"กานต์ วิภากร" ตั้งโต๊ะแถลง หลังศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว "เสก โลโซ"

"กานต์ วิภากร" ตั้งโต๊ะแถลง หลังศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว "เสก โลโซ"

"กานต์ วิภากร" ตั้งโต๊ะแถลง หลังศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว "เสก โลโซ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นที่แฟนๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หลังร็อกเกอร์คนดัง เสก โลโซ ถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี 18 เดือน โดยไม่รอลงอาญา จากคดีเสพยาและต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจเหตุเกิดเมื่อปี 2560  และภายหลัง เสก โลโซ ได้ยื่นคำร้อง อุทธรณ์คำสั่งของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ที่ไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกาดังกล่าว พร้อมกับยื่นหลักทรัพย์จำนวน 600,000 บาทขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เสก โลโซ โดยตีราคาประกัน 600,000 บาท  

ล่าสุดภรรยา กานต์ วิภากร ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าว ที่ บ้านเขตสายไหม โดยกานต์ เผยเรื่องนี้ว่า 

"เรื่องราวที่เกิดขึ้นคือเราได้ยื่นขออนุญาตฎีกาและมาฟังคำสั่งว่าอนุญาตไหม วันนี้ผลออกมาก็ออกมาตามข่าวนั่นแหละ พอข่าวออกมาว่าให้จำคุกไปเลยคนก็ไลน์มา โทรมา ลูกค้าก็โทรมา เราก็อะไรเนี้ย"

เห็นจากข่าวบอกว่ามีเจ้าหน้าที่มารอรับตัวด้วย?

"ไม่มีๆ แต่ไม่รู้นะ พี่อยู่ข้างในไง แต่ไม่มีการคุมตัวอะไร"

หลังจากมีคำสั่งออกมาเราได้ดำเนินการยังไงไปบ้าง?

"พี่ก็ทำตามกระบวนการของศาลนั่นแหละค่ะ พอเขาไม่อนุญาตให้ยื่นฎีกาแต่ว่าเราก็ทำเอกสารยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว ที่มันนานเพราะเรื่องร่างเอกสารเพื่อขอปล่อยตัวให้ทัน ศาลก็เมตตา ในความคิดพี่คือ ตอนนั้นพี่เสกไม่ได้อยู่ในความดูแลของพี่เราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไรๆ คดีนี้มันตั้งแต่ ปี 2561 แต่นี่มันปี 2564 เพราะฉะนั้นคนจะมาด่ามาว่าอะไร พี่เสกตอนนี้คือเขาไม่ใช่คนแบบนั้นแล้ว กานต์คิดว่าทุกคนก็เห็นแล้วนะว่าเขาเปลี่ยนไป ไม่ได้เละเทะแล้ว งานการก็รับผิดชอบทุกอย่าง เขารู้แล้วว่าเขาต้องทำยังไง

ก็ขอบคุณศาล (ยกมือไหว้) ที่เมตตา ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เมตตา ท่านคงเห็นว่าไม่ใช่อาชญากร หรือ มิจฉาชีพ ไม่เคยมีอะไรเกี่ยวกับอะไรพวกนี้ จะเอา เสก โลโซ ไปขังอยู่ในคุกเพื่ออะไร ในความคิดพี่นะ ท่านก็เลยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อที่จะสู้ต่อไปในชั้นฎีกา 

การปล่อยตัวชั่วคราวนี้เราได้ใช้หลักประกันไหม?

"ประกันเดิม 6 แสน"

วันนี้เสกก็บินไปต่างจังหวัดเลยใช่ไหม?

"ไปเชียงใหม่ เล่นลำพูนกับ เชียงใหม่ 2 คืน ตอนแรกเจ้าภาพนอยด์กันใหญ่ เราก็บอกใจเย็นๆ ไม่มีอะไร ที่ผ่านมาที่พี่เสกทำผิดก็ขอโทษแทนพี่เสกด้วยนะคะ (ยกมือไหว้) ตอนนี้เขาก็ปรับตัวใหม่แล้วขอโอกาสให้เขาอีกทีนึง ขอให้ทุกคนที่เมตตา ทั้งคนที่รักและไม่รักก็แล้วแต่ ขอให้โอกาสเขาอีกสักครั้งนึง เพราะเขาจะไม่กลับไปเป็นคนที่ไม่ดีแล้ว ตอนนั้นปี 2561 ตอนนี้มัน 2564 มันเปลี่ยนไปแล้ว"

หลังจากนี้ต้องดำเนินการอะไรต่อ?

"ยื่นขออนุญาตฎีกาต่อค่ะ เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงใช้เวลาประมาณ 2 ปีขึ้นไป ลูกค้าไม่ต้องห่วงจ้าต่อได้เลย หลังข่าวออกไปมีมาแคนเซิลเพียบ เราก็บอกให้รอก่อนๆ"

เสก รู้สึกยังไงบ้าง หลังศาลตัดสินออกมา?

"พี่เสกบอกว่า ฉันทำใจแล้วนะว่าจะติดคุกนั่นแหละ 2 ปีกว่า แต่กานต์ก็บอกเขาว่ากานต์จะไม่มีทางให้เราพรากจากกันไปอีกแล้ว โอเคไหม เขาก็บอกโอเค เพราะเขาก็เครียดไง"

ทำไมเขาถึงมีความคิดว่ายอมติดคุก ทั้งที่ก็สู้มาตลอด?

"เขาคงเหนื่อย ท้อ แต่เขาคงลืมไปว่ากระบวนการทางชั้นศาล เรื่องเอกสารเรื่องอะไรมันช้า ถ้าพี่มาฟังคำสั่งตอนบ่าย ก็คือเสร็จเลย ต้องนอนหนึ่งคืน เพราะเอกสารมันทำนาน แต่นี่โชคดีที่นัดมาเช้าก็เลยทัน คราวที่แล้วตอนอุธรณ์ก็รอเป็นวันเหมือนกัน สุดท้ายคดีจะจบยังไงเราก็ยังไม่รู้ อีกหลายปี"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "กานต์ วิภากร" ตั้งโต๊ะแถลง หลังศาลให้ปล่อยตัวชั่วคราว "เสก โลโซ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook