ทหารหนีตายระทึก รถพ่วงเสียหลักพุ่งชนด่านความมั่นคงรอบที่ 3 เชื่อหลวงพ่อคุ้มครอง

ทหารหนีตายระทึก รถพ่วงเสียหลักพุ่งชนด่านความมั่นคงรอบที่ 3 เชื่อหลวงพ่อคุ้มครอง

ทหารหนีตายระทึก รถพ่วงเสียหลักพุ่งชนด่านความมั่นคงรอบที่ 3 เชื่อหลวงพ่อคุ้มครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.พ.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด อ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์บรรทุกพ่วง พุ่งชนจุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ถนนสาย อ.แม่สอด- อ.เมืองตาก เขตบ้านห้วยหินฝน ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จึงประสานหน่วยกู้ภัยไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์รถพ่วง นอนตะแคงพลิกคว่ำปิดเลนช่องจราจร 1 ช่องทาง ขาเข้าแม่สอด และพบคนขับรถยนต์ยังไม่ทราบชื่อ ติดอยู่ในรถยนต์บรรทุกพ่วง เจ้าหน้าที่ และหน่วยกู้ภัยจึงช่วยกันเอาออก โดยทุบกระจกอีกด้านหนึ่งจนแตก และช่วยเหลือออกมานำส่งโรงพยาบาล แต่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนที่เกิดเหตุพบเต้นท์ที่ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่พังทั้งหลัง พร้อมด้วย พัดลมชนิดตั้ง กรวยวางบนพื้นถนน แบริเออร์ กล้องวงจรปิด รวมทั้งเอกสารทางราชการกระจัดกระจาย ทั้งยังพบร่องลอยเบรกของรถยนต์บรรทุกพ่วงเป็นรอยยาว เจ้าหน้าที่ต้องรีบเก็บของ และดูแลการจราจร เพราะต้องปิดช่องการจราจรไป 1 ช่องทาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกพ่วงคันดังกล่าวมาจาก กทม. นำสินค้าเป็นกาแฟกล่องไปส่งชายแดนไทย–เมียนมา บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด แต่เมื่อไปถึงระหว่างทาง เป็นทางลงยาว ได้เห็นรถจักรยานยนต์นำหน้า จึงหักหลบจนเสียหลักลงมาพุ่งชนใส่จุดตรวจ อย่างไรก็ดีในระหว่างรถกำลังเสียหลักลงมาอย่างเร็วนั้น เจ้าหน้าที่ทั้งหมดพบเห็นจึงรีบพากันกระโดดหนีออกจากจุดที่ตรวจรถยนต์ รวมทั้ง จุดตรวจวัดไข้ ของสาธารณสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และสุนัขต่างวิ่งหนีกันกระเจิง จึงโชคดี ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่เป็นอันตราย สำหรับจุดตรวจบ้านห้วยหินฝนนั้น ถูกรถยนต์บรรทุกพุ่งเข้าชนมา 3 ครั้งแล้ว

ขณะที่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารที่รอดชีวิต ในครั้งนี้ เชื่อว่าส่วนหนึ่งด้วยพุทธคุณ พระเครื่อง ของหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน จังหวัดนครสวรรค์ ที่พวกตนเคารพนับถือ แขวนและติดตัวอยู่จึงทำให้รอดพ้นจากอันตราย จากอุบัติเหตุในครั้งนี้มาได้

อย่างไรก็ด่านตรวจดังกล่าวเกิด อุบัติเหตุ ลักษณะนี้มาแล้ว จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย จากความ จากความไม่ชำนาญเส้นทางและรถลงเขาด้วยความเร็วจนเบรคไม่อยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook