พยายามฆ่า! แก๊งประมงเถื่อนขับเรือพุ่งชนหน่วยซีล-เจ้าหน้าที่ ศรชล. สาหัส 5 ราย

พยายามฆ่า! แก๊งประมงเถื่อนขับเรือพุ่งชนหน่วยซีล-เจ้าหน้าที่ ศรชล. สาหัส 5 ราย

พยายามฆ่า! แก๊งประมงเถื่อนขับเรือพุ่งชนหน่วยซีล-เจ้าหน้าที่ ศรชล. สาหัส 5 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งประมงเถื่อนปากอ่าวปากนคร คราดหอยผิดกฎหมาย ขับเรือพุ่งชน หน่วยซีล-เจ้าหน้าที่ ศรชล. สาหัส 5 ราย 

(23 มี.ค.64) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แก๊งเรือประมงผิดกฎหมายในปากอ่าวปากนคร ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ใช้เรือหางยาวขนาดใหญ่ ตั้งลำเรือแล้วเร่งเครื่องพุ่งเข้าชนเรือของเจ้าหน้าที่ศรชล.ภาค 2 ซึ่งสนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษ ศรชล.ภาค 2 จำนวน 4 นาย เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช 2 นาย และผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ 2 นาย โดยภาพนี้เจ้าหน้าที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะที่เรือคราดหอยผิดกฎหมายของแก๊งประมงเถื่อนในพื้นที่ตำบลปากนคร เร่งเครื่องเพื่อให้เรือแล่นด้วยความเร็วสูงแล้วพุ่งเข้าชนเรือเจ้าหน้าที่เสียงดังสนั่น ก่อนที่จะได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ร้องด้วยความเจ็บปวด

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 5 รายอยู่ในอาการสาหัส โดยทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 2 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เนื่องจากในจำนวนนี้มีเจ้าหน้าที่หน่วยสงครามพิเศษทางทะเล หรือที่เรียกว่า หน่วยซีล ได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วย ซึ่งมีทั้งขาหัก แขนหัก กระดูกเข่าแตก หลังเดาะ และมีบาดแผลฉกรรจ์หลายจุด เสียเลือดจำนวนมาก นอกจากนั้นขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามนำผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่งที่สะพานตัวที ตำบลปากนคร เครือข่ายกลุ่มประมงผิดกฎหมายที่อยู่บนฝั่งยังได้มาปิดล้อมไม่ยอมให้มีการเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ ส่ง รพ. เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวผู้บาดเจ็บไปขึ้นฝั่งอีกจุดซึ่งอยู่ห่างไปอีก 6 กิโลเมตรอย่างยากลำบาก

นายพรศักดิ์ ศักดิ์ธานี ประมงจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ได้ออกปฏิบัติการตามปกติในการกวาดล้างการทำประมงผิดกฎหมายโดยเฉพาะขบวนการคราดหอยเถื่อนในพื้นที่อ่าวปากนคร อ่าวปากพนัง ซึ่งมีผู้ลักลอบทำกันเป็นขบวนการ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือไล่กดดันผู้กระทำความผิดซึ่งได้หลบหนีเข้าไปยังปากน้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่ลอยลำป้องปรามไม่ให้มีการลักลอบ ปรากฎว่ามีเรือประมงคราดหอยอย่างน้อย 3 ลำได้เร่งเครื่องพุ่งเข้าใส่แนวเรือที่เจ้าหน้าที่ลอยลำอยู่ ก่อนที่จะพุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง จนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บสาหัส โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดี โดยพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเป็นการเจตนาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook