#ม็อบ13กุมภา ชุลมุนหน้าศาลหลักเมือง ยุติการชุมนุมแล้ว มีเสียงคล้ายระเบิดต่อเนื่อง

#ม็อบ13กุมภา ชุลมุนหน้าศาลหลักเมือง ยุติการชุมนุมแล้ว มีเสียงคล้ายระเบิดต่อเนื่อง

#ม็อบ13กุมภา ชุลมุนหน้าศาลหลักเมือง ยุติการชุมนุมแล้ว มีเสียงคล้ายระเบิดต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มราษฎร เดินทางมารวมตัวเพื่อทำกิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน” โดยมี นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ เป็นหนึ่งในแกนนำสำคัญ พร้อมประกาศว่าหากมีการสลายการชุมนุม พร้อมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวแกนนำทั้ง 4 คน ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

17.30 น. ผู้ชุมนุมรื้อต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการนำป้ายผ้าสีแดง ที่ให้ผู้ชุมนุมร่วมกันเขียนข้อความ คลุมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แกนนำประกาศว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังศาลหลักเมือง

18.46 น. ผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวมาถึงสี่แยกคอกวัวแล้ว มีการตะโกนว่า "ยกเลิก 112" รถของเจ้าหน้าที่ฉายไฟแรงสูง ประกาศแจ้งให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม พร้อมนำรั้วลวดหนามมากีดขวางขบวนผู้ชุมชุม พร้อมทั้งตรึงกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณก่อนถึงศาลหลักเมือง

19.17 น.  รถฉีดน้ำจำนวน 4 คันเข้ามาในบริเวณแล้ว เจ้าหน้าที่มีการประกาศว่ามาดูแลความปลอดภัย ไม่ให้บุคคลที่ 3 เข้ามาทำร้าย และขอให้แกนนำเข้ามาเจรจากันอย่างสันติ อย่าทำลายแนวกั้น 

19.40 น. เกิดเหตุการณ์ชุลมุน มีการขว้างปาสิ่งของ ไมค์ ภาณุพงศ์ ประกาศว่า ถ้าเพื่อนเราไม่ได้กลับมา จะมารวมตัวกันอีกใน 7 วัน

20.00 น. ตำรวจอนุญาตให้ 4 ตัวแทน กลุ่มผู้ชุมนุม เข้าไปทำกิจกรรมบริเวณศาลหลักเมือง ครูใหญ่ระบุจะเข้าไปขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิของบ้านเมืองนี้อยู่ข้างราษฎร

20.10 น. เกิดเหตุขว้างปาสิ่งของ แกนนำต้องช่วยกันประกาศขอความร่วมมือให้หยุด

20.25 น. ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมขีดเส้น 7 วัน หรือ วันที่ 20 ก.พ.นี้ หาก “ทนายอานนท์-เพนกวิน-สมยศ-หมอลำแบงค์” ไม่ได้รับการปล่อยตัว จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง

20.50 น. เกิดสถานการณ์ตึงเครียด ระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังไม่กลับ

21.00 น. มีเสียงระเบิดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวออกมา สถานการณ์ตึงเครียดมาก ตำรวจประกาศให้สื่อมวลชน เข้ามาในแนวของเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ประกาศเตรียมจะใช้น้ำ และขอให้มวลชนเดินทางกลับภายใน 21.30 น. 

21.10 น. เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้าดึงตัวผู้ชุมนุม มีการจับกุมผู้ชุมนุมไปจำนวนหนึ่ง

21.45 น. ผู้สื่อข่าว The Reporters รายงานเบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งได้จับกุมผู้ชุมนุมที่ฝ่าฝืน จำนวน 11 คนและจะนำตัวไปที่ ตชด.ภาค 1  รายละเอียดโฆษก ตร. จะแถลงในวันพรุ่งนี้ 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. แถลงข่าวหลัง การชุมนุมระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการใช้ความรุนแรง ไม่ได้สั่งใช้รถฉีดน้ำ ใช้แต่มือเปล่าและโล่ ผลักดันผู้ชุมนุม โดยมีผู้ชุมนุมถูกจับ 7-8 ราย นำตัวไป สน.ชนะสงคราม และมีตำรวจบาดเจ็บ 20 กว่าราย รักษาตัว รพ.ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook