ขอนแก่นแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย ลามถึงครอบครัวและแฟน!

ขอนแก่นแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย ลามถึงครอบครัวและแฟน!

ขอนแก่นแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 4 ราย ลามถึงครอบครัวและแฟน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ม.ค.) นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวรายละเอียดกรณีพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 4 ราย เป็นผู้ป่วยรายที่ 7-10 ของจังหวัดขอนแก่น จากการระบาดระลอกใหม่

โดย นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ระบุว่า ผู้ป่วยรายที่ 7 เป็นเพศชาย อายุ 17 ปี มาเข้ารับการตรวจเนื่องจากมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น โดยมีครอบครัวทำงานอยู่ภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งทางทีมงานได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนโรคเรียบร้อยแล้ว บิดาของผู้ป่วยที่เป็นครูฝึกมีผลตรวจออกมาเป็นลบ

ส่วนผู้ป่วยรายที่ 8 อายุ 12 ปี เป็นน้องชายของผู้ป่วยรายที่ 7, ผู้ป่วยรายที่ 9 อายุ 52 ปี เป็นมารดาของผู้ป่วยรายที่ 7 และ ผู้ป่วยรายที่ 10 อายุ 17 ปี เป็นแฟนสาวของผู้ป่วยรายที่ 7 

ซึ่งวันนี้ทีมสอบสวนโรคได้เข้าทำการตรวจสอบ พร้อมคัดกรองนักเรียนในศูนย์ฝึกฯ จำนวน 779 นาย ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ทางจังหวัดได้มีการยกระดับการเฝ้าระวังเทียบเท่าจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดมาโดยตลอด

ในส่วนของผู้ติดเชื้อทั้ง 4 ราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยทั้งหมดอาการยังปกติแข็งแรงดี ส่วนบิดาได้ส่งแพทย์ให้คำแนะนำในการปฎิบัติตัวตามหลักของกรมควบคุมโรค

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชน ให้โหลดแอปพิเคชั่นหมอชนะ เพื่อจะได้มีการคัดกรองตัวเองเพราะการกลับมาแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ เชื้อไวรัสจะไม่แสดงอาการเหมือนที่พบเชื้อ เหมือนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเมื่อพบความผิดปกติให้รีบพบแพทย์ทันที

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนไม่จำเป็น ขอให้อยู่ภายในบ้านก่อน และอย่าลืมการสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ กินร้อนช้อนกลาง

ในส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 4 และรายที่ 5 ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ขณะนี้กลับบ้านได้แล้วเมื่อเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook