แม่พาลูกน้อยนอนข้างถนน ผูกเชือกล่ามลูกไว้กับเสา โซเชียลสุดทนแจ้งหน่วยงานเข้าช่วย

แม่พาลูกน้อยนอนข้างถนน ผูกเชือกล่ามลูกไว้กับเสา โซเชียลสุดทนแจ้งหน่วยงานเข้าช่วย

แม่พาลูกน้อยนอนข้างถนน ผูกเชือกล่ามลูกไว้กับเสา โซเชียลสุดทนแจ้งหน่วยงานเข้าช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่มข่าวจังหวัดอุดรธานี โดยเป็นภาพของหญิงนั่งอยู่ริมถนน โดยมีเด็กอยู่ด้วย ซึ่งเด็กถูกผูกเชือกมัดล่ามไว้กับเสา โดยผู้โพสต์ระบุว่า เด็กก็ร้องไห้ตลอดเวลา อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ข้อความระบุว่า

“หน่วยงานใดมีหน้าที่รับผิดชอบ รบกวนเข้ามาตรวจสอบด้วยนะคะ สงสารเด็ก เห็นอยู่แบบนี้มาหลายวันแล้วไม่ไปไหน เด็กร้องไห้เสียงดัง มีเชือกผูกเกี่ยวเด็กไว้ที่เอว กับ เสา กลางคืนแกจะเอาเด็กเข้าไปอยู่ในร้านส้มตำที่เขารื้อไปแล้ว พิกัดข้างๆศูนย์ฮีโน่ หน้าม.ราชภัฎร้านไก่ย่างไม้มะดัน(เดิม) (ไม่กล้าเข้าไปถามใกล้ๆไม่รู้คนแม่ปกติหรือเปล่าค่ะ)” อย่างไรก็ตามวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเข้าตรวจสอบด่วน"

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ เนื่องจากเด็กมีเชือกผูกที่เอว ซึ่งแม่ของเด็กมีอาการโวยวายร้องตะโกน เจ้าหน้าที่จึงได้นำลูกขึ้นรถกิจการเด็กและเยาวชน ส่วนแม่เจ้าหน้าที่นำตัวมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี

โดยเจ้าหน้าที่กิจการเด็กและเยาวชน บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังอุดรธานี ได้สอบถามเบื้องต้นหญิงสาวผู้เป็นแม่วัย 32 ปี มีภูมิลำเนาอยู่จ.หนองคาย ส่วนลูกชายวัย 2 ปี นั่งรถมาเที่ยว จ.อุดรธานี ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วจะเดินทางกลับบ้านที่ชลบุรี แต่ไม่มีเงิน จึงมาพักที่อยู่ริมถนนทหารฝั่งขาออกฝั่งตรงข้าม.ราชภัฏ มาที่สภ.เมืองอุดรธานี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กิจการเด็กและเยาวชน บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี ได้นำเด็กชายไปที่สถานสงเคราะห์บ้านอุดรธานี เพื่อนำเข้าขั้นตอนการรับตัว และจะนำเด็กไปตรวจร่างกาย ในส่วนของแม่เด็ก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานีพร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปราม นำตำตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนนำตัวไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี เพื่อสอบถามข้อมูลอย่างละเอียดแล้วจะได้ติดต่อญาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook