ผบ.ตร.รับ ตำรวจบางนายพกปืนช็อตไฟฟ้ามาจริง แต่ไม่ได้ใช้ ใช้กระสุนยางตามสถานการณ์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1670/8352890/sanook_thumbnail_1200x720-2.jpgผบ.ตร.รับ ตำรวจบางนายพกปืนช็อตไฟฟ้ามาจริง แต่ไม่ได้ใช้ ใช้กระสุนยางตามสถานการณ์

    ผบ.ตร.รับ ตำรวจบางนายพกปืนช็อตไฟฟ้ามาจริง แต่ไม่ได้ใช้ ใช้กระสุนยางตามสถานการณ์

    2021-03-01T17:06:26+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.ภัครพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาเยี่ยมตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจจำนวน 25 คน พร้อมให้กำลังใจและมอบเงินบำรุงขวัญจำนวนหนึ่ง พร้อมกับเปิดเผย ถึง การชุมนุมวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ว่า การชุมนุมในครั้งนี้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ที่ไม่มีแกนนำ ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียงจึงทำให้ยากต่อการควบคุม เมื่อเกิดความรุนแรง ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้สนับสนุนเรื่องการใช้ความรุนแรง

    ส่วนการใช้อาวุธเพื่อการควบคุมการชุมนุมนั้น ไม่ได้เรียงตามระดับความรุนแรงของอาวุธ ซึ่งตำรวจเลือกใช้อุปกรณ์ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า เช่น การใช้กระสุนปืนยาง จะใช้ในการปะทะที่มีระยะส่วนหากเป็นการเผชิญหน้าจะใช้กระบอง แต่ยืนยันว่าจะมีการแจ้งเตือนก่อนเมื่อตำรวจมีการใช้ความรุนแรงและอุปกรณ์ที่ใช้ เป็นไปตามหลักสากล พร้อมยอมรับว่ามีตำรวจบางนายพกปืนช็อตไฟฟ้าในการชุมนุมวานนี้ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการใช้งานและผู้ที่พกพานั้นเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาแล้ว

    กรณีที่ คฝ. ควบคุมตัวผู้ชุมนุมออกไปจากพื้นที่ และไม่สามารถตอบคำถามกลุ่มผู้ชุมนุมได้ว่าจะคุมตัวไปที่ไหนให้ ไปถามนาย นั้น ผบ.ตร. ระบุว่าตามหลักปฏิบัติการแล้วหัวหน้าจะทราบแต่ตำรวจผู้ปฏิบัติการจะไม่ทราบเลยตอบไปแบบนั้น โดยหลังจากนี้กำชับให้มีการประชาสัมพันธ์มากขึ้น

    พฐ.-อีโอดีตรวจสน.ดินแดงหลังม็อบ 28 กุมภาบุกเผารถ-ทำลายทรัพย์สิน ผกก.เร่งสำรวจความเสียหายจ่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

    พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผยความคืบหน้าเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมขว้างปาขวดเข้าใส่อาคารโรงพักทำให้กระจกแตกเสียหาย และจุดไฟเผารถกระบะสายตรวจ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 6กจ 5596 กรุงเทพมหานคร จนวอดทั้งคัน เมื่อคืนวานนี้ว่า เมื่อช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบและเก็บพยานหลักฐาน รอยนิ้วมือ วัตถุพยานต่าง ๆ ไปแล้ว และเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจนฺวัตถุระเบิด หรือ (อีโอดี) ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัย

    ผกก.สน.ดินแดง กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุได้ทำความเข้าใจกับผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว ซึ่งแต่ละคนยังมีขวัญกำลังใจดีอยู่ หลังจากนี้จะเรียกประกันภัยมาตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดก่อนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป

    สำหรับพื้นที่รอบ สน.ดินแดง มีรถยนต์กระบะของตำรวจถูกเผา และถูกพ่นด้วยสีสเปรย์ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ของตำรวจจราจรพังเสียหายอีก 1 คัน ส่วนตัวอาคารมีกระจกโดยแตกเสียหายอีกเป็นจำนวนมาก