ศักดิ์สยาม รัฐมนตรีคมนาคม ติดโควิด-19

ศักดิ์สยาม รัฐมนตรีคมนาคม ติดโควิด-19

ศักดิ์สยาม รัฐมนตรีคมนาคม ติดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ผลการตรวจดังกล่าวมีการรายงานเมื่อช่วงสายวันพุธ (7 เม.ย.)

การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นหลังจากมีการรายงานเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันว่า รัฐมนตรีรายนี้เดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ ด้วยอาการไข้สูง 38 องศาเซลเซียส ระหว่างการกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หลังจากมีกระแสข่าวว่านายศักดิ์สยามไปใช้บริการที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร แต่เจ้าตัวปฏิเสธข่าวดังกล่าว

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว Sanook News ว่า จากที่ตนเองมีความเสี่ยงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงตัดสินใจกักตัว 14 วัน เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่เช้านี้เริ่มมีอาการไข้สูงจึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล จ.บุรีรัมย์ จากนั้นเจาะเลือดไปตรวจ ซึ่งผลออกมาพบว่าติดเชื้อโควิด-19

"เมื่อเช้านี้ได้เข้าตรวจที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังจากมีไข้สูง 38 องศา ได้ทำการเจาะเลือดและ Swab ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ครั้งที่ 2 จากเมื่อวานตรวจครั้งแรก ผลปรากฏออกมาเป็น positive ตอนนี้นอนให้น้ำเกลืออยู่" นายศักดิ์สยาม ระบุ

นอกจากนี้ รมว.คมนาคม ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ได้สั่งให้ทีมงานหน้าห้องรวมทั้งนายตำรวจติดตามกว่า 30 คนไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยปกติก็จะสวมหน้ากากผ้าไว้ตลอด แต่ยอมรับว่าเมื่ออยู่กับทีมงานหน้าห้อง โดยเฉพาะช่วงรับประทานอาหารก็ไม่ได้ใส่หน้ากาก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของซิโนแวค เข็มแรกไปแล้ว และมีกำหนดฉีดเข็มที่ 2 ในวันนี้ แต่ตรวจพบเชื้อเสียก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook