วัยรุ่นบุรีรัมย์ร่วม 100 เปิดศึกตะลุมบอนในงานศาลเจ้าประจำปี หนุ่ม 22 ถูกยิงสาหัส

วัยรุ่นบุรีรัมย์ร่วม 100 เปิดศึกตะลุมบอนในงานศาลเจ้าประจำปี หนุ่ม 22 ถูกยิงสาหัส

วัยรุ่นบุรีรัมย์ร่วม 100 เปิดศึกตะลุมบอนในงานศาลเจ้าประจำปี หนุ่ม 22 ถูกยิงสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มวัยรุ่นร่วม 100 คน เปิดศึกตะลุมบอนขว้างปาขวดแก้ว ปืนยิงสนั่นกลางงานศาลเจ้าประจำปี อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ หนุ่มวัย 22 ปี ถูกกระสุนเจาะเข้าสะโพกสาหัส 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ได้เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 100 คน ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ชกต่อยทำร้ายร่างกาย ขว้างปาขวดแก้ว และสิ่งของต่างๆ ใส่กัน ทั้งมีการใช้อาวุธยิงแต่ไม่รู้ว่าปืนของฝ่ายไหน เสียงดังสนั่นหลายนัดในงานศาลเจ้าประจำปีของ อ.ปะคำ ซึ่งจัดขึ้นบริเวณริมถนนสายปะคำ–โนนดินแดง ในเขตเทศบาลตำบลปะคำ อ.ปะคำ

พอสิ้นเสียงปืนพบว่ามีวัยรุ่นทราบชื่อภายหลัง คือ นายชัยวัฒน์ อายุ 22 ปี ที่ไปดูคอนเสิร์ตในงานดังกล่าวกับเพื่อนๆ ถูกกระสุนปืนเจาะเข้าที่บริเวณสะโพกด้านซ้ายกระสุนฝังในได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปะคำ แต่เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัสและกระสุนฝังในกระดูก จึงต้องส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง ซึ่งมีเครื่องมือและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการผ่าตัดช่วยเหลือ 

ขณะเกิดเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นยกพวกทะเลาะวิวาทกันในงานศาลเจ้าประจำปี ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง พยายามเข้าระงับเหตุ แต่กลุ่มวัยรุ่นก็ยังไม่ยอมหยุดยังชกต่อยและขว้างปาขวดใส่กันเป็นระยะ

จนเจ้าหน้าที่ต้องประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้หยุดตีกันและขอยุติการแสดงคอนเสิร์ตทันที เพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทบานปลาย และเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาเที่ยวงานด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับทั้งพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่พาลูกหลานมาเที่ยวชมงานก็ต้องพากันวิ่งหลบกันวุ่นวาย เพราะกลัวจะถูกลูกหลง       

จากการสอบถาม นายวันชัย อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขายขนมหม้อแกงในงาน เล่าว่า  เมื่อคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า ก็มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันในบริเวณงาน และได้ยินเสียงปืนประมาณ 4–5 นัด แต่ก็ไม่รู้ว่าฝั่งไหนยิงใส่ฝั่งไหนเพราะมันชุลมุนวุ่นวายมาก

แต่พอสิ้นเสียงปืนจึงทราบว่ามีวัยรุ่นชายคนหนึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และพอตอนเช้ามาดูก็พบว่ามีรอยรูกระสุนยิงทะลุผ้าใบหน้าร้านด้วย แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีคนในร้ายถูกกระสุนลูกหลงไปด้วย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อการค้าขายเพราะแทนที่คนมาเที่ยวงานจะได้จับจ่ายซื้อของ แต่ต้องมาคอยวิ่งหลบหรือเที่ยวแบบหวาดระแวง ก็อยากให้กลุ่มวัยรุ่นที่จะมาเที่ยวงานหยุดก่อเหตุทะเลาะวิวาทที่จะส่งผลกระทบกับคนอื่น

ด้าน นายชิษณุพงศ์ อายุ 46 ปี ลุงของผู้บาดเจ็บ บอกว่า หลานชายเพิ่งกลับมาจากทำงานต่างจังหวัด ก็ไปเที่ยวงานศาลเจ้าประจำปีกับเพื่อนๆ และมารู้ก็ตอนที่ลูกชายที่ทำงานต่างจังหวัดโทรมาบอกว่าหลานถูกยิง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจึงรีบเดินทางไปดู ก็ยังเคราะห์ดีที่กระสุนไม่โดนจุดสำคัญ

ตอนนี้ก็รอแพทย์วินิจฉัยว่าจะผ่าเอากระสุนออก หรือจะทำการรักษาวิธีไหน แต่หลานก็ยังสื่อสารได้ ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าหลานไปมีเรื่องกับใครหรือไม่ หรือแค่ถูกลูกหลง เพราะยังไม่ได้สอบถามรายละเอียดกับหลาน

ส่วนตัวมองว่าวัยรุ่นตีนกันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงใส่กันแบบนี้ก็ถือว่าอุกอาจเพราะเป็นงานประจำปีที่มีผู้คนไปเที่ยวงานจำนวนมาก ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วยอาจจะถูกลูกหลงได้   

ทั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจตราให้เข้มงวด ไม่ควรปล่อยจะพกพาอาวุธเข้าไปเที่ยวงาน อาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นได้ ส่วนเคสของหลานก็อยากให้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook