ไม่ไปค่ะ! "เฌอเอม" ตอบชัด หลัง ผบช.น. เตรียมเชิญมาให้ปากคำปมโดนแก๊สน้ำตา

ไม่ไปค่ะ! "เฌอเอม" ตอบชัด หลัง ผบช.น. เตรียมเชิญมาให้ปากคำปมโดนแก๊สน้ำตา

ไม่ไปค่ะ! "เฌอเอม" ตอบชัด หลัง ผบช.น. เตรียมเชิญมาให้ปากคำปมโดนแก๊สน้ำตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฌอเอม ชญาธนุส ตอบชัด หลังมีข่าว ผบช.น. เตรียมเชิญมาให้ปากคำ ปมโดนแก๊สน้ำตาที่ม็อบ 13 ก.พ.

จากกรณี นางสาว ชญาธนุส ศรทัตต์ หรือ เฌอเอม อดีตผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020 ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านทางทวีตเตอร์ว่า " สวัสดีค่ะ ดิฉัน เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ นางงามคนแรกที่โดน แก๊สน้ำตา" จากสถานการณ์การชุมนุม 13 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา

วันนี้ 14 ก.พ.64 พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้มีการแถลงข่าวการชุมนุมของกลุ่มราษฎร เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ได้มีการพูดถึงกรณีนางงามถูกแก๊สน้ำตาว่า “ยังไม่ทราบประเด็นนี้ ซึ่งอาจจะเรียนเชิญมาให้ปากคำเพื่อเป็นประโยชน์กับคดี ว่าเขาเห็นใครใช้หรือทำอะไรหรือไม่ ซึ่งหากใครมีข้อมูลหรือหลักฐานอะไร ทางตำรวจก็ยินดี

แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ใช้แก๊ส แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมีการใส่เครื่องป้องกันหน้ากากกันแก๊ส แต่ก็ไม่ได้ใช้ และก่อนจะใช้ จะมีการแจ้งเตือน ซึ่งในตอนนั้นอยู่ในสภาพพร้อมที่จะใช้แก๊ส เนื่องจากเห็นว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยังมีประชาชนอยู่ในนั้น ซึ่งในส่วนนี้จะต้องขอความร่วมมือคนที่มาทำกิจกรรมโดยสงบ โดยที่ไม่มีเจตนาใช้ความรุนแรง”

ล่าสุด เฌอเอม หลังจากที่ได้ที่ได้ทราบข่าวก็ได้มีการเคลื่อนไหวผ่านทางไอจีสตอรี่ โดยได้มีการโพสต์ภาพข่าวที่ถูกเชิญมาให้ปากคำพร้อมเขียนข้อความระบุไว้กลางภาพว่า “ไม่ไปค่ะ”

เฌอเอม อธิบายเรื่องดังกล่าว ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า @blukometen "ต้องให้อธิบายจริงๆ เหรอว่าการเชิญฉันมันไร้สาระขนาดไหน ทำไมไม่เชิญตัวแทนทีมแพทย์ ตัวแทนการ์ด คนที่อยู่วงในที่เค้าเจรจากับคุณมาตลอด ทำไมคิดว่าแค่มีคนรู้จักก็สำคัญกว่าคนอื่น ไม่ไปค่ะ โทรศัพท์​ก็มี มีอะไรก็โทรมา"

"ความชอบธรรมไม่ได้อยู่ที่คำสอบของดิฉัน ดิฉันย่อมรู้ตัวเองว่าเกิดกระแส ถ้าถูกเอาไปใช้กลบส่วนที่คนควรโฟกัสจริงๆ จะทำยังไง? ยิ่งกับคนนอกที่เหมารวมมวลชนเป็นก้อนเดียวกัน คำให้ปากคำของคนที่ยืนโบกรถคนนึงจะกระทบภาพลักษณ์​ของส่วนรวมรึเปล่า? ที่ดิฉันบอกว่ามีคนที่เหมาะสมกว่า ดิฉันพูดจริง"

"คลิปอยู่ทั่วอินเตอร์​เน็ต ความจริงไม่ต้องเชิญก็ได้ แล้วดิฉันเป็นใครถึงจะพิสูจน์หลักฐานต่ออำนาจรัฐได้คะ ดิฉันวิ่งสุดชีวิตไม่ได้เก็บตัวอย่างเคมีมาเลยสักชิ้น หลายครั้งที่คนร้องขอกับบุคคลสาธารณะ ก็ต้องดูด้วยว่าคนคนนั้นเป็นใคร เขาไม่ได้ทำได้ทุกอย่าง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook