีไปแล้ว  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้รับแจ้งจากสถานทูตออสเตรเลีย ว่า นายไชยวัฒน์ ได้นำหนังสือเดินทางของนายแอร์เดรียน มาส่งที่สถานทูต แต่ไม่ได้เอาทรัพย์และเงินสดตามรายการที่แจ้งไว้ ส่งคืนมาด้วย โดยอ้างว่าเก็บหนังสือเดินทางได้เพียงอย่างเดียว และผู้ต้องหาได้หลบหนีไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมหลักฐานขออนุมิติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ และติดตามมาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 4 มิถุนายน 2564 ได้พบตัวนายไชยวัฒน์ เดินอยู่บริเวณริมถนนปากซอยวัดรวกบางบำหรุฯ เขตบางพลัด กทม.จึงได้เข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ก่อนคุมตัวกลับมาส่งมอบให้กับ พ.ต.ท.กวีรัตนะ บังคมธรรม พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีใน ข้อหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไป ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook