สาวงง! โพสต์ถาม ซื้อไข่ไก่ตอนเช้า ตกเย็นไข่เหี่ยวย่นจนไม่กล้ากิน

สาวงง! โพสต์ถาม ซื้อไข่ไก่ตอนเช้า ตกเย็นไข่เหี่ยวย่นจนไม่กล้ากิน

สาวงง! โพสต์ถาม ซื้อไข่ไก่ตอนเช้า ตกเย็นไข่เหี่ยวย่นจนไม่กล้ากิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพลงในกลุ่ม ชมรมคนรักหนองไผ่ เป็นภาพไข่ไก่ที่เปลือกไข่มีลักษณะเหี่ยวย่น พร้อมระบุข้อความว่า

“ขอถามผู้รู้หน่อยค่ะ ชื้อไข่ไก่มามื้อเช้านี้ พอตกตอนเย็นมา จะเป็นสภาพนี้เลยไม่กล้าทำกับข้าว แม่ค้าเขาบอกว่า ไข่ไก่ชื้อใต้สะพานหน้าโลตัสจ้า” 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งแน่นอนบางคนไม่เคยเห็นไข่ไก่เหี่ยวลักษณะนี้มาก่อน แต่บางคนก็บอกว่าทานได้ปกติแค่เปลือกไข่บาง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังแม่ค้าขายไข่ไก่ เปิดเผยว่า ตนเองได้มาขายไข่ไก่ ที่บริเวณดังกล่าวได้ 2 ปี แล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดปัญหา ถ้าไข่เน่าหรือเสีย ตนยินดีรับเคลมและคืนเงินให้กับลูกค้า และยืนยันไข่กินได้ปกติ ส่วนไข่ไก่ที่เปลือกบางเวลาขาย ตนก็จะบอกลูกค้าเสมอถึงการเก็บรักษา และขายในราคาถูก เพียงแผงละ 75 บาท

ต่อมาแม่ค้าขายไข่ไก่ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีที่เกิดไข่เหี่ยวว่า “หนูจะมาตอบคำถามนี้นะคะ ตอนเช้าส่งมอบไข่ก็เป็นสภาพแบบนี้ค่ะ ไม่ใช่เช้าอีกแบบ และเย็นอีกแบบค่ะ ไข่นี้เป็นไข่ไก่เปลือกบางนะคะ คือไข่สดคะ ไม่ใช่ไข่ข้าว หรือไข่ล้มค่ะ กินได้ปกติค่ะ ราคาถูกค่ะ ระยะเวลาการเก็บ รักษาจะสั้นค่ะ ทุกครั้งที่ขายจะแจ้งลูกค้าว่าแช่เย็นนะคะ และเปลือกไข่ที่เป็นแบบนี้ลองอ่านข้อมูลในกูเกิลดูนะคะ ส่วนตัวหนูขายเองทานเองปกติค่ะ”      

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า เมื่อช่วงต้นปี 2558  ก็เคยมีข่าวไข่ย่น ไข่ที่มีลักษณะเหี่ยวเช่นนี้มาก่อน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ต่อมาได้มีข่าวออกมาชี้แจงถึงลักษณะไข่ดังกล่าวว่า ไม่ต้องตกใจ กินได้ปกติ และทางปศุสัตว์ก็รับประกันว่ากินได้ ไม่มีอันตราย ส่วนสาเหตุเป็นเพราะไก่ตัวที่ออกไข่ อาจจะได้รับสารอาหารประเภทแคลเซียมไม่เพียงพอ จึงทำให้ตกไข่ที่มีรูปร่างเหี่ยว เช่นนี้ จนหลายคนเรียกไข่ลักษณะนี้ว่า "ไข่นิ่ม"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวงง! โพสต์ถาม ซื้อไข่ไก่ตอนเช้า ตกเย็นไข่เหี่ยวย่นจนไม่กล้ากิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook