“ไผ่ ดาวดิน” เดินทะลุฟ้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเคลื่อนไหวต่อ ยันไม่ปะทะ

“ไผ่ ดาวดิน” เดินทะลุฟ้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเคลื่อนไหวต่อ ยันไม่ปะทะ

“ไผ่ ดาวดิน” เดินทะลุฟ้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเคลื่อนไหวต่อ ยันไม่ปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไผ่ ดาวดิน” เดินทะลุฟ้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเตรียมประกาศยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวต่อยันไม่ปะทะยึดสันติวิธี -“แม่เพนกวิน-แม่ไมค์” ร่วมด้วย

วันที่ 17 ของการเดินทะลุฟ้า ที่นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ซึ่งได้เริ่มเคลื่อนขบวนจากแยกเกษตร บางเขน เพื่อมุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน พร้อมจัดเวทีปราศรัย ขณะที่ในวันนี้พบว่ามีมวลชนมาสมทบและเดินร่วมขบวนเริ่มขึ้นจากเมื่อวานค่อนข้างมาก

ซึ่งวันนี้แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน รวมถึงแม่ของไผ่ ดาวดิน และแม่ของไมค์ ระยอง ที่มาเดินนำขบวนด้วย

อย่างไรก็ตาม ตลอดการเดินขบวนได้มีการ ปราศรัยเป็นระยะถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ปล่อยตัวผู้ที่ถูกคุมขัง เรียกร้องให้มีรัฐธรรมนูญใหม่ และยกเลิกประมวลกฎหมายอาญาตามมาตรา 112 อีกทั้งยังมีการโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

“ไผ่ ดาวดิน”  เตรียมประกาศยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวต่อ ยันไม่ปะทะยึดสันติวิธี

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน กล่าวถึงกิจกรรม เดินทะลุฟ้า ว่า วันนี้จะเป็นการแถลงเปิดกิจกรรม ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่สัญลักษณ์ของการต่อสู้ โดยจะมีการประกาศถึงยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวต่อจากนี้ พร้อมเรียกระดมประชาชนร่วมกิจกรรมในเวลา 17.00 น. ซึ่งตลอดการเดินทางมีคนมาร่วมมากมาย และเก็บความรู้สึกเก็บปัญหาของประชาชนระหว่างทาง

อย่างไรก็ตาม ไผ่ ดาวดิน ยืนยัน ไม่กังวลเรื่องความปลอดภัย เพราะได้เตรียมการมาอย่างดี และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดกั้นจะใช้วิธีการนั่งปักหลักและไม่มีมีการปะทะ โดยยึดสันติวิธี พร้อมย้ำข้อเรียกร้องให้ปล่อยราษฎรที่คุมขังร่างรัฐธรรมนูญใหม่ มาตรา 112 และขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ไผ่ ดาวดิน ยังระบุว่า หากระหว่างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการขัดขวาง หรือสลายขบวน ก็ขอให้ทุกคนไปรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตามเดิมแม้ตนเองจะถูกจับกุมหรือเกิดอะไรขึ้น แต่ขบวนการนี้ยังคงเดินต่อ เพราะเดินทะลุฟ้า ไม่ได้มีแค่ตนเอง แต่มีปัญหา มีผู้คนที่มารวมตัวกัน แม้จะมีตนเองหรือไม่มีตนเองก็ตาม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “ไผ่ ดาวดิน” เดินทะลุฟ้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเคลื่อนไหวต่อ ยันไม่ปะทะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook