ญาติวอนช่วย "น้องน้ำค้าง" กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังฉีดวัคซีนโควิดไป 2 วัน

ญาติวอนช่วย "น้องน้ำค้าง" กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังฉีดวัคซีนโควิดไป 2 วัน

ญาติวอนช่วย "น้องน้ำค้าง" กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังฉีดวัคซีนโควิดไป 2 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติวอนช่วยเหลือ “น้องน้ำค้าง”  เป็นเจ้าหญิงนิทราหลังฉีดวัคซีนโควิด ได้ 2 วัน ยันเป็นเสาหลักของครอบครัว มีภาระที่ต้องดูแลลูกและตายาย

จากกรณี นางสาวทิศกร หรือ น้องน้ำค้าง พันธ์สำโรง อายุ 29 ปี หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังเมืองโคราช ซึ่งภายหลังฉีดวัคซีนซิโนแวค 30 นาที ไม่ปรากฏอาการผิดปกติใดๆ

แต่ผ่านไป 2 วัน พบอาการผิดปกติขณะเดินจับจ่ายซื้อของที่ตลาดในเขต อ.ปักธงชัย ปวดศีรษะอย่างรุนแรง หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลปักธงชัย ก่อนจะเคลื่อนย้ายส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

ซึ่งจากผลเอกซเรย์พบมีเลือดออกในโพรงสมอง มีความผิดปกติในเส้นเลือดสมอง บริเวณของรอยต่อระหว่างเส้นเลือดแดงกับเส้นเลือดดำ ขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น ซึ่งแพทย์ระบุว่า ความผิดปกตินี้พบไม่บ่อย ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน อาจเกิดความผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด เกิดภาวะสมองบวมเสี่ยงต่อการเสียชีวิต

ขณะนี้แพทย์ได้ผ่าตัดระบายเลือดออกจากโพรงสมอง อยู่ในระหว่างพักฟื้นเป็นวันที่ 4 ผู้ป่วยยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และยังไม่พบการเชื่อมโยงเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับอาการนี้หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญของกรมควบคุมโรคกำลังดำเนินการสอบสวนในประเด็นนี้เชิงลึกอยู่

 นางสนอง เต็มกิ่ง อายุ 53 ปี ป้าของน้องน้ำค้าง นางสนอง เต็มกิ่ง อายุ 53 ปี ป้าของน้องน้ำค้าง

ล่าสุด วันนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่บ้านของ น้องน้ำค้าง พบกับ นางสนอง เต็มกิ่ง อายุ 53 ปี ป้าของน้องน้ำค้าง เล่าว่า หลังจากฉีดวัคซีนซิโนแวค หลานสาวก็ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ ยังใช้ชีวิตปกติ หลังจากนั้นได้ 2 วัน หลานไปตลาดซื้อของมาทำกับข้าว แล้วโทรศัพท์มาบอกว่า รู้สึกเหงื่อออกมากผิดปกติ แขนทั้งสองข้างชา ไม่มีแรง และรู้สึกจะเป็นลม

ทางบ้านจึงรีบไปที่ตลาด พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าให้การช่วยเหลือก่อนนำส่งโรงพยาบาลปักธงชัย และส่งต่อไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาดังกล่าว  ซึ่งยังไม่มีใครยืนยันได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

โดยส่วนตัวหลานเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว คิดว่าน่าจะเกิดจากการฉีดวัคซีนซิโนแวคอย่างแน่นอน ทั้งที่เพิ่งฉีดเข็มแรก เพื่อนบ้านที่ทราบข่าวก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะเจอหน้ากันเกือบทุกวัน ส่วนตนยังไม่ได้วัคซีน ก็ต้องขอคิดทบทวนใหม่อีกครั้งว่าจะฉีดหรือไม่ และขอให้น้องหายเร็วๆ

หลังจากนี้ ยายจะต้องดูแลหลาน ซึ่งเป็นลูกชายของน้องน้ำค้าง วัย 1 ขวบ 5 เดือนแทนไปก่อน อีกทั้งหลานก็บ่นคิดถึงแม่อยู่ตลอดเวลา และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยชีวิตให้น้องน้ำค้างนั้นกลับมามีชีวิตคืนอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook