AOC เผยประสบการณ์แสนเจ็บปวด ขณะเล่าเรื่อง “เหตุจลาจลรัฐสภา”

AOC เผยประสบการณ์แสนเจ็บปวด ขณะเล่าเรื่อง “เหตุจลาจลรัฐสภา”

AOC เผยประสบการณ์แสนเจ็บปวด ขณะเล่าเรื่อง “เหตุจลาจลรัฐสภา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าตามเวลาในประเทศไทย) อเล็กซานเดรีย โอคาซีโอ-คอร์เทซ หรือ “AOC” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ รัฐนิวยอร์ก เขต 14 เปิดเผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า เธอเคยตกเป็นเหยื่อความรุนแรงทางเพศ โดยเปรียบเทียบตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ที่ออกมาร้องขอให้ประชาชนชาวสหรัฐลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ว่าเป็นเสมือน “ผู้กระทำความรุนแรง” 

พวกเขาพยายามบอกให้พวกเราลืม โดยไร้ซึ่งความรับผิดชอบ ไร้ซึ่งการบอกข้อเท็จจริงใด ๆ หรือไร้ซึ่งการเผชิญหน้ากับความเสียหายที่รุนแรง การสูญเสียชีวิต และความเจ็บปวดในใจ” โอคาซีโอ-คอร์เทซ กล่าวถึงกลุ่มนักการเมืองจากพรรครีพับลิกันที่ทักท้วงการถอดถอนอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และต้องการให้ประเทศลืมเหตุการณ์บุกรุกรัฐสภาที่เกิดขึ้น 

AFP

“เหตุผลที่ฉันพูด และเหตุผลที่ฉันโกรธมาก ๆ ก็เพราะพวกเขาบอกให้เราเลิกสนใจมันเสีย บอกว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ และให้พวกเราลืมสิ่งที่เกิดขึ้น หรือแม้แต่บอกให้พวกเราขอโทษ นี่คือกลยุทธ์ของผู้กระทำความรุนแรง” เธอกล่าว ขณะไฟล์สตรีมมิ่งในอินสตาแกรม ซึ่งมีผู้ชมมากกว่า 100,000 คน 

ฉันเคยเป็นเหยื่อความรุนแรงทางเพศ และฉันไม่ค่อยบอกใคร” เธอพูดต่อ พร้อมอธิบายว่าเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในรัฐสภาทำให้เธอมีบาดแผลในใจเพิ่มมากขึ้น

“เมื่อเรามีบาดแผลในใจ มันจะยิ่งเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง หรือถูกใช้ความรุนแรงผ่านถ้อยคำ ไม่ว่าคุณจะเคยเป็นเหยื่อของความรุนแรง หรือไม่ว่าคุณจะผ่านประสบการณ์อะไรที่ก่อให้เกิดบาดแผลในใจของคุณก็ตาม เล็กหรือใหญ่ สิ่งเหล่านี้จะสะสมขึ้นเรื่อย ๆ” 

AFP

โอคาซิโอ-คอร์เทซ ปรากฏตัวในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ และร่วมพูดคุยถึงเหตุการณ์จลาจล ณ รัฐสภาสหรัฐที่ผ่านมา โดยเล่าว่า เธอสามารถหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในสำนักของ ส.ส.เคที่ พอร์ตเตอร์ พร้อมระบุว่า เธอต้องขังตัวเองอยู่ในห้องน้ำของสำนักงาน เมื่อเธอรู้สึกว่า สำนักงานของเธอกำลังโดนบุกกรุก ต่อมาเธอได้ทราบภายหลังว่า คน ๆ นั้นคือเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook