ดร.ภูผาภูมิ คอตก! ศาลจังหวัดขอนแก่นให้ประกันตัว เจอตำรวจ สภ.หนองเรือ คุมตัวต่อ

ดร.ภูผาภูมิ คอตก! ศาลจังหวัดขอนแก่นให้ประกันตัว เจอตำรวจ สภ.หนองเรือ คุมตัวต่อ

ดร.ภูผาภูมิ คอตก! ศาลจังหวัดขอนแก่นให้ประกันตัว เจอตำรวจ สภ.หนองเรือ คุมตัวต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดชุมแพให้ประกันตัว 3 ครู ขณะที่ ดร.ภูผาภูมิ ศาลจังหวัดขอนแก่นให้ประกันตัว แต่ตำรวจ สภ.หนองเรือ ได้คุมตัวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ก.พ.) พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น กล่าวว่ากรณีที่มีชาวบ้าน อ.บ้านฝาง และ อ.หนองเรือ ออกมาร้องทุกข์แจ้งความมีความเชื่อมโยงกันในคดีฉ้อโกงสวมสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งและเที่ยวด้วยกัน ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ทั้งหมดแล้ว จำนวน 4 ราย รวมทั้ง ว่าที่ ร.ต. ดร.ภูผาภูมิ ด้วย โดยเฉพาะสำหรับครูสามคน ชื่อว่า ครูพี่ –ครูอ้อ และครูนิด ได้ออกหมายจับ และได้ควบคุมตัวที่ สภ.หนองเรือ

ส่วนในคดีฉ้อโกงสวมสิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งและเที่ยวด้วยกันที่ จ.ขอนแก่น มีความเชื่อมโยงในจังหวัดอื่นๆ หรือไม่ เพราะเรื่องคดีนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน จึงต้องประสานกันเพื่อติดตามหาข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าพยานหลักฐานที่รวบรวมได้แล้วคงจะให้หน่วยงานรัฐเป็นผู้แจ้งความ เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย

โดยเมื่อเย็นวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ พร้อม กก.สส.ภ.4 ได้เข้าไปจับกุม น.ส.พรรสวรรณ หรือ พี่ ครูศูนย์เด็กเล็ก, นางวราพร หรือ อ้อ ครูศูนย์เด็กเล็ก และ น.ส.ศิริพร หรือ นิด ครูอัตราจ้างโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.มัญจาคีรี โดยได้เข้าไปจับกุมที่บ้านพัก

ตรวจค้นบ้านพักพบเป็นโพยที่ผู้ต้องหาเขียนไว้ว่าจ่ายแล้ว-ได้รับเงินแล้ว และได้รวบรวมซิมโทรศัพท์คอมพิวเตอร์ และโพยรายชื่อต่างๆ รายชื่อของชาวบ้านทั้งหมดเป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาว่า ร่วมกันเอาไปเสียหรือยึดไว้ซึ่งบัตรหรือใบรับรองหรือใบแทนใบรับรองของผู้อื่น เพื่อประโยชน์สำหรับตนเองหรือผู้อื่น โดยมิชอบ,ทำให้เสียหาย ทำลายซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน  หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ตำรวจได้มีการสอบปากคำครูทั้ง 3 คน อย่างละเอียด ก่อนจะควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันหยุดราชการ และจะเกิดอำนาจการควบคุมตัวของพนักงานสอบสวน โดยศาลจังหวัดชุมแพอนุญาตให้ประกันตัวครูทั้ง 3 ด้วยหลักทรัพย์คนละ 1 แสนบาท และได้ประกันตัวออกมาแล้วทั้ง 3 คน

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า ศาลจังหวัดขอนแก่นได้ให้ประกันตัว ว่าที่ร้อยตรี ด็อกเตอร์ ภูผาภูมิ ครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น จากการฝากขังของพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฝาง โดยศาลได้ให้ ว่าที่ ดร.ภูผาภูมิ ให้ประกัน (ไม่เปิดเผยวงเงิน) แต่ทาง ตร.สภ.หนองเรือ ได้อายัดตัวต่อในคดีทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ก่อนจะนำตัวมาสอบปากคำ ที่ สภ.หนองเรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook