"เมียหลวง" เข้าให้ถ้อยคำสอบวินัยตำรวจหนุ่มแต่งซ้อน ทนายเผยยื่นฟ้องเจ้าสาว 3 แสน

"เมียหลวง" เข้าให้ถ้อยคำสอบวินัยตำรวจหนุ่มแต่งซ้อน ทนายเผยยื่นฟ้องเจ้าสาว 3 แสน

"เมียหลวง" เข้าให้ถ้อยคำสอบวินัยตำรวจหนุ่มแต่งซ้อน ทนายเผยยื่นฟ้องเจ้าสาว 3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียหลวงพร้อมแม่สามีเข้าให้ถ้อยคำสอบวินัยตำรวจหนุ่มแต่งซ้อน ทนายลั่นเรื่องเจ้าสาวอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล ยืนยันไม่มีทางไกล่เกลี่ย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ก.พ.) เมื่อเวลา 13.30 น. นางนิภาพรรณ เมียหลวง พร้อมด้วย แม่สามี, ทนายพัฒน์ หรือ นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ และทีมทนายเมียหลวง เดินทางมายัง สภ.เมืองชัยนาท เพื่อนำหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ถ้อยคำเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ต่อ พ.ต.ท.สมปอง นิลสนธิ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยนาท และทีมพนักงานสอบสวน เพื่อนำไปประกอบการสอบสวนและลงโทษทางวินัยของนายตำรวจหนุ่มต่อไป

ถ้าหากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะถูกลงโทษทางวินัย ซึ่งมีการกำหนดบทลงโทษไว้แล้ว เช่น

  1. ข้าราชการตำรวจเกี่ยวข้องกับหญิงอื่น หรือชายอื่น โดยที่ตนเองมีภรรยาหรือสามีอยู่แล้ว และเกิดเรื่องเสื่อมเสีย ลงโทษกักขัง 30 วัน
  2. ได้หญิงหรือชาย เป็นภรรยาหรือสามี แล้วไม่เลี้ยงดู และเกิดเรื่องเสื่อมเสียหรือเสียหาย ลงโทษกักขัง 30 วัน
  3. จดทะเบียนสมรสซ้อน ลงโทษกักขัง 30 วัน
  4. ไม่เลี้ยงดูคู่สมรสและบุตร และไม่ยกย่องฐานานุรูป ลงโทษกักขัง 30 วัน

สำหรับการประพฤติตนในลักษณะที่ไม่สมควร ตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ถือว่าเป็นการกระทำผิดวินัยอย่างไม่ร้ายแรง แต่ถ้ามีพฤติกรรมอย่างอื่นร่วมด้วย เช่น ทำหลายครั้ง หลอกเอาเงินทอง ใช้อำนาจหน้าที่บังคับข่มเหง กระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง จะเป็นการกระทำผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งจะมีบทลงโทษที่หนักขึ้น

นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ทนายอาสา (คนกลาง)นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ทนายอาสา (คนกลาง)

นายอนุสรณ์ อะสุระพงษ์ ทนายอาสา เปิดเผยว่า วันนี้ได้พานางนิภาพรรณ มาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบรวมข้อมูลการสอบความผิดทางวินัยของตำรวจหนุ่ม เบื้องต้น ได้รับรายงานว่าทางภรรยาหลวงและสามียังไม่มีการติดต่อกันหรือเจอกัน แต่อย่างใดตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางครอบครัวก็ยังไม่ได้คุยกัน ส่วนในเรื่องคดีกับสามีนั้นยังไม่ได้รับรายงาน วันนี้ถูกเรียกมาเรื่องสอบสวนวินัยเท่านั้น

สำหรับเรื่องฟ้องร้องกับเจ้าสาวนั้นอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาล ซึ่งมีการนัดหมายในเดือนเมษายน เรื่องไกล่เกลี่ยนั้นไม่มีแน่นอน เพราะทางลูกความยืนกรานว่า จะเอาเรื่องกับเจ้าสาวจนถึงที่สุด เบื้องต้น ได้ฟ้องร้องค่าเสียหายไปแล้วจำนวน 300,000 บาท

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "เมียหลวง" เข้าให้ถ้อยคำสอบวินัยตำรวจหนุ่มแต่งซ้อน ทนายเผยยื่นฟ้องเจ้าสาว 3 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook