เหมือนชีวิตใหม่! สาวจะกระโดดน้ำตายประชด รพ. บริการแย่ เกิดเรื่องปุ๊บดูแลดีขึ้นทันตา

เหมือนชีวิตใหม่! สาวจะกระโดดน้ำตายประชด รพ. บริการแย่ เกิดเรื่องปุ๊บดูแลดีขึ้นทันตา

เหมือนชีวิตใหม่! สาวจะกระโดดน้ำตายประชด รพ. บริการแย่ เกิดเรื่องปุ๊บดูแลดีขึ้นทันตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวจะกระโดดน้ำตายประชดโรงพยาบาล เหมือนได้ชีวิตใหม่หลังเกิดเรื่อง การบริการดีขึ้นทันตา ดูแลดีทั้งคนไข้และญาติ

(28 มี.ค.64) เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากหญิงสาววัย 35 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคประจำตัวไฮเปอร์ และมีอาการซึมเศร้าแขนขาชาเกร็งจากตะคริวกำเริบ หลังจากที่ได้เข้ามาพบกับการให้บริการต่อผู้ป่วยภายใน รพ.แห่งหนึ่งกลางตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่เธอระบุว่ามีข้อบกพร่องหลายด้าน รวมถึงการพูดจาสื่อสารกับทางญาติและคนไข้ของเจ้าหน้าที่พยาบาลยังไม่สุภาพ ทั้งยังไล่ตัวเธอออกไปจากห้องฉุกเฉินขณะกำลังเข้ารับบริการรักษา

จนเกิดความคับแค้นใจจะไปก่อเหตุกระโดดลงมาจากสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง เพื่อประชด เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 มี.ค.64 ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดตัวเธอได้เล่าบอกต่อผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้อาการดีขึ้นมากจนเป็นปกติดีแล้ว หลังจากทาง รพ.หันมาเอาใจใส่ต่อการให้บริการในการดูแลรักษาผู้เป็นบิดา ซึ่งมีอาการไข้ขึ้นสูงและอาการแทรกซ้อนจากมีเชื้อแบคทีเรียในปอด ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู ซึ่งทาง รพ.ได้รับปากว่าจะทำการดูแลให้ดีที่สุด  

นอกจากนี้ยังมีแพทย์ที่ดูแลรักษาผู้ป่วยทางสุขภาพจิต ได้มีการติดต่อเข้ามาพูดคุยกับตนและช่วยเหลือในการให้คำปรึกษาด้วย จึงขอขอบคุณผู้ที่ให้การช่วยเหลือชีวิตเธอตนไว้ในวันเกิดเหตุ ที่ทำให้ความรู้สึกที่ย่ำแย่ กลับมาดีขึ้นตามลำดับ และในส่วนเรื่องของการที่จะขอย้ายผู้เป็นบิดาไปทำการรักษายังที่ รพ.แห่งอื่นนั้น หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ภายในห้องไอซียูที่กำลังดูแลผู้เป็นบิดาในขณะนี้ ได้เข้ามาคอยดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีแล้ว จึงยังไม่ได้ขอย้ายโรงพยาบาลออกไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวยังได้รับการประสานงานมาจากทางหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ รพ.แห่งดังกล่าวแล้วด้วยว่า เบื้องต้นทางผู้บริหาร รพ.ทราบเรื่องแล้ว และได้ดำเนินการประสานการดูแลไปยังผู้ป่วยและญาติ พร้อมกับได้มีการติดตามอาการของผู้ป่วย ผู้เป็นบิดาของหญิงสาวรายนี้ นอกจากนี้ยังได้มีทีมแพทย์ทางด้านสุขภาพจิตได้เข้าไปดูแลต่อทางหญิงสาวที่กำลังจะคิดสั้นเมื่อวันก่อนแล้วด้วยอีกทางหนึ่ง 

สำหรับพฤติกรรมการบริการของทางเจ้าหน้าที่พยาบาลบางราย ที่ทางผู้ป่วยระบุว่าไม่ดีนั้น ทาง รพ.จะทำการตรวจสอบให้อีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้มารับบริการ ซึ่งในส่วนนี้ผู้รับผิดชอบจะดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนด้านการขอย้าย รพ.นั้น ทางตึกอาจจะต้องชี้แจงเหตุผลให้แก่ทางญาติทราบ เกี่ยวกับเรื่องของการขอส่งตัวอีกครั้ง ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ รพ.แห่งดังกล่าวระบุ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook