ผบ.ตร.เตือนม็อบราษฎร อย่าทำผิดกฎหมาย แม้ไม่ค่อยพูด แต่ไม่เคยลังเลถ้าต้องใช้ไม้แข็ง

ผบ.ตร.เตือนม็อบราษฎร อย่าทำผิดกฎหมาย แม้ไม่ค่อยพูด แต่ไม่เคยลังเลถ้าต้องใช้ไม้แข็ง

ผบ.ตร.เตือนม็อบราษฎร อย่าทำผิดกฎหมาย แม้ไม่ค่อยพูด แต่ไม่เคยลังเลถ้าต้องใช้ไม้แข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เตือนม็อบราษฎรชุมนุมสกายวอล์กปทุมวัน อย่าทำอะไรผิดกฎหมาย ถึงแม้เป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ถ้าจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายก็ไม่เคยลังเล เพราะทำอย่างนี้มาทั้งชีวิต

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกลุ่มราษฎร “นัดรวมพลคนไม่มีจะกิน ตีหม้อไล่เผด็จการ” ที่สกายวอล์ก หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง แยกปทุมวัน เวลา 16.00 น. วันนี้ (10 ก.พ.) ว่า เรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังจำเป็น ขอความร่วมมือยังไงก็อย่าก่อให้เกิดอะไรที่มันขัดต่อกฎหมาย จริงๆ ตำรวจไม่อยากบังคับใช้กฎหมาย ตนเป็นคนที่พยายามไม่ทำอะไรที่ไม่จำเป็น พยายามพูดคุย แต่ถ้าจำเป็นต้องทำไม่เคยลังเล และทำอย่างนี้มาตลอดชีวิต ตนอาจไม่ค่อยพูดแต่ถ้าจะทำก็ทำเลย

การจัดกิจกรรมขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย โดยมีการเจรจากันอยู่แล้ว และพยายามให้ทุกคนอยู่ได้ภายในสถานการณ์แบบนี้ จะแสดงความเห็นอะไรก็แล้วแต่ ขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ถ้าขัดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดีเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ฝากประชาชนที่จะมาชุมนุม ขอให้ระลึกถึงความสงบเรียบร้อย นึกถึงว่าเราอยู่ในสถานะที่ต้องช่วยกัน ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งอยากเห็นคนไทยร่วมไม้ร่วมมือ มีการพูดคุยอย่างสร้างสรรค์มากกว่า จะเห็นว่าเราพยายามลีกเหลี่ยงการใช้กำลังมาตลอด อาจจะมีเพียงการใช้น้ำฉีดไปครั้งก่อนโน้น

“ถ้าเทียบกับสากลโลกเทียบกันไม่ได้ ประเทศที่เจริญกว่าเราเขาทำหนักกว่านี้เยอะ แต่เราไม่ได้เอาอย่างนั้นมาเป็นตัวตั้ง เราเอาเหตุและผลสังคมของเรา คนไทยก็ใช้วิธีแบบไทย บางครั้งหนักบ้างเบาบ้าง ตำรวจทำอะไรรุนแรงเราก็ขอโทษ แต่ที่เราทำทั้งหมดเราตั้งใจรักษาความสงบเรียบร้อย อยากให้ส่วนรวมสุข เราไม่ได้ดูแลคนกลุ่มเดียวเราดูแลคนทั้งประเทศ” ผบ.ตร. กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มราษฎรเลื่อนเวลานัดชุมนุมบนสกายวอล์ก หน้า MBK Center เป็นเวลา 16.00 น. ของวันนี้ เร็วขึ้นจากเดิมที่กำหนดไว้ในเวลา 17.00 น. โดยให้ผู้ชุมนุมเตรียมหม้อและกระทะ หรือภาชนะใกล้ตัวมาด้วย ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมาร่วมชุมนุม ขอให้ช่วยกันส่งเสียงเคาะภาชนะจากหน้าบ้านแทน

กลุ่มราษฎร ระบุว่า ผ่านมาแล้ว 207 วันนับตั้งแต่มีการชุมนุมครั้งแรกเมื่อปีก่อน แต่ข้อเรียกร้องจากประชาชนกลับไม่เคยได้รับการตอบสนอง นายกรัฐมนตรียังข่มขู่ประชาชน และ ส.ว.ยังยื้อการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ล่าช้าอย่างไร้เหตุผล

ดังนั้น ขอให้ราษฎรทุกคนออกมารวมตัวเพื่อแสดงให้เห็นว่าจะไม่ยอมอีกต่อไป เพื่ออนาคตของประเทศไทยที่ดีกว่านี้ได้ และร่วมส่งเสียงดังๆ เพื่อปากท้องของพี่น้องแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ เพราะมีเพียงการเยียวยาถ้วนหน้าเท่านั้นที่จะทำให้เราผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาดโควิดนี้ไปได้ ในวันที่วัคซีนยังมาไม่ถึงสักที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook