พ่อแม่เชิญวิญญาณ "น้องหลิว" เชื่อฝีมืออดีตแฟนฆ่า เปิดไทม์ไลน์ 8 ปีเป็นศพนิรนาม

พ่อแม่เชิญวิญญาณ "น้องหลิว" เชื่อฝีมืออดีตแฟนฆ่า เปิดไทม์ไลน์ 8 ปีเป็นศพนิรนาม

พ่อแม่เชิญวิญญาณ "น้องหลิว" เชื่อฝีมืออดีตแฟนฆ่า เปิดไทม์ไลน์ 8 ปีเป็นศพนิรนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.พ.64) นางสุรีวรรณ ยอดพะเนา ถือรูปของ นางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือ หลิว ลูกสาววัย 19 ปี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2555 มาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของลูกสาวที่กลางไร่อ้อย ในอำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ท่ามกลางความเศร้าของครอบครัว หลังลูกสาวถูกฆาตกรรมทิ้งศพกลางไร่อ้อยโดยไม่มีใครรู้ คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นอดีตแฟนที่เคยคบหากัน

การสืบสวนของตำรวจพบว่า น้องหลิวออกจากบ้านที่อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว ไปทำงานที่นิคม 304 จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2555 ก่อนจะหายตัวไป โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาคลองรั้ง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม กระทั่งต้นเดือนมิถุนายน 2555 โทรศัพท์ของหลิวส่งข้อความถึงเพื่อน บอกว่าไม่ต้องห่วงจะไปทำงานต่างประเทศ จนเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน ครอบครัวจึงไปแจ้งความที่ สภ.ศรีมหาโพธิ

ต่อมาปี 2562 ครอบครัวตัดสินใจแจ้งกับมูลนิธิกระจกเงา เมื่อตรวจสอบพบว่าหลิวไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ เลย และไม่มีประวัติเดินทางออกนอกประเทศ จึงเริ่มเสาะหาศพนิรนามของหญิงสาวที่พบในพื้นที่ใกล้เคียง ทั้ง ชลบุรี ปราจีน และสระแก้ว ตั้งแต่ปี 2555 พบว่ามี 3 ศพ จึงตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ จนเจอว่า ศพที่ไร่อ้อยแห่งนี้ คือ ร่างของหลิว

ตำรวจ เปิดเผยว่า ร่างของหลิวถูกพบเป็นศพวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 สภาพศพเริ่มเน่า มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกซ้าย แขนซ้าย หลังซ้าย แตไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ จึงกลายเป็นศพนิรนามและฝากไว้ที่สุสานในจังหวัดชลบุรี เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งประเด็นว่าน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ส่วนตัว และประสงค์ต่อทรัพย์ โดยผู้ต้องสงสัยในคดีทางญาติผู้ตายค่อนข้างมั่นใจว่า เป็นคนใกล้ตัว และคาดว่าจะจับคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้

ทางด้าน มูลนิธิกระจกเงา ได้เผยไทม์ไลน์การตามหา "น้องหลิว" คนหายกลายเป็นศพนิรนาม ระบุว่า...

ไทม์ไลน์น้องหลิว

  • 17 เมษายน 2555ออกจากบ้านที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้วไปทำงานที่นิคม 304 ปราจีนบุรี
  • 5 พฤษภาคม 2555จอดมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้ที่ห้างโลตัส คลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
  • ปลายเดือนพฤษภาคม 2555ครอบครัวมาตามหาน้องหลิวที่นิคม 304และมาเก็บของในห้องพักที่น้องหลิวเช่าไว้
  • ต้นเดือนมิถุนายน 2555 มี SMS เบอร์แปลกส่งหาเพื่อนสนิททำนองว่า “ไม่ต้องห่วง จะไปทำงานต่างประเทศ”
  • พฤศจิกายน 2555 ครอบครัวยังไม่ได้ข่าวน้องหลิวจึงมาตามหาอีกครั้งและแจ้งความคนหาย ที่ สภ. ศรีมหาโพธิ
  • ปี 2556-2561ครอบครัวติดตามโดยการถามข่าวจากเพื่อนสนิทและโพสลงประกาศในอืนเตอร์เน็ท
  • ปี 2562 ครอบครัวแจ้งคนหายมาที่มูลนิธิกระจกเงาโดยมูลนิธิดำเนินการตรวจสอบข้อมูลในระบบต่างๆ ไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆ
  • ปี 2563 มูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่เก็บข้อมูลศพนิรนามในพื้นที่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้วพบศพหญิงนิรนามต้องสงสัยว่าจะเป็นน้องหลิว 3 ศพ
  • ปี 2564 ผลดีเอ็นเอแม่น้องหลิวตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกยิงเสียชีวิตทิ้งศพอำพรางในไร่อ้อยที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยพบศพตั้งแต่ 13 พฤษภาคม 2555

ไทม์ไลน์ศพหญิงนิรนาม

  • 13 พฤษภาคม 2555 พบศพหญิงไม่ทราบชื่อสภาพศพเน่าใบหน้าเปลี่ยนรูปมีรอยสักที่ข้อเท้าบริเวณไร่อ้อย บ้านใหม่เจริญผล ม. 13 ต. ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ. สระแก้ว ศพถูกนำส่งชันสูตรเบื้องต้นที่โรงพยาบาลวัฒนานคร แพทย์ลงความเห็นให้ส่งผ่าชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ
  • 16 พฤษภาคม 2555 สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจผ่าศพชันสูตร พบบาดแผลฉีกขาดจากกระสุนปืน จากนั้นศพถูกนำไปฝากไว้ที่สุสานเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี
  • 24 ธันวาคม 2563 มารดาน้องหลิวเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว ตรวจเทียบกับศพนิรนามศพนี้
  • 20 มกราคม 2564 มารดาน้องหลิวเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว อีกครั้งเพื่อตรวจเทียบยืนยันกับศพนิรนามศพนี้ เนื่องจากการเก็บตัวอย่างครั้งแรกไม่สมบูรณ์
  • 24 มกราคม 2564 สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันผลดีเอ็นเออย่างเป็นทางการ ดีเอ็นเอแม่น้องหลิว มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับศพหญิงนิรนามศพนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook