"พิม พิมประภา" ทุบกำแพงนางเอก รับบทเมียน้อย เปิดหมดเรื่องใจ อยากพูดบ้างว่า "มีแฟนแล้ว"

"พิม พิมประภา" ทุบกำแพงนางเอก รับบทเมียน้อย เปิดหมดเรื่องใจ อยากพูดบ้างว่า "มีแฟนแล้ว"

"พิม พิมประภา" ทุบกำแพงนางเอก รับบทเมียน้อย เปิดหมดเรื่องใจ อยากพูดบ้างว่า "มีแฟนแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าวงการเล่นละครเรื่องแรกตั้งแต่ 7 ขวบ สำหรับ นางเอกสาวหน้าหวานขวัญใจหนุ่มๆ พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร และเติบโตมาเรื่อยๆ ในหลากหลายบทบาท ทั้งการเป็นศิลปินในสังกัดค่าย "กามิกาเซ่" ในเครือ อาร์เอส และบทบาทนางเอกคนสวยลูกหม้อ ช่อง 7 สี มีผลงานออกมาให้แฟนๆ เห็นอย่างต่อเนื่อง แถมยังเป็นยูทูปเบอร์ โคฟเวอร์เพลงเพราะๆ ให้แฟนๆ ได้ฟัง

ล่าสุด พิม ได้ตัดสินใจทุบกำแพงตัวเองครั้งใหญ่กับการผันตัวเองเป็นนักแสดงอิสระ และประเดิมงานแรกในฐานะนักแสดงอิสระ ในบท "อรอินทร์" เมียน้อยสุดแซ่บของละครเรื่อง "เมียหลวง" ที่นำกลับมาทำใหม่โดยค่าย เชนจ์ 2561 เป็นที่จับตามองของทแฟนๆ ละคร เพราะเรื่องนี้นับเป็นละครในตำนานอีกหนึ่งเรื่องที่ปังสุดๆ ในยุคก่อน

 และเมื่อ sanook.com มีโอกาส ได้นั่งจับเข่าคุยกับสาว พิม เลยต้องให้เจ้าตัวเผยถึงเส้นทางนักแสดงอิสระในวันนี้ พร้อมกับเรื่องที่คนกำลังจับตามองอย่างเรื่อง "ความรัก" ที่ครองตัวเป็นโสดมานาน ตอนนี้มีหนุ่มเจ้าของหัวใจหรือยัง ซึ่งพิมก็เปิดใจกับเราอย่างไม่กั๊ก แต่เรื่องราวจะเป็นยังไงบ้าง ไปพูดคุยกับพิมกันเลย

ประเดิมการเป็นนักแสดงอิสระด้วยบท "เมียน้อย" เลยทีเดียว?

"ใช่ค่ะ หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่าทำไมถึงตัดสินใจรับเล่นบทที่เป็นบทร้าย แถมเป็นละครรีเมคอีก แต่สำหรับ พิม พิมมองว่าเป็นโอกาสที่ท้าทาย เพราะหนึ่ง คือ เป็นบทที่เคยมีคนทำไว้ดีมากๆ มาแล้ว เรียกว่าขึ้นหิ้งทุกเวอร์ชั่น เป็นละครที่ทุกคนมีภาพในหัวอยู่แล้ว ดังนั้นมันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ถ้าเรามาเล่นเรื่องนี้ สร้างมุมมองใหม่ การตีความใหม่ให้ผู้ชมได้ดู แล้วถ้าออกมาดีพิมคงภูมิใจมากๆ บวกกับพอพิมเป็นนักแสดงอิสระแล้ว พิมก็ตั้งมายด์เซ็ทตัวเองไว้ว่า พิมจะอิสระทุกๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นบทอะไรถ้าเป็นบทที่น่าสนใจ พิมจะรับเล่นค่ะ"

ตอน "พี่ฉอด" ติดต่อมาครั้งแรก คิดไหมว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงสนใจเรา?

"ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อ คือ ตื่นเต้นมากค่ะ ดีใจ เพราะพิมติดตามผลงานของเชนจ์อยู่แล้ว ดีใจพี่พี่ฉอดให้โอกาส แต่สิ่งที่เซอร์ไพรส์ คือ บทที่เขายื่นมา คือ "อรอินทร์" ซึ่งขัดกับลุคเรามาก (ลากเสียงยาว) ซึ่งเราก็คิดว่าในเมื่อพี่เขากล้าให้เราเล่น เราก็ต้องเล่นให้ได้สิ ถ้าเราไม่รับแปลว่าเราไม่เชื่อในตัวเองสิ"

การตีความ "อรอินทร์" ในเวอร์ชั่น "พิม" เป็นยังไง?

"แน่นอนในยุค 2021 ต้องมีความมสมัยใหม่มากขึ้น เวอร์ชั่นนี้จะเป็นอรอินทร์ที่มีชั้นเชิงมากขึ้น มีความยั่วยวนที่มีเกมส์ เขาอาจจะไม่ได้ยั่วยวนตลอดเวลา แต่เขาจะมีการสังเกตเหยื่อว่าจะหวะไหน คือ จังหวะตะครุบ นึกออกไหมคะ (หัวเราะ) มีความคิด ในการวางแผนที่จะไปแย่งคนคนนึงที่ฉลาดมากมา เรื่องนี้มีแต่คนฉลาด มีแต่ด็อกเตอร์ เพราะฉะนั้นต้องมีชั้นเชิง จะมาใช้ลูกไม้ตื้นๆ ไม่ได้"

 ภาพฟิตติ้งละคร

"พิมก็เต็มที่ค่ะ ทำการบ้านเยอะมาก ทุกคนถามว่าไม่กลัวโดนเปรียบเทียบเหรอเพราะเวอร์ชั่นก่อนๆ ทำไว้ดีมาก ไม่กลัวโดนด่าเหรอ ก็นั่นแหละเราเลยรับเรื่องนี้เพราะเราอยากท้าทายตัวเอง เป็นสิ่งที่เราได้ทำแบบหลุดกรอบจากที่เคยทำมา ถ้าเรารับแต่อะไรที่เคยทำแล้ว เราคงไม่พัฒนาแน่ๆ และเตรียมตัวเตรียมใจ ยินดีรับฟีดแบ็กทั้งหมดค่ะ ทำใจไว้แล้วในระดับหนึ่งด้วยว่ายังไงก็ต้องโดนวิพากษ์วิจารณ์ แต่จะทำให้ดีที่สุดค่ะ"

หลังจากหมดสัญญาช่อง 7 ผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ เหมือนเราปลดล็อกตัวเองมากๆ ?

"ใช่ค่ะ ก่อนหน้านี้ที่เราอยู่กับช่อง พิมก็ได้รับโอกาสที่ดีจากผู้ใหญ่เยอะที่เราได้รับบทเป็นนางเอกต่างๆ ซึ่งพิมดีใจอยู่แล้ว ที่เขาวางโพซิชั่นให้เราเป็นแบบนั้น แต่ การออกมาเป็นอิสระก็เหมือนการเดินทางของนักแสดงคนนึง ที่รู้สึกอยากจะเติบโตขึ้น อยากสำรวจสิ่งใหม่ๆ อย่างเห็นเส้นทางอื่นๆ ของตัวเรา อยากรู้ลิมิตของตัวเองว่าเราทำอะไรได้บ้าง นอกจากทางเดินเดิมที่เราเคยเดินมาแล้ว เดินจนบางทีหลับตาเดินได้แล้ว เผื่อเราจะค้นพบว่าศักยภาพเราสามารถทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน"

การตัดสินใจไม่ต่อสัญญาขณะที่เรา ณ ตรงนั้นกำลังกระแสดี และช่องดันสุดๆ ตัดสินใจยากไหม?

"พิมว่ามันไม่ได้อยู่ในจุดที่ พิมมานั่งคิดว่า เราจะอยู่ไหม หรือว่ายังไง พิมทำงานมาตลอด อยู่ช่อง 7 มา 8 ปี เหมือนเราได้ค้นพบตัวเองเรื่อยๆ เพราะตลอดเวลาเราค้นหาตัวเองมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ ว่าเราชอบอะไร อยากทำอะไร จนเราค้นพบตัวเองเรื่อยๆ ว่า จริงๆ แล้ว พิมเป็นคนชอบทำอะไรที่หลากหลายมากๆ เพราะฉะนั้นการออกมาเป็นอิสระมันจะตอบโจทย์เรามากเลย อย่างการมารับบท อรอินทร์ ก็เหมือนการทุบกำแพงตัวเองและบอกว่าฉันทำได้ทุกอย่างนะ"

"ถามว่ารู้สึกว่าเหมาะสมไหมที่ตัดสินใจ ณ ตอนนี้ พิมว่าพิมมีความสุขนะ ที่ได้ทำอะไรที่อยากทำ เหมือนเราดินทางมาเรื่อยๆ อาจจะเป็นแค่จุดเปลี่ยนว่าเราจะเลี้ยวขวาหรือเลี้ยวซ้ายเท่านั้นเอง"

เตรียมรับมือความไม่แน่นอนยังไงบ้าง เพราะไม่มีคำว่าเซฟโซนแล้ว?

"แน่นอนว่าเราก็มีอารมณ์แบบใจโหวงๆ ว่าเราไม่ได้อยู่ในบ้านแล้วนะ นั่นหมายความว่าเราต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะ ถ้าตรงนี้เราพลาดมันจะไม่มีทางต่อไป หรือ อาจจะยากมากสำหรับอันต่อไป เพราะฉะนั้นทุกสิ่งที่เราทำมันวัดตัวเราว่าเราจะอยู่ได้หรือไม่ได้ค่ะ"

แฟนคลับเราเขาว่ายังไงบ้างกับการที่เราออกมาเป็นอิสระ?

"เขาดีใจมาก (ลากเสียง) ทุกคนเลย ไม่ใช่ว่าเขาไม่รักช่องนะ แต่เขาดีใจที่จะเห็นเราทำอะไรที่หลากหลายขึ้น ความน่ารักของแฟนคลับพิม คือ เขาติดตามพิมมาตั้งแต่กามิกาเซ่แล้ว เขาเห็นเส้นทางของเราตั้งแต่เด็กว่าเราเป็นคนทำอะไรหลายอย่างมาก การออกมาจากช่องไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับแฟนคลับพิมเลย เพราะเขาเห็นความเปลี่ยนแปลงของชีวิตเรามาตลอดเวลา นี่ก็เป็นอีกทางนึงที่เราเลือกทำ เขาก็สนับสนุน ให้กำลังใจ แลตื่นเต้นไปกับเราด้วย"

พอได้เริ่มทำงานในฐานะนักแสดงอิสระแล้วเป็นยังไงบ้าง?

"สิ่งที่ดีใจมากๆ เลย คือ เราได้เห็นว่ามีคนที่พร้อมซัพพอร์ตเรานะ อย่างพี่ๆ นักข่าว ทุกคนน่ารัก แค่พี่มาทำข่าวหนู หนูก็ดีใจแล้ว ทำให้เราไม่ได้รู้สึกเดียวดาย หรือว่าไม่มีที่พึ่ง อีกอย่างมาเจอพี่ๆ นักแสดงที่เราไม่เคยเจอ เราก็แบบ อุ้ย พี่รู้จักหนูเหรอ (ยิ้มเขิน) เราก็ดีใจ เพราะตอนอยู่ช่องเราก็ไม่ได้เจอใครเท่าไหร่นักค่ะ"

พิม พิมประภา

เรื่องงานสบายใจได้ มาคุยกันเรื่องความรักบ้าง สวยๆ แบบนี้ หัวใจมีคนจองหรือยัง?

"ก็ยังไม่มีเหมือนเดิม (หัวเราะ) เอาจริงๆ อายุเท่านี้ก็อยากพูดบ้างนะว่า "เห้ยพี่ มีแล้วว่ะ" (หัวเราะ) อยากมีโมเมนต์นี้บ้างเหมือนกันแต่มันไม่มีจริงๆ"

อาจจะมีแต่ยังเลือกที่ใช่อยู่หรือเปล่า?

"คือ จังหวะคนมันไม่มีมันก็ไม่มีจริงๆ แหละ อันนี้พิมเชื่อเลย ต่อให้อยากมีแค่ไหนถ้าจะไม่มีก็ไม่มี ซึ่งสำหรับพิมตอนนี้เหมือนเลยจุดที่อยากมีไปแล้ว พิมโสดมา 3 ปี ลองนึกภาพคนโสดมานานๆ จนรู้สึกว่า เราอยู่คนเดียวก็ได้ ทำอะไรคนเดียวได้แต่ถ้ามีก็ดีนะ ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร อะไรแบบนี้"

"พิมรู้สึกว่าถ้ามีแฟนมันต้องทำให้เรามีความสุข ไม่อยากให้ความรักมาทำให้ชีวิตปวดหัว เพราะปัญหาในชีวิตประจำวันเรามันก็มีอยู่แล้ว ถ้ามีก็ขอให้เป็นคนดีแล้วกัน คนไม่ดีอย่าเข้ามานะ"

มีคนเข้ามาไหม?

"มีแบบที่เพื่อนๆ อยากจะแนะนำ คนที่อยากจะทำความรู้จัก แต่ว่าพิมไม่ชอบวิธีการโดนจับคู่ หรือ วิธีการแนะนำ เพราะพิมเป็นคนหัวโบราณนิดนึงที่อยากจะเจอ อยากรู้จักนิสัยใจคอก่อน ถ้าเราชอบนิสัยเขาค่อยว่ากัน เราอยากเห็นตัวตนของเขา ไม่ชอบประเภทแบบว่านัดเจอกัน เอาดอกไม้มาให้ แล้วบอกฉันชอบคุณนะ มันไม่ใช่ ก็เลยยังไม่มีจนทุกวันนี้ เมื่อก่อนพิมจะเป็นคนที่อยู่ในคอมฟอร์ทโซนของตัวเอง เช่น อยู่กับคนเดิมๆ เพื่อนเดิมๆ ไม่ค่อยเจอใคร ก็อาจจะทำให้เราไม่ได้เจอใครใหม่ๆ ด้วย"

แล้วผู้ชายที่จะเข้ารอบมาพิชิตใจพิมต้องเป็นคนยังไง?

"จริงๆ พิมเป็นคนธรรมดาม๊ากมาก ชอบความสบายใจ คุยกันรู้เรื่อง เข้าใจเรา แล้วก็ไม่เจ้าชู้ หายากมากเลยนะ (หัวเราะ) แต่ละอย่างที่เราต้องการล้วนเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาดูนานมากๆ"

พิม พิมประภา

คนในวงการมีเข้ามาไหม?

"พิมไม่มีสเปคเลย แต่ ไม่เอาคนในวงการ แค่นั้นแหละ ถามว่าทำไม ไม่รู้เหมือนกัน อาจจะเพราะพิมชอบคนธรรมดา ไม่ชอบความหวือหวา ถ้าคบคนในวงการ การใช้ชีวิตก็น่าจะเป็นรูปแบบที่อาจจะไม่ธรรมดาเท่าไหร่ พิมอยากอยู่ในที่ที่สบายใจ ไม่ต้องอยู่ในสายตา หรือ เป็นที่สนใจอะไรขนาดนั้น เพราะปกติชีวิตเราแค่คนเดียวเราก็โดนจับจ้องอยู่แล้ว ถ้ายิ่งมี 2 คนมาอยู่ด้วยกันยิ่งไปกันใหญ่"

คุณพ่อยังหวงอยู่ไหม?

"เมื่อก่อนหวงมากเลยนะ แต่ตอนนี้ถามตลอดว่ามีใครหรือยังลูก (หัวเราะ) เพราะท่านอายุมากแล้วก็คอยากสบายใจ มีคนมาดูแลลูก ก็เลยเป็นคำถามที่จะได้ยินบ่อยมากว่ามีใครหรือยังเพราะน้องสาวพิมก็มีแล้ว พิมเป็นคนเดียวที่ไม่มีเลย (หัวเราะ)  จริงๆ มีความฝันว่าอยากมีครอบครัวนะคะ อยากแต่งงาน มีลูก ก็เป็นความฝันของผู้หญิงทั่วไปเลย อยากมีครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนครอบครัวเราที่เราเห็นคุณพ่อคุณแม่รักกัน เราอยากมีความรักแบบนั้น แต่ว่ามันยังไม่เจอ"

ลุคเราแบบสวย เป๊ะ ทำให้หนุ่มๆ ไม่ค่อยกล้าจีบหรือเปล่า?

"ไม่รู้เลย แต่คนที่รู้จักจะบอกนะว่า พิมไม่เห็นเหมือนในไอจีเลย (หัวเราะ) ทำไมเป็นคนโก๊ะ อยู่ง่าย พิมเหมือน พลอย น้องสาวพิมเลย แต่เป็นพลอยในเวอร์ชั่นที่แก่กว่า แต่ด้วยภาพความนางเอก อาจจะดูโต จริงๆ ไม่ได้ต่างจากพลอยเลย"

สถานะตอนนี้ "โสด จีบได้" ใช่ไหม?

"ได้ ก็ได้ค่ะ ถ้าเป็นคนดี (หัวเราะ) ถ้าเจ้าชู้ก็อย่าเข้ามา"

เรียกว่าสวย ครบเครื่อง แถมยังเป็นเด็กสมัยใหม่ที่พร้อมพุ่งชนทุกความท้าทาย สำหรับ สาว พิม พิมประภา ยังไงแฟนๆ เตรียมเฝ้าจอรอชมการแสดงในบทบาทสุดท้าทายครั้งนี้ของเธอรับรองว่าแซ่บสมการรอคอยแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ

อัลบั้มภาพ 71 ภาพ ของ "พิม พิมประภา" ทุบกำแพงนางเอก รับบทเมียน้อย เปิดหมดเรื่องใจ อยากพูดบ้างว่า "มีแฟนแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook